Cách in ảnh từ iPhone bằng máy in không cần cắm dây

Cách in ảnh từ iPhone bằng máy in không cần cắm dây
Khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng smartphone để thay thế cho máy tính, thực hiện các công việc thường nhật của mình như email, duyệt Web, hay thậm chí là xử lý văn bản. Có một khía cạnh mà khá nhiều người dùng quan tâm là in ấn hình ảnh và văn bản.

Airprint là công nghệ in ấn không dây của Apple, xuất hiện lần đầu tiên trên iOS 4.2.1, Airprint mang đến cho người dùng những sự tiện lợi nhờ tiện ích kết nối trực tiếp với máy in. Cụ thể, khi mở một hình ảnh, tài liệu,... trên iOS và thực hiện lệnh in, tài liệu sẽ được in ra trên máy in có hỗ trợ Airprint. Tiện lợi là thế, tuy nhiên không phải máy in nào cũng hỗ trợ công nghệ in công nghệ in ấn mới nhất này.

Bạn sẽ không cần phải mua một máy in mới, chỉ cần có một máy tính kết nối với máy in và sử dụng cùng mạng Wi-Fi với iPhone. Vậy là đã có thể in ấn trực tiếp rồi.

Để làm được như vậy, trước tiên người dùng cần cài đặt một chương trình trên máy tính mang tên O'Print.

Lưu ý: O'Print là chương trình tính phí, bạn chỉ có thể sử dụng thử trong vòng 30 ngày. Sau 30 ngày nếu muốn tiếp tục sử dụng, bạn có thể xóa và cài đặt lại.

Sau khi tải O'Print về, bật chương trình lên và kiểm tra máy in cần in đã được kết nối với máy tính của bạn chưa.

Trên iPhone, khi bạn mở một nội dung nào đó như văn bản, email hay hình ảnh, nhấn nút chia sẻ và chọn Print (In) để in. 

Đầu tiên, bạn nhấn vào Máy in để chọn máy in, lúc này, nếu các yêu cầu ở đầu bài đã thực hiện thành công, bạn sẽ thấy danh sách máy in có thể sử dụng như hình dưới đây.

Khi đã chọn máy in thành công, bạn có thể tùy chỉnh một số thiết lập như: In bao nhiêu bản? In những trang nào? Có muốn in 2 mặt hay không? Sau đó, nhấn vào In ở góc trên bên phải để thực hiện in nội dung.

Hi vọng với hướng dẫn trên đây sẽ hữu ích, mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị khi sử dụng smartphone, đặc biệt là phục vụ cho việc in ấn nhanh văn bản, hình ảnh.


Apple bất ngờ phát hành iOS 10.2.1 Beta 1 sửa nhiều lỗi trước đó
Cách cài ứng dụng từ bên ngoài vào iPhone mà không cần Jailbreak

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn in ảnh trực tiếp từ iPhone hoặc iPad

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội hay thậm chí là sử dụng AirPrint để in trực tiếp hình ảnh từ ứng dụng iOS.

12 công nghệ ưu việt làm nên tên tuổi của Apple

Những công nghệ này mang đậm nét đặc trưng của Apple và cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà Táo trong việc làm vừa lòng khách hàng.

Bạn có thể xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 7 ở đâu?

Bộ đôi iPhone 7, 7 Plus sẽ ra mắt vào ngày 7/9 tới đây, nhiều người đang thắc mắc rằng vậy chúng ta sẽ xem trực tiếp sự kiện này tại đâu?

Apple làm mới chương trình đổi iPhone cũ lên đời iPhone 8, iPhone X

Trước hết, bạn cần phải hiểu chương trình thương mại là gì? Chương trình thương mại là một chương trình cho phép người dùng có thể tận dụng giá...

Apple khuyến cáo không nên gắn iPhone trực tiếp lên xe máy vì có thể hỏng chống rung, lấy nét

Apple vừa đưa ra tài liệu khuyến cáo người dùng không nên gắn iPhone lên xe mô tô phân khối lớn vì độ rung mà động cơ tạo ra có thể ảnh hưởng tới tính năng lấy nét tự động (AF) và chống rung quang…

Hướng dẫn xem tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 8

Đúng vào lúc 0h00 ngày 13/9 theo giờ Việt Nam sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm 2017 – Apple chính thức ra mắt iPhone 8, sẽ chính thức được tổ chức tại Nhà hát mới mang tên Steve Jobs trong khuôn viên Apple Park.

Apple sẽ lùi thời gian ra mắt iPhone 5G sang năm 2020

Cũng giống như thời điểm nâng cấp lên mạng 3G và LTE, Apple sẽ tiếp tục lùi thời gian ra mắt iPhone 5G, cho dù các đối thủ Android khác sẽ trình làng smartphone 5G vào năm 2019.

Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Năm 2017, Apple bỏ qua iPhone 9 mà thay vào đó là ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone “10', phiên bản kỷ niệm mười năm iPhone xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên Apple không đặt hẳn tên là “iPhone 10' mà lại là “iPhone X' với ký hiệu “X' đại diện cho

THỦ THUẬT HAY

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.