Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Apple đang có một vấn đề khá đau đầu với iPhone và với sự xuất hiện của bộ ba iPhone XS, XS Max và XR, vấn đề này càng trở nên tồi tệ hơn.
Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Năm 2017, Apple bỏ qua iPhone 9 mà thay vào đó là ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone “10', phiên bản kỷ niệm mười năm iPhone xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên Apple không đặt hẳn tên là “iPhone 10' mà lại là “iPhone X' với ký hiệu “X' đại diện cho số 10 trong số La Mã. Giờ đây, Apple tiếp tục ra mắt thêm ba chiếc iPhone “X' nữa, khiến cho không ít người phải nghĩ rằng: “Họ sẽ dùng cái tên quái dị nào tiếp đây?”

Vấn đề đầu tiên chính là ký hiệu “X'. Như đã nói ở trên, bình thường nhìn vô cứ tưởng là chữ X, nhưng khi đọc ra, phát âm đúng phải là “10' (ten). Nếu chỉ là iPhone X thì cũng khá là ổn, nhưng với 3 cái tên mới XS, XS Max và XR, Apple càng khiến cho người ta không thể nhìn ra “X' là tượng trưng cho số 10 mà thay vào đó là cứ đọc theo chữ. Thậm chí cộng đồng mạng còn đùa rằng đó là viết tắt của 3 chữ Xém Rẻ, Xài Sang và Xài Sang Mắc cho… dễ phát âm.

Tiếp theo, đó là khả năng nhận diện thuơng hiệu. Năm 2017, cứ thấy “X' là biết iPhone xịn nhất, “X' gần như biến thành tâm điểm khi nói về một chiếc iPhone cao cấp, thì đến 3 chiếc iPhone mới nhất, Apple đã “bình thường hoá' ký hiệu X này. Nếu năm ngoái iPhone X quá nổi bật và khiến nhiều người phải chi hầu bao ra mua dù kinh tế không dư dã cho lắm đi nữa, thì năm nay 3 chiếc iPhone “X' mới lại làm cho ta phải nhức đầu lựa chọn.

Sao càng ngày chọn iPhone mới càng nhức não thế này...

Vậy thì chúng ta đã có X “đời một”, giờ là “đời hai' với XS, vậy tiếp theo Apple sẽ đặt tên như thế nào? Nếu theo cách đặt tên quen thuộc của hãng, “S' là một phiên bản nâng cấp của dòng trước đó, thì liệu tiếp theo chúng ta sẽ có iPhone 11, hay iPhone XI chăng? Rồi đến năm 2020 là… iPhone XIS ư? Mà XIS theo người Việt đọc nhanh thì như là “shit' vậy…

Còn iPhone XR thì sao? Nếu có phiên bản tiếp theo, liệu nó sẽ là iPhone XRS hay iPhone X2 rồi năm sau nữa là iPhone X2S? Hay là chuyển sang iPhone Pro, iPhone Air cho đồng bộ với MacBook?

Dường như Apple đang ngày càng làm mọi thức phức tạp lên thay vì cứ đơn giản một đời số, một đời thêm “S' như trước. Theo các bạn thì tên của iPhone rồi sẽ đi về đâu?

Cách đặt tên iPhone của Apple:

  • 2007: iPhone
  • 2008: iPhone 3G
  • 2009: iPhone 3GS
  • 2010: iPhone 4
  • 2011: iPhone 4S
  • 2012: iPhone 5
  • 2013: iPhone 5C, iPhone 5S
  • 2014: iPhone 6, iPhone 6 Plus
  • 2015: iPhone 6S, iPhone 6S Plus
  • Đầu 2016: iPhone SE
  • 2016: iPhone 7, iPhone 7 Plus
  • 2017: iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X
  • 2018: iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max
  • 2019: iPhone XI, iPhone 11, iPhone Pro, iPhone Air???

Tham khảo: CNET

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone X sẽ có 3GB RAM, iPhone 8 Plus cũng 3GB còn iPhone 8 là 2GB

Có vẻ như tin đồn về việc Apple bỏ qua iPhone 7s và iPhone 7s Plus để chuyển sang iPhone 8, đồng thời phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ có tên iPhone X là hoàn toàn chính xác.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.