Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

 

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad
Tính năng chụp ảnh RAW trên iOS 10 giúp bức ảnh trở nên nghệ thuật hơn

Tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã công bố tính năng chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone và iPad. Đồng thời, hãng cũng hứa hẹn sẽ chia sẻ cho bên thứ 3 được quyền hỗ trợ tính năng này. Những thiết bị iOS 10 sẽ có khả năng chụp ảnh RAW cùng một lúc với .JPEG, kể cả đang bật Live Photo.

RAW là một trong những định dạng kỹ thuật số được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng. Những bức ảnh RAW có thể được chỉnh sửa và lưu tất cả những thông tin mà cảm biến của máy ảnh nhận được.

 

Apple giới thiệu tính năng chụp ảnh RAW tại sự kiện WWDC 2016 vừa qua

Ưu điểm của ảnh RAW chính là rất tiện lợi cho việc chỉnh sửa những chi tiết khó mà ảnh .JPEG không thể, hay khả năng thay đổi cân bằng trắng, độ phơi sáng. Người dùng được thỏa thích sáng tạo theo ý thích bản thân. Nếu bạn đã nắm được kỹ thuật chỉnh sửa ảnh RAW, bức ảnh sẽ trở nên sống động và chân thật hơn rất nhiều những bức ảnh được làm đẹp bằng phần mềm tự động.

Nếu bạn chưa trang bị đủ kiến thức cần thiết để chỉnh sửa ảnh RAW thì không nhất thiết quan tâm đến định dạng ảnh này.

 

Ảnh RAW chỉ dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp

Ảnh RAW trên các thiết bị chạy iOS 10 mang định dạng .DNG (Adrobe’s Digital Negative” và có khả năng chỉnh sửa trực tiếp ngay trên thiết bị đó. Hiện tại, không phải tất cả các thiết bị chạy iOS 10 đều chụp được ảnh RAW.

 

Không phải thiết bị nào chạy iOS 10 cũng được hỗ trợ chụp ảnh RAW

Để chụp được ảnh định dạng RAW trên iOS 10, người dùng cần phải cài đặt các ứng dụng bên thứ 3 hỗ trợ tính năng này. Được người dùng phổ biến nhất có thể kể đến là ứng dụng Manual hay Obscura, ProCamera. Tuy nhiên, tất cả đều là ứng dụng trả phí. Hiện tại, ứng dụng Manual có giá 3.99 USD còn Obscura và ProCamera đều có giá 4.99 USD.

Ngoài ra, trên Appstore còn có những ứng dụng khác hỗ trợ định dạng này. Bạn có thể lựa chọn Adobe Lightroom và Camera +. Đáng chú ý, ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp VSCO cũng đang rục rịch cập nhật tính năng hữu ích này.

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay một người đam mê nhiếp ảnh, tính năng chụp ảnh RAW trên iOS 10 là không thể bỏ qua. Chắc chắn sẽ cực kỳ hữu dụng khi bạn có thể bắt được những khoảnh khắc chớp nhoáng mà không nhất thiết phải mang theo máy chụp ảnh cồng kềnh.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : RAW, iOS, cho, iPhone, iPad

TIN LIÊN QUAN

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

5 mẹo bỏ túi để có bức ảnh chụp bằng smartphone đẹp nhất

Với những chiếc điện thoại hiện nay bạn có thể thỏa sức sáng tạo những bức ảnh thay vì đem theo một chiếc máy ảnh cồng kềnh, tuy nhiên để có được những bức ảnh đẹp nhất, bạn phải biết những mẹo nhỏ mà có võ trong bài viết dưới đây.

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

[Video] Hướng dẫn tải về iOS 10 Beta trên iPhone

Vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 10 với nhiều tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình khóa kiểu mới, iMessage nhiều tính năng hơn, bản đồ giao diện mới, Home kit, Apple Music...

Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.