Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

So với các mẫu pin di động khác, MiLi Power Miracle III có lợi thế ở chỗ giá thành không quá đắt và lại được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Theo công bố của nhà sản xuất, dung lượng của viên pin này là 10.000 mAh, và để biết được dung lượng pin thật của sản phẩm này, mình đã thực hiện một vài thử nghiệm như bên dưới, mời các bạn theo dõi.

Thông số pin:


Dung lượng 10.000mAh
Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A
Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A – 6.5->9/3A – 9->12/3A
Đầu ra 2: 5V/3A
Kích thước: 138 x 68 x 18 mm

Quá trình thử nghiệm:


Bắt đầu sạc đầy viên pin MiLi Power Miracle III
Sử dụng một smartphone Android có dung lượng pin 3200 mAh, hỗ trợ Quick Charge 3.0
Xả cạn pin của smartphone này, và sạc đầy lại viên pin 3200 mAh bằng MiLi Power Miracle III và lặp lại như vậy cho đến khi nó hết cạn pin.

Do là loại pin Lithium-Polymer, thế nên MiLi Power Miracle III khá mỏng mặc dù chiều dài và rộng có nhỉnh hơn đôi chút so với các viên pin cùng dung lượng của những hãng khác. Với phần thân được làm bằng nhôm và 2 đầu là nhựa bóng, cục pin này mang lại cho chúng ta một chút gì đó sang trọng hơn so với các cục pin dự phòng có vỏ nhựa. Có 4 đèn LED màu xanh để hiển thị mức độ pin, mỗi 1 đèn tương tứng với 25% dung lượng. Để biết được pin còn lại bao nhiêu, bạn cần nhấn vào 1 nút ở bên hông, lúc bấy giờ thì đèn LED mới sáng lên. Đây cũng là nút nguồn của viên pin.

 


Phần đỉnh của MiLi Power Miracle III là 2 cổng sạc ra và 1 cổng MicroUSB để sạc cho nó. Trong số 2 cổng USB đầu ra, cổng màu cam là sạc thường trong khi cổng màu xanh trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.
Hiệu năng - dung lượng thật khoảng 6720 mAh
Mặc dù có dung lượng 10.000mAh, tuy nhiên trên thực tế, dung lượng pin của MiLi Power Miracle III vào khoảng 6720 mAh, tương ứng với mức hiệu suất đạt được là khoảng 67,2%. Thật ra, không có bất kỳ nguồn sạc nào có thể chuyển toàn bộ 100% năng lượng ban đầu cho các thiết bị khác. Nguyên nhân là do năng lượng không chỉ truyền từ cục pin di động sang máy, mà còn bị hao hụt bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như việc chuyển đổi điện áp đột ngột, nhiệt năng hao phí,…Qua thử nghiệm thực tế, trang Androidauthority có đưa ra một công thức mà họ cho là “gần đúng” để tính dung lượng thực tế của một cục pin dự phòng, công thức như sau: dung lượng thật = ((dung lượng ban đầu * 3.7) / 4.2) * 0.8).
So với kết quả của mình với kết quả thu được từ công thức này thì thật sự cũng không có quá nhiều khác biệt. Tuy vậy, không ai có thể khẳng định cách tính này chính xác, và như đã nói ở trên, dung lượng thật của một nguồn sạc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có cả cấu tạo của viên pin.
Sạc bằng cổng không có Quick Charge 3.0 - 20 phút đo 1 lần

 


Mình sử dụng một chiếc điện thoại có viên pin 3200 mAh, và thực tế có thể sạc đầy được khoảng 2 lần cho thiết bị này. Sau cả hai lần sạc thì thời gian sạc đầy mặc dù có chênh lệch nhưng không quá nhiều. Như các bạn có thể thấy trong bảng thống kê dưới đây, dòng điện ban đầu vào khá mạnh nhằm đẩy nhanh tốc độ sạc, nhưng khi bắt đầu từ ngưỡng 50% trở đi, dòng điện bắt đầu hạ thấp dần, xuống đến mức 5.2V - 0.2A. Đây được xem là một tính năng thông minh nhằm bảo vệ cũng như kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị được sạc.
Sạc bằng cổng không có Quick Charge 3.0 - 10 phút đo 1 lần

 


Quick Charge 3.0 mới thật sự là yếu tố đáng quan tâm đối với MiLi Power Miracle III. Trên lý thuyết, công nghệ Quick Charge 3.0 có thể giúp sạc thiết bị từ 0-80% chỉ trong 35 phút, nhưng dù gì thì đó vẫn chỉ là lý thuyết. Qua thử nghiệm thực tế ở cục pin di động này, thời gian để sạc cho chiếc smartphone có viên pin 3200 mAh từ mức 0 - 50% là hơn 30 phút một xíu. Rõ ràng là so với cổng sạc thường, cổng sạc Quick Charge cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể. Nếu như với cổng sạc thường, bạn mất gần 120 phút (2 tiếng) để sạc đầy thiết bị, thì với cổng QC 3.0, thời gian đó chỉ hơn 90 phút một xíu. Tức là bạn tiết kiệm được khoảng 30 phút.
Nhược điểm của viên pin di động này là do nó có phần vỏ được làm bằng kim loại, dù tạo nên vẻ sang trọng nhưng điều này cũng khiến nó dẫn nhiệt tót hơn. Trong lúc dùng MiLi Power Miracle III để sạc cho thiết bị khác, hoặc là khi bạn sạc nó, trong mọi trường hợp, cục pin này đều nóng lên đáng kể. Mặc dù vậy, đối với những bạn đang sở hữu một chiếc smartphone có hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì đây cũng là một lựa chọn rất đáng để lưu tâm.
Thời gian sạc đầy MiLi Power Miracle III (10.000 mAh) hơn 3 tiếng
Sử dụng một cục sạc Quick Charge 3.0, cho dòng điện duy trì ổn định ở mức 9V - 2.1A, thời gian để sạc đầy viên pin có dung lượng 10.000 mAh này là khoảng 3 tiếng 7 phút.

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi trình làng pin dự phòng 20.000 mAh hỗ trợ Quick Charge 3.0, giá 21 USD

Hãng Xiaomi (Trung Quốc) vừa trình làng pin dự phòng Power Bank mới với dung lượng lên đến 20.000 mAh và hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Pin dự phòng Xiaomi thế hệ mới hỗ trợ Quick Charge 3.0 chính thức trình làng

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt phiên bản mới của viên pin dự phòng 20.000mAh với khả năng hỗ trợ chuẩn sạc Quick Charge 3.0 và sạc nhanh 2 chiều.

Qualcomm giới thiệu tính năng sạc nhanh điện thoại Quick Charge 4.0

Bên cạnh việc ra mắt chip Snapdragon 835, Qualcomm cũng giới thiệu công nghệ sạc nhanh điện thoại mới có tên Quick Charge 4.0.

ZTE ra mắt bộ phát Wifi AX3000 Pro Miracle WiFi-6 Router

ZTE AX3000 Pro Miracle WiFi-6 Router đã chính thức được ra mắt trên toàn cầu. CPU định tuyến chuyên nghiệp hiệu suất cao của Qualcomm và công nghệ tiên tiến trong ZTE AX3000 Pro cung cấp tốc độ nhanh, độ trễ thấp và kết nối đáng tin cậy tương đương

Khui hộp Energea Enerpac Slim 10000mAh: Mỏng nhẹ, nhỏ, thời trang, Quick Charge 3.0 và USB Type-C

Về mặt thiết kế khi mới nhìn vào Enerpac Slim 10000, mình không quá ấn tượng vì...

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số tiêu chí cần xem xét khi chọn

Smartphone pin khủng X Power 2 chính thức được LG giới thiệu

Nói về smartphone LG, thì G6 đang là smartphone khá được chờ đợi. Vì vậy, việc LG ra mắt smartphone pin khủng X Power 2 đã khiến nhiều người hết sức bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo