5 mẹo bỏ túi để có bức ảnh chụp bằng smartphone đẹp nhất

Với những chiếc điện thoại hiện nay bạn có thể thỏa sức sáng tạo những bức ảnh thay vì đem theo một chiếc máy ảnh cồng kềnh, tuy nhiên để có được những bức ảnh đẹp nhất, bạn phải biết những mẹo nhỏ mà có võ trong bài viết dưới đây.

CHỤP ẢNH THEO CHIỀU NGANG

Chúng ta đã quá quen với khung hình 16:9 như một điều mặc định, và bởi vậy, những bức ảnh chụp theo chiều dọc kiểu chân dung nhìn sẽ có vẻ… khó coi. Bạn có lẽ không muốn những thanh màu đen ở mỗi bên của bức ảnh, cộng với đó bạn sẽ mất khoảng 40% hình ảnh. Bức ảnh luôn đẹp hơn khi bạn chụp với chế độ landscape.

LÀM SẠCH ỐNG KÍNH TRÊN ĐIỆN THOẠI

Nghe có vẻ hơi thừa, nhưng đây là điều nên làm nếu như bạn muốn có được tấm ảnh đẹp. Nếu ống kính bị mờ/dính bụi thì đương nhiên, bạn sẽ có những tác phẩm… mờ ảo hoặc thậm chí tệ hơn. Mỗi lần trước khi chụp ảnh, hãy nhớ lau chùi thật sạch sẽ ống kính trước khi chọn góc nhé.

SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ “CHẠM ĐỂ CHỤP” HOẶC NÚT VOLUME KHI “TỰ SƯỚNG”

Khi chụp một bức ảnh selfie theo cách thông thường, bạn rất dễ làm rơi điện thoại trong khi cố vừa tạo dáng vừa bấm nút chụp trên màn hình. Bằng cách kích hoạt chế độ “chạm để chụp”, công việc chụp hình của bạn sẽ dễ dàng hơn, bởi nút chụp đã “lớn” hơn rất nhiều: Giờ nó là bất cứ đâu trên màn hình.

BẮT MỌI KHOẢNH KHẮC VỚI TÍNH NĂNG QUICK-LAUNCH

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sở hữu tính năng chụp ảnh nhanh ngay trên màn hình khóa. Theo truyền thống, biểu tượng camera sẽ nằm ở thanh ứng dụng dưới cùng trên lockscreen và bạn có thể kéo nó lên để mở camera, tuy nhiên trên một số thiết bị, việc bạn cần làm chỉ là nhấn đúp nút nguồn/khóa.

CHỤP ẢNH VỚI KHUNG HÌNH 1/3

Đây là một trong những quy tắc đơn giản và cơ bản nhất trong nhiếp ảnh, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn nhiều. Quy tắc 1/3 có nghĩa là chủ thể chiếm 1/3 khung hình còn không gian trống chiếm 2/3 diện tích còn lại. Và để giúp bạn đạt được điều này, hầu hết các máy ảnh điện thoại thông minh cho phép bạn sử dụng lưới grid khi chụp ảnh.

TIN LIÊN QUAN

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

10 tiện ích tuyệt vời của Windows có thể bạn chưa sử dụng đến

Ngay cả khi bạn đã thường xuyên sử dụng Windows, có thể có những tính năng vẫn có thể làm bạn ngạc nhiên. Chúng tôi đã tìm ra mười công cụ và mẹo Windows ít được biết đến có thể cải thiện hiệu quả công việc, thậm chí có thể giúp bạn vui vẻ

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng