7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Sự ra đời của chiếc điện thoại iPhone 7 song song với việc nhà Táo tung ra bản cập nhật iOS 10 khiến cho cách sử dụng của cả dòng điện thoại nổi tiếng thế giới cũng có đôi chút khác biệt.


1. Hiện widget ngay trên màn hình khóa

 

Sau khi cập nhật iOS 10, bạn sẽ thấy Apple đã cho phép người dùng có thể đưa widget trực tiếp lên màn hình khóa. Cách kích hoạt tính năng này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần vào Trung tâm kiểm soát, kéo xuống dưới, chọn mục Sửa và tìm tới widget mình cần, tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng dấu + để kích hoạt.

Bạn có thể hiện widget ngay trên màn hình khóa


2. Hồi đáp tin nhắn ngay trên màn hình khóa

 

Với iOS 10, chỉ với một thao tác là nhấn giữ vào thông báo tin nhắn tới, bạn đã có thể hồi đáp trực tiếp tin nhắn tới người gửi. Nhưng, phần hồi đáp này chỉ được chuyển đi khi bạn xác nhận bằng vân tay.

Trường hợp bạn không muốn có ai khác đọc trộm tin nhắn tới khi mình không có mặt, hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Touch ID & Mật mã > Nhập mật khẩu nếu có và gạt công tắc ở mục Trả lời bằng Tin nhắn sang trái.

Trả lời tin nhắn trực tiếp từ màn hình khóa rất thuận tiện


3. Truy cập camera từ màn hình khóa

 

Nhằm giúp người sử dụng kích hoạt chế độ chụp ảnh một cách dễ dàng, Apple đã bổ sung thêm thao tác vuốt màn hình sang trái ngay từ màn hình khóa để mở nhanh camera. Nhưng nếu bạn cảm thấy điều này không hữu ích mà chỉ khiến bạn thêm vướng víu, hãy vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn và tìm tới tắt công tắc ảo ở mục Camera đi.

Gạt màn hình sang trái là bạn có thể kích hoạt camera


4. Ẩn bớt các ứng dụng mặc định

 

Thực chất, thao tác xóa ứng dụng mặc định mà nhà Táo thêm vào trong iOS là để ẩn đi các ứng dụng này và không giúp bạn giải phóng thêm dung lượng lưu trữ cho máy. Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy việc điều đó giúp bạn trải nghiệm iPhone tốt hơn thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng cách nhấn giữ vào ứng dụng muốn xóa và tích vào dấu X.

Hãy dọn dẹp bớt các ứng dụng mặc định khiến bạn ngứa mắt


5. Tùy chỉnh độ nhạy của phím Home

 

Đây là thao tác mà bạn chỉ có thể áp dụng được nếu đang cầm trên tay một trong hai chiếc điện thoại iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus. Hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt chung > Nút home và lựa chọn 1 trong 3 độ nhạy tại đây.

Sẽ có 3 mức độ nhạy cho bạn lựa chọn


6. Bật bàn phím cảm xúc

 

Thực tế là trên các thiết bị iPhone, iPad nhà Táo đã bố trí một bản phím gồm các biểu tượng cảm xúc được xây dựng sẵn, nhưng nó đã được ẩn đi. Để kích hoạt lại tính năng này, bạn hãy vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím và nhấn vào Thêm bàn phím mới rồi chọn ngôn ngữ là Tiếng Nhật.

Bàn phím cảm xúc sẽ giúp bạn trải nghiệm việc nhắn tin thú vị hơn


7. Vệ sinh cổng Lightning

 

Thời gian trôi qua, bạn sẽ thấy hiện tượng iPhone, iPad của mình sạc điện chậm hơn, thậm chí xảy ra tình trạng không nhận cáp sạc. Nhiều khả năng là do lâu ngày bạn không vệ sinh nên bụi bẩn đã tích tụ và cổng Lightning và gây cản trở việc nhận kết nối. Lúc này, bạn hãy sử dụng tăm bông lau thật nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn hoặc có thể đem máy tới các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ.

Thường xuyên vệ sinh cổng Lightning để đảm bảo việc sạc không bị gián đoạn

 

AnhNQ

Theo: VnExpress

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mọi thứ cần biết về tùy biến màn hình khóa Android

Các widget màn hình khóa có thể giúp bạn tương tác với điện thoại mà không cần mở khóa nó. Chúng đã được thêm vào trong Android 4.2, nhưng các phiên bản Android cũ có thể sử dụng những widget màn hình khóa của bên thứ ba. Nếu không thích, bạn có thể

Microsoft thêm cài đặt cho Widget trong Windows 11 beta

Microsoft đã phát hành bản dựng xem trước Windows 11 mới cho người dùng trên kênh phát triển của mình và theo bảng thay đổi chính thức, một trong những cải tiến cơ bản là dành cho các widget. Phiên bản gốc của Windows 11 đi kèm với Widget, một tính

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

Hướng dẫn sử dụng tất cả các tính năng tại màn hình khóa trên iOS 10

Đối với iOS 10, chức năng mở khóa màn hình là điểm khác biệt lớn. Tuy nhiên, đối khi việc mở khóa thiết bị theo 'phong cách' mới này lại dẫn đến những phiền toái cho người dùng. Vì vậy, ở bài viết này mình sẽ tổng hợp tất cả các cách giúp bạn sử

Những tính năng ẩn trên iOS 10 mà Apple chưa từng công bố

Bên cạnh những tính năng mới được công bố cho người dùng thì iOS 10 còn sở hữu hàng loạt tính năng ẩn hay ho khác mà bạn không thể bỏ qua.

Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

13 tính năng ẩn trên iOS 10 có thể bạn chưa biết

iOS 10 vẫn giữ được độ nóng qua từng ngày. Với iOS 10 Apple đã tạo ra không ít những tinh chỉnh, thay đổi cũng như nâng cấp mạnh mẽ đối với các...

Mẹo dùng smartphone khi có nút bấm bị 'đơ'

Bỗng dưng các phím 'cứng' trên smartphone Android hay iPhone bị 'đơ', bạn vẫn có thể áp dụng các mẹo sau để dùng bình thường thay vì phải tốn nhiều chi phí để sửa hay mua điện thoại mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.