Hướng dẫn sử dụng tất cả các tính năng tại màn hình khóa trên iOS 10

Đối với iOS 10, chức năng mở khóa màn hình là điểm khác biệt lớn. Tuy nhiên, đối khi việc mở khóa thiết bị theo 'phong cách' mới này lại dẫn đến những phiền toái cho người dùng. Vì vậy, ở bài viết này mình sẽ tổng hợp tất cả các cách giúp bạn sử dụng và mở khóa thiết bị một cách thuận tiện nhất.


Cách mở khóa thiết bị trên iOS 10

Cách 1: Nâng lên để mở (Raise To Wake)

Ở phiên bản iOS 10, Apple đã cung cấp thêm cho người dùng một phương thức mở khóa màn hình mới là thao tác 'nâng thiết bị lên để mở sáng màn hình', từ đây bạn có thể xem thông báo mới hoặc sử dụng Touch ID để mở khóa điện thoại mà không cần thông qua các phím cứng khác. Tính năng hoạt động khá tốt, tuy nhiên Apple chỉ giới hạn cho một số thiết bị nhất định (từ iPhone 6s trở lên).
Để thực hiện bật/tắt tính năng này, bạn làm như sau:


Cách 2: Mở khóa bằng Touch ID theo phương pháp cũ (từ iOS 9 trở xuống)

Cách mở khoá 2 bước mới của Apple nhận được rất nhiều đánh giá 'tiêu cực' từ người dùng, bởi nó quá bất tiện. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn mở thiết bị một chạm như iOS 9, có thể sử dụng tính năng “Rest Finger to Open” để chạm vào Touch ID đã được cài đặt trước để mở khoá nhanh.

Các thao tác có thể sử dụng trực tiếp từ màn hình khóa

1. Mở thông báo từ màn hình khóa.

Thông báo trên iOS 10 có thể hiển thị nội dung trực tiếp trên màn hình khóa. Để mở, bạn chỉ cần trượt một thông báo sang phải màn hình.


2. Trả tời tin nhắn (sms, messenger ...) từ màn hình khóa

Màn hình khóa trên iOS 10 đã được cái tiến rất nhiều và bây giờ bạn có thể nhanh chóng trả lời tin nhắn mà không cần phải mở ứng dụng đó.

Để thực hiện thao tác này, bạn làm như sau:

Cách 1: Đối với các thiết bị có hỗ trợ 3D Touch
Đầu tiên, bạn nhấn và giữ phần thông báo tin nhắn muốn trả lời > màn hình sẽ chuyển sang một giao diện mới kèm bàn phím để bạn nhập nội dung. Trước khi gửi tin nhắn trả lời, bạn sẽ được yêu cầu xác thực bằng cách quét vân tay trên cảm biến ID Touch.


Cách 2:
Đối với các thiết bị không hỗ trợ 3D Touch, bạn cần phải trượt sang trái trên thông báo tin nhắn và bấm 'Xem'.

3. Mở Widget từ màn hình khóa

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cài đặt các Widget bằng cách 'Mở trung tâm thông báo (notification center)' > kéo xuống dưới và chọn mục 'chỉnh sửa (edit)'. Tìm widget bạn muốn hiển thị và nhấn vào biểu tượng dấu '+' để thêm vào trung tâm thông báo. Sau đó nhấn 'done' để lưu.
Bước 2: Để truy cập Widget từ màn hình khóa, bạn chỉ cần vuốt màn hình sang bên phải.


4. Mở ứng dụng Camera từ màn hình khóa

Để truy cập ứng dụng Camera từ màn hình khóa, bạn chỉ cần vuốt màn hình sang bên trái.


5. Mở Control Center mới

Trung tâm điều khiển đã được thiết kế lại trên iOS 10 với 3 tab điều khiển cực tiện dụng là 'Thiết bị, trình nghe nhạc và màn hình chính'. Nếu đã cài đặt HomeKit, bạn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà ngay từ màn hình Lock. Để làm điều đó, bạn chỉ cần vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và trượt sang trái hoặc phải để chọn tab hoạt động.

 


6. Sử dụng tính năng Apple Pay

Trên iOS 10, bạn có thể sử dụng chức năng thanh toán trực tiếp từ màn hình khóa, chỉ cần click đúp vào nút Home và danh sách thẻ đã thiết lập trước đó sẽ hiển thị. Sau đó bạn chọn một thẻ để thực hiện thanh toán.


Nguồn: iPhonehacks

TIN LIÊN QUAN

Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

Cách khoá ứng dụng trên điện thoại iPhone

Chắc hẳn đã có nhiều lần bạn cho bạn bè hay người khác mượn iPhone của mình nhưng vẫn lo lắng lộ những thông tin nhạy cảm trong thiết bị. Bằng cách làm dưới đây thì người mượn iPhone sẽ chỉ sử dụng được 1 ứng dụng duy nhất được cho phép.

5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10

Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

Mọi thứ cần biết về tùy biến màn hình khóa Android

Các widget màn hình khóa có thể giúp bạn tương tác với điện thoại mà không cần mở khóa nó. Chúng đã được thêm vào trong Android 4.2, nhưng các phiên bản Android cũ có thể sử dụng những widget màn hình khóa của bên thứ ba. Nếu không thích, bạn có thể

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan trọng nào đó.

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware