Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

Theo như thông báo từ Apple, iOS 16 bao gồm một số tính năng mới, từ màn hình khóa có thể tùy chỉnh đến khả năng chỉnh sửa tạm thời hoặc hủy bỏ iMessage và hơn thế nữa.

Để cài đặt iOS 16 khi bản cập nhật được phát hành, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và nhấn vào General - Cập nhật phần mềm. Sau khi cập nhật iOS 16 lên iPhone, bạn có thể trải nghiệm sáu tính năng mới sau đây.

Tính năng mới đầu tiên của iOS 16 là khả năng cá nhân hóa màn hình khóa với nhiều lớp hình nền, tiện ích, phông chữ tùy chỉnh cho ngày và giờ, …. Người dùng cũng có thể chọn một nhóm ảnh để phát ngẫu nhiên trên Màn hình khóa suốt cả ngày.

Thư viện màn hình khóa mới giới thiệu một loạt các tùy chọn màn hình khóa, bao gồm hình nền thời tiết mới với điều kiện thời tiết trực tiếp và hình nền thiên văn học cung cấp chế độ xem Trái đất, Mặt trăng và hệ mặt trời. iOS 16 bao gồm hỗ trợ cho nhiều thiết kế màn hình khóa, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các bộ sưu tập bằng một thao tác vuốt.

iOS 16 giới thiệu khả năng chỉnh sửa tạm thời hoặc hủy kết nối iMessage và khả năng đánh dấu cuộc trò chuyện iMessage là chưa đọc sau khi nó đã được mở.

Apple cho phép người dùng chỉnh sửa iMessage trong tối đa 15 phút sau khi nó được gửi, với tối đa 5 lần chỉnh sửa cho mỗi tin nhắn. Người nhận có thể xem bản ghi về các chỉnh sửa được thực hiện đối với tin nhắn và trên các thiết bị chạy iOS 15 trở lên, tin nhắn đã chỉnh sửa sẽ được nhận dưới dạng một tin nhắn mới có nội dung “Edited as [New Message]”.

Để chỉnh sửa hoặc hủy gửi tin nhắn, chỉ cần chạm và giữ vào bong bóng và chọn tùy chọn thích hợp trong menu xuất hiện. Các trang iMessages đã chỉnh sửa được đánh dấu là “đã chỉnh sửa” bên dưới bong bóng tin nhắn. Trên các thiết bị chạy iOS 15 trở xuống, các tin nhắn đã chỉnh sửa được nhận dưới dạng tin nhắn mới với “Đã chỉnh sửa thành [X]” được hiển thị.

iOS 16 giới thiệu lại trình phát nhạc toàn màn hình trên màn hình khóa với ảnh bìa album lớn và hình nền phù hợp với màu sắc.

Lần cuối cùng Apple cung cấp trình phát nhạc toàn màn hình trên màn hình khóa vào năm 2016 với iOS 10. Nếu người dùng không thích tính năng này, họ có thể nhấn vào cuối màn hình để thu nhỏ trình phát nhạc và hoàn nguyên về hình nền màn hình khóa tiêu chuẩn.

Apple iPhone hỗ trợ nhiều bộ điều khiển trò chơi Bluetooth khác trên iOS 16, bao gồm Joy-Cons và Pro Gamepad cho Nintendo Switch. IPhone chạy iOS 16 có thể được sử dụng với một Joy-Con bên trái hoặc bên phải hoặc như một bộ điều khiển duy nhất cùng một lúc.

Apple Pay trên iOS 16 cung cấp thông tin theo dõi đơn hàng tích hợp mới trong ứng dụng Wallet cho các đơn hàng trực tuyến đã hoàn tất qua Apple Pay. Trình theo dõi cung cấp ngày giao hàng ước tính cho đơn đặt hàng và cho biết khi nào gói hàng sẽ được giao.

Bắt đầu với iOS 16, tất cả người dùng có thể sử dụng ứng dụng Thể dục trên iPhone của họ ngay cả khi không có Apple Watch. Ứng dụng này có Vòng kết nối hoạt động hàng ngày, dựa vào cảm biến chuyển động của iPhone để ước tính số lượng calo và số bước mà một cá nhân đốt cháy mỗi ngày.

Trong sự kiện iPhone 14, Apple đã thông báo rằng dịch vụ Fitness + của họ sẽ được cung cấp cho người dùng iPhone không có Apple Watch vào cuối năm nay tại 21 quốc gia có dịch vụ này. đăng ký thể dục + có giá 9,99 USD ( khoảng 235,015 VNĐ)  mỗi tháng hoặc 79,99 USD ( khoảng 1,881,675 VNĐ) mỗi năm.

Từ khoá : iOS 16, phát hành iOS 16

TIN LIÊN QUAN

Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

[Video] Hướng dẫn tải về iOS 10 Beta trên iPhone

Vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 10 với nhiều tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình khóa kiểu mới, iMessage nhiều tính năng hơn, bản đồ giao diện mới, Home kit, Apple Music...

Cách khoá ứng dụng trên điện thoại iPhone

Chắc hẳn đã có nhiều lần bạn cho bạn bè hay người khác mượn iPhone của mình nhưng vẫn lo lắng lộ những thông tin nhạy cảm trong thiết bị. Bằng cách làm dưới đây thì người mượn iPhone sẽ chỉ sử dụng được 1 ứng dụng duy nhất được cho phép.

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.