9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Khó có thể phủ nhận Steve Jobs cùng toàn bộ đội ngũ của Apple đã tạo ra một trong những smartphone được yêu thích nhất thế giới. Ngoài thiết kế luôn đón đầu xu hướng thì hệ điều hành iOS cũng được đánh giá rất cao bởi khả năng bảo mật và tính tiện dụng của nó. Dù dễ làm quen nhưng đôi khi người dùng iPhone lại bỏ qua những chi tiết rất thú vị mà nhà thiết kế đưa vào iOS mặc dù khẳng định là chúng đều hiện hữu mỗi khi sử dụng iPhone.

Dưới đây sẽ là 9 chi tiết nhỏ thú vị dưới mà hầu hết người dùng iPhone đều không biết. Sẽ rất tuyệt vời nếu các kỹ sư của Apple sẽ bổ sung thêm bất kỳ chi tiết nào như vậy trong iOS 10 .

1. Đồng hồ thế giới 

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Đồng hồ thế giới, bạn sẽ nhận thấy rằng không phải tất cả những mặt đồng hồ đều giống nhau. Có 2 loại mặt đồng hồ là màu trắng và đen tuy nhiên ý nghĩa của chúng lại không đơn giản vậy. Chính xác đó là một thiết kế để biểu thị vị trí hiện tại của đồng hồ đó là ban ngày (trắng) hoặc ban đêm (màu đen).
2. Khóa màn hình

Chi tiết nhỏ này là điều các bạn có iPhone nên biết. Bất cứ khi nào iPhone của bạn đang ở màn hình khóa, bạn sẽ thấy dòng chữ 'slide to unlock'. Có một ánh sáng dẫn đường đó nhấp nháy từ trái sang phải đưa ra một gợi ý rất trực quan ở phần 'nên' trượt để mở khóa điện thoại. Dòng chữ có thể các bạn ai cũng biết nhưng 'dấu hiệu ánh sáng' có lẽ sẽ ít ai để ý hơn.
3. Apple Maps

Apple Maps có thể không phải là ứng dụng bản đồ chính xác nhất mà bạn có thể tìm thấy, nhưng nó đủ tốt để sử dụng. Tuy nhiên ít một ai lại chú ý tới công cụ trực quan mà Apple đem lại trên ứng dụng bản đồ này. Cụ thể, nó cho phép người dùng xem được màn đêm đang di chuyển trên toàn cầu như thế nào theo thời gian thực. Hơn thế nữa khi bạn sử dụng chế độ vệ tinh, bạn có thể phóng to ra để nhìn toàn bộ trái đất và ở đâu đang ban đêm và ở đâu đang ban ngày.

4. Đèn pin 

Có thể việc bật tắt đèn pin trên iPhone rất đơn giản với một vài thao tác truy cập vào trung tâm kiểm soát. Tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ không biết rằng những công tắc nhở (phần zoom lên trong hình) sẽ thay đổi như đèn pin thật khi các bạn bật/tắt tính năng này.

5. Đồng hồ

Mặc dù là ứng dụng nhưng nó là một chiếc đồng hồ thực sự. Ở ngay bên ngoài màn hình ứng dụng các bạn hãy chú ý mặt đồng hồ sẽ chạy theo thời gian thực và hiển thị thời gian hiện tại ngay cả với kim 'giây'.
6. Touch ID

Chúng ta thường hay cài đặt vân tay và mở khóa điện thoại chứ có rất ít người dùng biết rằng Touch ID sẽ nhớ ngón tay cụ thể. Ví dụ các bạn vào Settings -> Touch ID & Password rồi cài đặt một vài ngón tay lên để mở khóa. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các dấu vân tay bạn đã tạo ra. Nếu bạn đặt một ngón tay vào nút Home vân tay tương ứng sẽ chuyển màu xám. Điều này làm cho cho bạn dễ dàng để xem những ngón tay được gán cho tên cụ thể.

 

7. Caps Lock trên bàn phím

Trước khi có iOS 9, mỗi lúc bạn nhấn nút Shift (Cáp Lock) trên bàn phím để viết hoa thì chữ cái trên bàn phím không có sự thay đối. Nhưng với iOS 9 thì Apple đã làm việc để thiết kế lại bàn phím trực quan hơn tức là khi bạn ấn Caps Lock bạn sẽ thấy thay đổi để dễ dàng nhận biết bạn đang muốn viết hoa hay không. Đây cũng là điều mà có rất ít người dùng nhận ra.

8. Biểu tượng của Apple Maps

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các biểu tượng của Apple Maps lại có thêm con số 280 ở bên trong? Đây chính là tên con đường Interstate 280, nơi mà Apple đặt trụ sở chính của mình. 
9. Gọi điện

Có hai giao diện khác nhau khi bạn cần để nhận một cuộc gọi điện thoại. Các tùy chọn này xuất hiện trên màn hình khóa và khi điện thoại của bạn được mở khóa. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi trong khi trên màn hình khóa, 'slide to unlock' sẽ xuất hiện tùy chọn biến thành 'trượt để trả lời'. Điều này giúp cho iPhone của bạn không vô tình từ chối cuộc gọi khi điện thoại đang ở trong túi. Khi điện thoại của bạn đã được mở khóa, bạn sẽ nhận được một màn hình có hai nút là 'Từ chối và chấp nhận'. .

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

THỦ THUẬT HAY

Những điều cần làm ngay lập tức khi diệt xong Virus

Nếu máy vi tính của bạn bị nhiễm virus hoặc các loại mã độc khác, quét virus mới chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần thực hiện thêm nhiều bước để đảm bảo rằng máy vi tính của bạn luôn được đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.