Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s hay iPhone 6 thì bạn có nên cập nhật hay không?
Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Nếu bạn đang sử dụng iPhone là máy duy nhất và là máy chính thì lời khuyên dành cho bạn là hãy chờ đợi 1 thời gian rồi hãy cập nhật. Những bản cập nhật đầu tiên lúc nào cũng tồn động một số lỗi nhất định và sẽ được Apple khắc phục trong một số bản cập nhật tới. Một trường hợp nữa là bạn đang ở các phiên bản iOS thấp hơn nhiều như iOS 8 hay iOS 9 và bạn cảm thấy rất hài lòng về những gì đang có hiện tại thì cũng không nên iOS 11 vào thời điểm hiện tại.

Còn trường hợp bạn muốn trải nghiệm iOS 11 và đang ở một trong các phiên bản iOS 10 thì hãy cứ thoải mái cập nhật lên iOS 11 nhé. Vì trong khoảng 1 tuần đầu tiên khi có bản cập nhật, Apple vẫn sẽ cho phép bạn quay về iOS 10.3.3 nên nếu muốn có một cái nhìn thiết thực về phiên bản hệ điều hành mới thì bạn có thể lên thử để trải nghiệm.

Một lời khuyên dành cho bạn là trước khi lên iOS 11 nên backup lại dữ liệu để có thể đề phòng các trường hợp không hay xảy ra trong quá tình cập nhật hay sau này có thể quay về phiên bản iOS hiện tại. Bạn cũng nên sử dụng iTunes để Update thay vì cập nhật qua OTA.

Chúc các bạn vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra iPhone 6S bị lỗi sập nguồn

Apple vừa tung ra một công cụ hỗ trợ người dùng để kiểm tra iPhone 6S có bị lỗi sập nguồn hay không ngay tại nhà, thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành như trước.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 10 Public Beta mới nhất cho iPhone và iPad

Dưới đây là cách để chúng ta đăng ký cập nhật. Bước 1: Vào trang web https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ bấm vào nút Signin. Nhập vào Apple ID đang dùng trên thiết bị iOS của bạn. Chọn Accept. Bước 2:...

THỦ THUẬT HAY

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...