Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go và Go Plus, 2 smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.


 

Zenfone Go và Go Plus vẫn sử dụng giao diện quen thuộc ZenUI nhưng là phiên bản mới nhất cho hệ điều hành Android 5.1. Giao diện này nhẹ nhàng, nhiều tính năng và đặc biệt giúp người dùng có thể tùy biến cao theo ý thích.

*** Do 2 thiết bị chỉ khác nhau về độ phân giải camera sau nên mình sẽ chỉ sử dụng Zenfone Go Plus hỗ trợ cho bài đánh giá này.

Về thiết kế, giao diện người dùng trên Zenfone Go Plus rất trực quan với các icon phẳng, hiện đại. Người dùng khi mới tiếp cận sản phẩm thì có thể dễ dàng sử dụng, tìm kiếm các ứng dụng cần tìm. Các icon được phân biệt khá rõ thông qua màu sắc cũng như hình ảnh, bên cạnh đó chức năng hiển thị khá đầy đủ phía dưới.


Giao diện bắt mắt và dễ sử dụng

 

Theo xu hướng hiện nay, giao diện ZenUI trên Zenfone Go Plus cũng được phát triển theo hướng mở nên các thành phần ứng dụng trong máy hầu hết có mặt trên CH Play. Từ launcher, bàn phím đến trình duyệt, trình nghe nhạc, camera… đều có thể được tải về độc lập. Việc này không chỉ tăng sự tiện dụng mà còn có thể giảm việc các ứng dụng rác tràn ngập trong thiết bị chiếm dụng bộ nhớ. Điều này là cần thiết vì thực tế trên Zenfone Go Plus tồn tại khá nhiều ứng dụng mà có vẻ không nhiều tác dụng cho lắm. 


Mọi thứ trên Zenfone Go Plus đều có thể cài đặt hoặc gỡ bỏ dễ dàng từ CH Play

 


Về chức năng, Asus sử dụng khá nhiều các thao tác cử chỉ trên giao diện này. Ví dụ truy cập hoặc khóa nhanh màn hình với double Tap, hay vẽ các chữ cái để mở một ứng dụng nào đó...  Chỉ cần vuốt từ dưới lên là có thể xem được danh sách tùy biến màn hình hoặc trên xuống để có thể tìm kiếm nhanh bất cứ ứng dụng hay một file nào có trên điện thoại. Rất tiện lợi đúng không.


...và rất nhiều tính năng đi kèm

 

Và dưới đây sẽ là các tính năng hay trên giao diện này:

- Icon Packs và Themes:Thay đổi Bộ biểu tượng ứng dụng và Chủ đề trên Zenfone Go Plus khá thú vị vì bạn có thể sử dụng cả của nhà phát triển khác.

- Khóa bảo mật cho từng ứng dụng Hiển thị thông trên icon các ứng dụng xã hội (Facebook, Hangouts, Zalo, Viber,… mà trên cook ROM không có được).

- Transparent Status Bar: Đây là tính năng có trong phần cài đặt mở rộng cho phép người dùng tùy chỉnh độ trong suốt thanh thông báo

- Background transperency: Tương tự như với trên thanh thông báo tính năng này giúp làm trong suốt khung trang ứng dụng, hình nền sẽ hiển thị rõ hơn.

- Điều chỉnh Font chữ, kích thước icon: Với một màn hình nhỏ như Go Plus thì rõ ràng thật tuyệt khi có thể chỉnh nhỏ lại các icon cho phù hợp nhất với màn hình, ngoài ra còn có thể chỉnh thêm font chữ nữa.

- Chụp khuôn mặt người cầm máy khi mở sai mật khẩu quá số lần quy định (bảo mật).


- Chế độ một lớp màn hình giống như MIUI của Xiaomi...

 

**Hình ảnh giao diện trên Zenfone Go và Go Plus:

 


 

Giao diện đẹp, dễ dùng và dễ cài đặt hay gỡ bỏ các ứng dụng có trên máy là những điểm sáng của ZenFone Go Plus. Và nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ nhưng nhiều tiện dụng này có thể truy cập đường link cuối bài viết.

Mua Zenfone Go Plus

Mua Zenfone Go

Ngọc Bình

Nguồn :

Từ khoá : giao, ZenUI, Asus, Zenfone, Plus, cao

TIN LIÊN QUAN

Lộ một loạt hình ảnh về giao diện ZenUI 4.0 trên thiết bị Zenfone 3

Theo hình ảnh có thể thấy, giao diện ZenUI 4.0 trên Zenfone 3 đẹp hơn, icon được thiết kế đơn giản, đi kèm với những tính năng mới được Asus tùy biến trên Android 8.0 Oreo. Bộ giao diện này trông phẳn và hiện đại hơn hẳn so với phiên bản trước.

Mẹo giúp tối ưu hóa giao diện trên Asus ZenFone 3

Các mẹo đơn giản trong video dưới đây sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng Asus ZenFone 3.

Asus ZenFone 3 Zoom chính thức nhận được bản cập nhật ZenUI 4.0

Như đã hứa trước đó, Asus đã bắt đầu tung bản cập nhật giao diện ZenUI 4.0 cho các dòng ZenFone 3 Series, thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật...

ASUS tung ra phiên bản Android 8.1 Oreo cho ZenFone 4 Selfie

Cùng với Android 8.1 Oreo, người dùng ZenFone 4 Selfie còn được trải nghiệm giao diện ZenUI 5.0. Tuy nhiên, không thấy ASUS xác nhận sẽ có bản vá bảo mật Android nào đi kèm hay không.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Asus ZenFone C chính thức ra mắt giá 2,1 triệu đồng

ZenFone C chính thức ra mắt với ưu điểm nổi bật như cấu hình cao, giá rẻ.

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

ZenUI 4.0 sẽ giúp các ứng dụng như Facebook chạy mượt và nhanh hơn đến 61.07%

Đơn giản hơn (Simpler), nhanh hơn (Faster) và thông minh hơn (Smarter) là 3 yếu tố góp mặt trên giao diện hiện đại ZenUI 4.0, vừa mới ra mắt cùng...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài