Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Mẫu flagship mới nhất của hãng OnePlus nổi bật với thiết kế màn hình tràn viền ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, RAM 8GB, camera kép được nâng cấp và đi kèm với mức giá rất hấp dẫn là từ 499 USD (khoảng 11.3 triệu). 

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Thiết kế

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút. Sự khác biệt này đến từ việc OnePlus 5T là chiếc smartphone đầu tiên của Oneplus sở hữu thiết kế tràn viền ấn tượng và sử dụng tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay giúp máy có có diện tích màn hình vào khoảng 80.5% so với mặt trước. Nhờ vậy mà dù sở hữu kích thước lên đến 6 inch nhưng ngoại hình tổng thể của OnePlus 5T khá thon gọn và chỉ lớn hơn một chút so với kích thước 5.5 inch trên người đàn anh OnePlus 5. 

Nếu như mặt trước mang lại rất nhiều thay đổi thì mặt sau của OnePlus 5T gần như giống hệt với người đàn anh OnePlus 5. Cụ thể, mặt lưng của máy vẫn được hoàn thiện từ chất liệu kim loại nguyên khối sang trọng với cụm camera kép cùng hai dải ăng-ten uốn cong đặc trưng. Khác biệt duy nhất so với thế hệ trước là do việc sở hữu màn hình tràn cạnh nên cảm biến vân tay của OnePlus 5T đã được dời ra phía mặt sau của máy do không còn không gian ở mặt trước.

Màn hình

OnePlus 5T được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6 inch, tỉ lệ 18:9 với độ phân giải Full-HD+ (2,160x1,080 pixel) nên cho chất lượng hiển thị khá tốt với nội dung được hiển thị sẽ được nhiều và rộng hơn. Bên cạnh đó, tấm nền AMOLED được cung cấp bởi Samsung cũng là một điểm nhấn ấn tượng của OnePlus 5T khi nó giúp hiển thị màu sắc khá rực rỡ, độ tương phản tuyệt vời cũng như giúp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. 

Độ phân giải Full-HD+ vẫn có thể là chưa thỏa mãn đối với nhiều người dùng bởi trên thị trường không hiếm các smartphone có màn hình 2K. Tuy nhiên, cá nhân mình thì lại thấy không cần quá nhiều điểm ảnh trên một màn hình kích thước này và những gì bạn nhận lại được chính là thời lượng sử dụng pin kéo dài hơn hay hiệu suất 3D cũng tốt hơn.

Cấu hình 

Là thế hệ “Killer Flagship” tiếp theo thế nên không có gì ngạc nhiên khi OnePlus 5T sở hữu cấu hình phần cứng mạnh nhất trong thế giới Android hiện nay. Cụ thể, máy được kế thừa những thông số kỹ thuật cao nhất từ người tiền nhiệm bao gồm vi xử lý Snapdragon 835 và đi kèm với 2 tùy chọn bộ nhớ: RAM 6GB + ROM 64GB hoặc RAM 8GB + ROM 128GB.

Nhìn chung, với cấu hình phần cứng như vậy thì có lẽ không cần phải nói nhiều về hiệu năng của OnePlus 5T khi nó thực sự quá mạnh và dư sức xử lý mượt mà và trơn tru tất các tác vụ sử dụng hằng ngày của người dùng.

Giao diện người dùng 

Tựa như thế hệ trước, OnePlus 5T vẫn được cài sẵn hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat với giao diện tùy biến OxygenOS và sẽ sớm được cập nhật Android 8.0 Oreo vào cuối năm nay. Dù giao diện khá giống Android gốc nhưng OxygenOS có rất nhiều tính năng tùy chỉnh độc đáo như đăng nhập 2 tài khoản trên cùng một thiết bị hay tìm kiếm ảnh theo vị trí chụp. 

Đặc biệt, OnePlus 5T còn được trang bị tính năng bảo mật khuôn mặt cho tốc độ nhận diện cực nahnh, chỉ trong 0.4 giây, đồng thời nhận diện được trong tối. Tuy nhiên đây chỉ là bảo mật thông qua nhận diện từ camera trước kết hợp với phần mềm nên không thể có tính bảo mật cao bằng tính năng Face ID mà Apple đã trang bị trên chiếc iPhone X.

Camera

Bên cạnh tỉ lệ màn hình mới cùng máy quét khuôn mặt thì camera là một trong những thay đổi lớn nhất trên OnePlus 5T. Tuy vẫn duy trì hệ thống camera kép ở mặt lưng nhưng giờ đây nó không còn là sự kết hợp một camera góc rộng và một camera telephoto như trước. Thay vào đó, OnePlus 5T dùng 2 camera góc rộng có cùng khẩu độ lớn f/1.7 với cảm biến chính 16MP và cảm biến phụ 20MP. 

Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, camera phụ thứ hai sẽ được kích hoạt và có chức năng gộp 4 điểm ảnh lại với nhau làm một để làm cho bức ảnh chụp trở nên sáng hơn. Nhìn chung, ảnh chụp ra từ OnePlus 5T có chất lượng rất tốt và máy vẫn có khả năng chụp chân dung xóa phông nhờ thủ thuật phần mềm.

Thời lượng pin 

Bên cạnh hiệu năng thì dung lượng pin của OnePlus 5T cũng không có gì thay đổi so với OnePlus 5. Vẫn là viên pin 3,300 mAh, tuy nhiên với việc sở hữu màn hình kích thước lớn hơn nên rất có thể thời lượng pin của OnePlus 5T sẽ thấp hơn một chút so với thế hệ trước. Bù lại thì máy vẫn được trang bị công nghệ sạc nhanh Dash Charge cho phép sạc được 15-20% chỉ trong 10 phút và sạc đầy từ 0-100% pin chi mất hơn 1 tiếng.

Tạm kết 

Trên đây là những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T, siêu phẩm mới nhất của OnePlus ở thời điểm hiện tại cũng như flagship cuối cùng của hãng trong năm 2017 này. Nhìn chung, có thể khẳng định rằng OnePlus 5T thực sự là một bản nâng cấp giá trị của OnePlus 5 sau gần 6 tháng ra mắt và là một trong những flagship có giá hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể mua.

NTT
Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Siêu smartphone OnePlus 4 lộ diện: Snapdragon 830, RAM 8 GB

Flagship tiếp theo của OnePlus là OnePlus 4 từng rò rỉ với trang bị chip Snapdragon 830, bây giờ các thông số kỹ thuật khác của thiết bị cũng dần...

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

OnePlus 3 nhận chứng chỉ TENAA, xác nhận vỏ kim loại và Snapdragon 820

Cấu hình và thiết kế OnePlus 3 đã chính thức được xác nhận trên TENAA, bao gồm vỏ kim loại và Snapdragon 820

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

OnePlus sắp tung ra một phiên bản OnePlus 3T cực mạnh

Có thể bạn thấy rằng OnePlus 3 đã là mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 820 tuy nhiên OnePlus không chịu dừng lại ở đó, hãng smartphone này đang muốn tung ra một phiên bản khác với tên gọi OnePlus 3T.

Tin đồn: OnePlus X2 dùng chip Snapdragon 835 đang được sản xuất

Theo Gizchina (trích dẫn từ Techpp), OnePlus đang lên kế hoạch khởi động lại dòng OnePlus X, nó sẽ được ra mắt sau OnePlus 6. Nguồn tin khác cho rằng nó có thể lên kệ sớm hơn, với giá từ 1.500 Rs – 1.700 Rs (5.3 – 6 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối lại wifi khi mật khẩu wifi

Bạn cảm thấy 'bực mình' sau khi thay đổi mật khẩu wifi một số thiết bị không thể kết nối lại wifi được mặc dù bạn đã nhập mật khẩu chính xác. Hãy bình tĩnh và làm theo các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.