Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Nokia đã có màn trở lại ngoạn mục trong năm 2017 với một loạt smartphone mang đậm dấu ấn cho người dùng nhờ vào cấu hình tốt và thiết kế cứng cáp.

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

1. Thiết kế: Vẫn giữ lại nét quen thuộc, pha lẫn sự mới mẻ

Lúc trước mình có được đại diện của HMD Global tại Việt Nam chia sẻ rằng các dòng smartphone của Nokia nói chung luôn hướng tới chiến lược 'Smartphone for everyone' - 'Điện thoại thông minh cho mọi người'.

Có lẽ vì vậy mà Nokia 7 plus vẫn chưa được trang bị màn hình cong để nâng cao tính bền bỉ cho màn hình, tức kho hư hỏng, khó vỡ hơn, từ đó thể hiện được đúng chất của Nokia.

Nhưng họ vẫn kịp đi theo thời đại với màn hình tỉ lệ 18:9 tràn viền giúp thân máy không quá to dù màn hình đạt mức 6 inch. Mặt trước khi tắt máy, phần viền và màn hình như hòa lại vào làm một với nhau, tạo nên 1 khối liền mạnh ở mặt trước.

Khi mở màn hình lên thì mới thấy được 4 góc của màn hình được làm hơi cong, từ đó nhìn thích mắt hơn. Nếu để vuông 4 góc trông máy sẽ xấu do 4 góc của khung máy được bo cong để làm người dùng không bị cấn tay khi cầm.

Ở cạnh trên màn hình là loa thoại, cảm biến ánh sáng, camera selfie cùng logo Nokia được in chìm và có màu bạc nên vì vậy mà logo này hòa vào thiết kế chung, không phá mất sự liền mạch của mặt trước.

Mình đánh giá cao thiết kế của Nokia 7 plus ở phần viền. Viền của khung máy có màu đồng giúp máy nổi bật lên hẳn khi kết hợp cùng tông màu trắng ở phần mặt lưng. Viền màn hình cũng có một đường viền mỏng màu đồng, khi nhìn nghiêng giúp Nokia 7 plus trông có nét phá cách so với các đối thủ của nó.

Cả thân máy đều được làm từ khung nhôm nguyên khối nhưng mặt sau của máy được phủ đến 6 lớp ceramic để tăng độ cứng cáp cho sản phẩm. Do là màu đen nên khó thấy vết bám dấu tay, chỉ cần dùng áo để lau là mặt lưng lại sạch.

Cụm camera kép phía sau được bảo vệ bởi mặt kính cường lực cùng logo Zeiss được in chìm, kết hợp với viền bảo vệ màu đồng giúp mặt sau của 7 plus hút được ánh nhìn khi mới trông lướt qua.

Có thể một số bạn sẽ không thích mặt lưng kiểu phủ ceramic này của máy. Nhưng theo cảm nhận của mình thì cảm giác cầm máy khá lạ và thích hơn so với nhiều mẫu máy đang có trên thị trường hiện nay.

Có thể do máy khá to, nếu làm bằng mặt lưng kính sẽ dễ trơn trượt, nên với chất liệu của vỏ Nokia 7 plus sẽ giúp mình cầm bằng 1 tay yên tâm hơn do mặt lưng này bám vào tay khá chắc. Hơn nữa Nokia vốn dĩ chú trọng tính bền, khi rớt thì dĩ nhiên mặt lưng kính sẽ dễ hỏng hơn.

Tiếp tục ở phần mặt lưng, cảm biến vân tay đã được dời ra mặt sau, logo Nokia màu đồng được đặt dọc theo thân máy, ở nửa dưới mặt lưng là các thông tin về máy.

Chuyển nhanh sang 4 cạnh. Cạnh trên sẽ chỉ có jack 3.5 mm, khe đựng SIM đặt ở cạnh trái, cạnh phải có phím nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng. USB Type-C, mic thoại và loa ngoài được đặt ở cạnh dưới.

2. Cấu hình & hiệu năng: Đủ để làm người dùng phổ thông hài lòng

Trước khi nói về cấu hình, mình sẽ đánh giá màn hình của máy. Màn hình của Nokia 7 plus hiển thị tốt ở ngoài trời nắng, không bị lệch màu dù đưa ra ánh sáng mặt trời để nhìn. Các gam màu không quá rực, tông màu đỏ không bị chuyển sang hơi cam như một số dòng smartphone khác.

Máy dùng vi xử lý Snapdragon 660, RAM 4 GB, ROM 64 GB cùng viên pin 3.800 mAh. Cấu hình này đủ để bạn thưởng thức các tựa game như Liên Quân hay Asphalt 8.

3. Camera: Nhiều chế độ, chụp xóa phông chủ động

Nói về thông số của camera chính thì camera kép của máy sử dụng ống kính Zeiss gồm 2 ống kính 12 và 13 MP cho khả năng zoom quang học 2x và chụp xóa phông chủ động. Camera selfie của máy sở hữu độ phân giải 16 MP.

Nhưng điểm mình ấn tượng về camera kép của sản phẩm này chính là khả năng chụp ảnh xóa phông chủ động, tức bạn có thể tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh theo ý thích của mình.

Trong điều kiện thiếu sáng máy cũng bắt ảnh nhanh. Giao diện sử dụng đơn giản, như người không rành về chụp ảnh như mình cũng dễ có được những tấm ảnh ưng ý từ Nokia 7 plus. 

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Một số ảnh chụp thử từ Nokia 7 plus

Khi trải nghiệm thực tế, ngoài điểm cộng dành cho camera của Nokia 7 plus ở khả năng chụp ảnh xóa phông, khả năng cân bằng sáng khi chụp ngược sáng giúp các chi tiết sẽ không bị mất là điểm tiếp theo sẽ làm chúng ta hài lòng.

4. Tạm kết

Với giá bán 9.99 triệu đồng, Nokia 7 plus là một sự lựa chọn đáng giá vì thiết kế của nó khác hẳn so với các dòng smartphone Nokia của năm 2017. Ngoài ra mặt lưng được gia cố cùng khung viền màu đồng giúp sản phẩm trông sang trọng hơn (sang lên thì sự trẻ trung sẽ giảm đi nhé).

Cấu hình của máy thực sự không quá ấn tượng trong tầm giá, nhưng đổi lại camera cân bằng sáng tốt, nhiều chế độ chụp sẽ giúp bạn cảm thấy máy đáng đồng tiền bát gạo.

Về phía bạn, bạn cảm nhận như thế nào về thiết kế của chiếc smartphone này? Mời bạn để lại bình luận ở phía bên dưới nhé.

 

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia vừa xác nhận thời điểm lên kệ smartphone giá rẻ Nokia 2

Mới đây, đoạn chát giữa một fan hâm mộ Nokia với Nokia Myanmar đã cung cấp thêm thông tin về thời điểm Nokia 2 lên kệ. Theo đó, Nokia Myanmar đã...

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và