Kết nối điện thoại Android với Windows 10 với Continue on PC

Smartphone ngày nay có rất nhiều tính năng mới và được ví như chiếc máy tính thu nhỏ, tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều thực hiện được trên thiết bị này. Đôi khi, với các tác vụ phức tạp, bạn cần hoàn thành quy trình làm việc trên PC.

Microsoft thấu hiểu điều này nên với bản Fall Creators Update sắp tới, hãng sẽ giới thiệu tính năng liên kết Phone-to-PC (liên kết điện thoại với máy tính) mới cho phép người dùng làm việc trên điện thoại sau đó chuyển nó sang hệ thống Windows 10. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Continue on PC để kết nối điện thoại Android với Windows 10. Lưu ý là để làm việc này, bạn cần sử dụng hệ thống chạy Build 16251 trở lên.

Kết nối điện thoại Android với Windows 10

Để bắt đầu, bạn cần ghép nối điện thoại Android với Windows 10. Đầu tiên, bạn cần truy cập Settings > Phone, sau đó nhấp chọn Add a phone.

Kết nối điện thoại Android với Windows 10 với Continue on PC

Tiếp theo, bạn cần nhập số điện thoại di dộng của mình để nhận tin nhắn SMS.

Tin nhắn sẽ được gửi tới điện thoại Android của bạn với một liên kết tới Microsoft Apps trong Google Play. Nhấp vào liên kết để cài đặt nó.

Sau đó, hãy xem hệ thống Windows 10 trong phần Settings > Phone, bạn sẽ thấy điện thoại của mình được ghép nối với Windows 10 và được liệt kê dưới dạng thiết bị bạn có thể quản lý.

Quay lại điện thoại của bạn, mở ứng dụng và trong phần Windows Insiders, nhấp chọn Try It Now và bạn sẽ nhận được một hướng dẫn ngắn, sau đó là màn giới thiệu - nhấp chọn Get Started.

Để kiểm tra xem nó có hoạt động hay không, hãy duyệt một trang web mà bạn muốn chia sẻ với Windows 10, nhấp nút Options sau đó chọn Share. Thao tác này sẽ mở menu các tùy chọn chia sẻ trên điện thoại - chọn Continue on PC.

Continue on PC' width='510' height='450'> Nếu đây là lần đầu tiên chia sẻ một mục thì bạn cần đăng nhập vào Microsoft Account và đồng ý kết nối thông qua Microsoft Authenticator. Một bước nữa trong quá trình này là khi bạn nhấp nút Continue on PC, bạn sẽ nhận được tùy chọn để gửi ngay hoặc gửi sau. Điện thoại của bạn sẽ quét mạng cho các thiết bị có khả năng nhận thư mục đó. Trong ví dụ dưới đây, tôi có 2 hệ thống khác nhau để lựa chọn.

Khi bạn gửi một mục qua PC, bạn sẽ nhận được thông báo trong Action Center rằng một mục đã được gửi từ điện thoại Android tới PC. Ví dụ, ở đây tôi gửi một liên kết tới một trong các bài viết của mình.

Bạn có nghĩ rằng tính năng Continue on PC sẽ có ích và cải thiện năng suất làm việc của mình? Hãy dùng thử tính năng này để cảm nhận nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng iOS, Android, Windows Phone trên Windows 10 Fall Creators

Điều khiển từ xa là nhu cầu thiết yếu của người dùng hiện nay. Và trong phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đã tích hợp một tính năng cho phép người dùng sử dụng Smart Phone của mình để điều khiển máy tính trong ứng dụng Settings. Mình đã sử

Cách chuyển tiếp liên kết trang web từ điện thoại Android sang máy tính Windows 10

Trong bản cập nhật mới nhất của Action Launcher, Microsoft đã thay đổi tên gọi và nâng cấp khá nhiều thứ trên trình khởi chạy này. Đặc biệt là tính năng 'Continue on PC' cho phép người dùng gửi ảnh hoặc các liên kết từ smartphone Android sang máy

Microsoft sắp ra mắt ứng dụng “Your phone” giúp đồng bộ điện thoại với Windows 10

Ứng dụng “Your phone” mà Microsoft sắp công bố sẽ cho phép điện thoại thông minh đồng bộ hóa với Windows 10 ngay “tắp lự”. Gần đây, Microsoft xác nhận rằng ứng dụng di động tiếp theo của mình, “Your phone” (Điện thoại của bạn) sẽ cho phép điện

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Cách kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G hay không?

Công nghệ mạng 4G đang dần phổ biến tại nước ta. Và hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn mẹo nhỏ để có thể kiểm tra xem điện thoại mình đang sử dụng có hỗ trợ mạng 4G hay không?

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm khóa thì thật sự khó khăn.

Trải nghiệm Launcher 10 - giao diện Windows Phone cho Android

Launcher 10 là một trình khởi chạy mang đến giao diện Windows Phone miễn phí cho các điện thoại Android theo phong cách Windows 10 mới nhất. Chỉ vài bước cài đặt đơn giản, smartphone Android của bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới theo những ô

Hướng dẫn chuyển tin nhắn từ Windows Phone sang thiết bị Android

Bạn đang có ý định chuyển đổi từ Windows Phone sang một chiếc smartphone Android nhưng lại lo ngại việc mất hết Tin nhắn quan trọng?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.