Hướng dẫn kiểm tra bảo hành CPU Intel nhanh chóng

CPU Intel vốn đã quá nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên các dòng laptop, PC của vô số thương hiệu đình đám như Asus, Acer, Lenovo, Dell, HP, MSI… Tuy nhiên, dù là linh kiện tối tân nhất trong một chiếc máy tính nhưng giống như bao thiết bị khác, CPU Intel vẫn có khả năng gặp lỗi nhất định. Do đó, việc tìm hiểu cách kiểm tra bảo hành CPU Intel là điều cần thiết cho quá trình sử dụng.

Vậy bảo hành CPU Intel như thế nào, có khác với bảo hành CPU AMD không? và làm cách nào để kiểm tra CPU chính hãng Intel? Dưới đây, hãy cùng đi tìm câu trả lời cho các vấn đề này.


Hướng dẫn kiểm tra bảo hành CPU Intel nhanh chóng

Kiểm tra bảo hành CPU Intel với thông tin trên hộp

Việc kiểm tra bảo hành CPU Intel trên trang chủ của nhà sản xuất sẽ trải qua các bước cơ bản như sau:


Bước 1: Bạn truy cập vào trang hỗ trợ bảo hành của Intel tại địa chỉ: supporttickets.intel.com/warrantyinfo?lang=en-US
Bước 2: Ở mục Product Type, bạn chọn Processor.



Bước 3: Tìm thông tin CPU trên hộp sản phẩm và nhập vào ô tương ứng. Các thông tin bạn cần quan tâm là số Serial Number (ATPO) và số lô Batch Number (FPO).



Bước 4: Click Check Products rồi kiểm tra thông tin do hệ thống phản hồi.


Kiểm tra CPU chính hãng Intel khi mất hộp

Trường hợp bạn đã làm mất hộp sản phẩm, bạn có thể kiểm tra CPU máy tính chính hãng Intel thông qua việc kiểm tra seri bảo hành mà nhà sản xuất in trực tiếp lên chip, sau đó check lại qua trang web của hãng. Các bước thực hiện như sau:


Bước 1: Bạn truy cập vào trang hỗ trợ bảo hành của Intel tại địa chỉ: supporttickets.intel.com/warrantyinfo?lang=en-US
Bước 2: Click vào mục Processor.



Bước 3: Nhập các thông tin in trên chip vào ô tương ứng của website.



Bước 4: Click Check Products rồi kiểm tra thông tin do hệ thống phản hồi.

Điều kiện bảo hành CPU Intel


Intel duy trì cơ chế bảo hành ba năm cho hầu hết các dòng CPU do hãng sản xuất, đóng hộp và phân phối ra thị trường theo dạng sản phẩm riêng lẻ. Bạn cần kiểm tra xem bộ CPU của mình có đạt đủ điều kiện bảo hành và còn thời hạn bảo hành hay không thông qua một trong hai cách thức trên.
Mọi bộ CPU hàng Tray hay hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được phân phối bởi các đối tác chính hãng của Intel sẽ không nhận được quyền lợi bảo hành chính hãng.
Intel sẽ không bảo hành các dòng chip xử lý được bán sang tay, dòng sản phẩm tân trang hoặc bị can thiệp kỹ thuật bởi đơn vị nào khác ngoài Intel.
Việc ép xung CPU và áp dụng các biện pháp phần mềm để chip vận hành vượt quá thông số kỹ thuật quy định có thể làm mất hiệu lực bảo hành của chip xử lý.


Intel sẽ bảo hành CPU như thế nào?

Trên trang thông tin bảo hành của mình, Intel cho biết hãng sẽ thay một bộ vi xử lý mới tương tự như model bạn đang dùng, bao gồm cả quạt chip nếu bộ CPU của bạn được đính kèm khi mua hàng.


So sánh chính sách bảo hành CPU Intel và AMD

Về cơ bản, chính sách bảo hành CPU AMD và Intel có nhiều điểm tương đồng khi cả hai nhà sản xuất chip lớn hiện nay đều duy trì khoảng thời gian 03 năm đối với các dòng CPU phân phối ra thị trường, trong đó bao gồm chính sách thay mới sản phẩm tương đương, áp dụng cả quạt chip đối với các dòng CPU có đi kèm quạt trong hộp ban đầu.

Bạn nên tìm hiểu yếu tố xuất xứ và chỉ nên mua CPU Intel và AMD ở những chuỗi phân phối lớn và có tem đảm bảo chất lượng, đồng thời cân nhắc kỹ nếu có ý định mua CPU hàng Tray bởi dòng sản phẩm này không được bảo hành bởi cả hai thương hiệu.

Cả Intel và AMD đều cho phép người dùng kiểm tra bảo hành CPU thông qua website, căn cứ vào thông tin số seri và số lô in trên hộp chip hoặc in trực tiếp trên chip. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt nhỏ là trang hỗ trợ bảo hành của AMD được xây dựng bằng tiếng Việt còn với Intel, bạn phải sử dụng giao diện tiếng Anh.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Hướng dẫn xem thông tin thế hệ vi xử lý Intel trên máy tính Windows

Để tìm ra thông tin về thế hệ vi xử lý Intel trên thiết bị Windows, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin về vi xử lý và giải thích các thông số.

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Intel công bố mô hình đúc chip mới

Giám đốc điều hành Kissinger của Intel đã công bố một mô hình xưởng đúc mới - mô hình xưởng đúc nội bộ (Internal Foundry model)

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn nhé!

MediaTek và Intel Foundry Services hợp tác sản xuất chip

Intel đã thông báo rằng Intel Foundry Services (IFS) đã được MediaTek chọn làm nhà cung cấp chip mới. Quyết định này giúp hãng này mở rộng danh mục bộ vi xử lý cho thị trường Internet vạn vật (IoT), đảm bảo rằng Intel có kho chứa những con chip mới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay