CPU Intel vốn đã quá nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên các dòng laptop, PC của vô số thương hiệu đình đám như Asus, Acer, Lenovo, Dell, HP, MSI… Tuy nhiên, dù là linh kiện tối tân nhất trong một chiếc máy tính nhưng giống như bao thiết bị khác, CPU Intel vẫn có khả năng gặp lỗi nhất định. Do đó, việc tìm hiểu cách kiểm tra bảo hành CPU Intel là điều cần thiết cho quá trình sử dụng.
Vậy bảo hành CPU Intel như thế nào, có khác với bảo hành CPU AMD không? và làm cách nào để kiểm tra CPU chính hãng Intel? Dưới đây, hãy cùng đi tìm câu trả lời cho các vấn đề này.
Kiểm tra bảo hành CPU Intel với thông tin trên hộp
Việc kiểm tra bảo hành CPU Intel trên trang chủ của nhà sản xuất sẽ trải qua các bước cơ bản như sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào trang hỗ trợ bảo hành của Intel tại địa chỉ: supporttickets.intel.com/warrantyinfo?lang=en-US
Bước 2: Ở mục Product Type, bạn chọn Processor.
Bước 3: Tìm thông tin CPU trên hộp sản phẩm và nhập vào ô tương ứng. Các thông tin bạn cần quan tâm là số Serial Number (ATPO) và số lô Batch Number (FPO).
Bước 4: Click Check Products rồi kiểm tra thông tin do hệ thống phản hồi.
Kiểm tra CPU chính hãng Intel khi mất hộp
Trường hợp bạn đã làm mất hộp sản phẩm, bạn có thể kiểm tra CPU máy tính chính hãng Intel thông qua việc kiểm tra seri bảo hành mà nhà sản xuất in trực tiếp lên chip, sau đó check lại qua trang web của hãng. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào trang hỗ trợ bảo hành của Intel tại địa chỉ: supporttickets.intel.com/warrantyinfo?lang=en-US
Bước 2: Click vào mục Processor.
Bước 3: Nhập các thông tin in trên chip vào ô tương ứng của website.
Bước 4: Click Check Products rồi kiểm tra thông tin do hệ thống phản hồi.
Điều kiện bảo hành CPU Intel
Intel duy trì cơ chế bảo hành ba năm cho hầu hết các dòng CPU do hãng sản xuất, đóng hộp và phân phối ra thị trường theo dạng sản phẩm riêng lẻ. Bạn cần kiểm tra xem bộ CPU của mình có đạt đủ điều kiện bảo hành và còn thời hạn bảo hành hay không thông qua một trong hai cách thức trên.
Mọi bộ CPU hàng Tray hay hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được phân phối bởi các đối tác chính hãng của Intel sẽ không nhận được quyền lợi bảo hành chính hãng.
Intel sẽ không bảo hành các dòng chip xử lý được bán sang tay, dòng sản phẩm tân trang hoặc bị can thiệp kỹ thuật bởi đơn vị nào khác ngoài Intel.
Việc ép xung CPU và áp dụng các biện pháp phần mềm để chip vận hành vượt quá thông số kỹ thuật quy định có thể làm mất hiệu lực bảo hành của chip xử lý.
Intel sẽ bảo hành CPU như thế nào?
Trên trang thông tin bảo hành của mình, Intel cho biết hãng sẽ thay một bộ vi xử lý mới tương tự như model bạn đang dùng, bao gồm cả quạt chip nếu bộ CPU của bạn được đính kèm khi mua hàng.
So sánh chính sách bảo hành CPU Intel và AMD
Về cơ bản, chính sách bảo hành CPU AMD và Intel có nhiều điểm tương đồng khi cả hai nhà sản xuất chip lớn hiện nay đều duy trì khoảng thời gian 03 năm đối với các dòng CPU phân phối ra thị trường, trong đó bao gồm chính sách thay mới sản phẩm tương đương, áp dụng cả quạt chip đối với các dòng CPU có đi kèm quạt trong hộp ban đầu.
Bạn nên tìm hiểu yếu tố xuất xứ và chỉ nên mua CPU Intel và AMD ở những chuỗi phân phối lớn và có tem đảm bảo chất lượng, đồng thời cân nhắc kỹ nếu có ý định mua CPU hàng Tray bởi dòng sản phẩm này không được bảo hành bởi cả hai thương hiệu.
Cả Intel và AMD đều cho phép người dùng kiểm tra bảo hành CPU thông qua website, căn cứ vào thông tin số seri và số lô in trên hộp chip hoặc in trực tiếp trên chip. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt nhỏ là trang hỗ trợ bảo hành của AMD được xây dựng bằng tiếng Việt còn với Intel, bạn phải sử dụng giao diện tiếng Anh.