Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, sau một vài lần khiến người dùng thất vọng về hiệu năng của một vài loại vi xử lý cùng với sự xuất hiện của bộ vi xử lý Ryzen Threadripper của AMD (nhà sản xuất bộ vi xử lý (CPU) x86 lớn thứ hai thế giới sau Intel), Intel đã lấy lại tinh thần nhanh chóng và công bố kẻ thống trị thực sự trong CPU - đó là bộ vi xử lý Core i9. Con quái vật siêu nhanh này cũng là một trong những chiếc đầu tiên có mặt trong dòng Core X mới của các CPU định hướng hiệu suất - mang trong mình cả i5 và i7. Nhóm đầu tiên sử dụng ổ cắm CPU mới - LGA2066, có nghĩa là bo mạch chủ chính nâng cấp cùng với bộ vi xử lý.

Có gì mới trong Intel Core i9?

Nhắc tới thách thức mà AMD đặt ra cho Threadripper 16 nhân, dòng Core i9 cũng đang đẩy mạnh tổng số lõi và số luồng trên tất cả các bộ vi xử lý của Intel. i9-7900X có 10 lõi và 20 luồng (giống các flagship trước đó), với sự nâng cấp lớn hơn và tốt hơn trong các bộ vi xử lý i9-7920X, i9-7940X, i9-7960X và i9-7980XE  cung cấp 12, 14, 16 và 18 lõi tương ứng. Điều này sẽ dẫn đến một sự gia tăng lớn trong tốc độ xử lý và khả năng đa tác vụ.
Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?
Dòng i9 cũng hỗ trợ bộ nhớ DDR4 bốn kênh RAM (Quad-channel) với tốc độ lên đến 2666mHz, nhanh hơn đáng kể so với chíp Core i7 trước đó... Dòng Intel Core i9 sẽ là những CPU đầu tiên được tích hợp công nghệ Intel Turbo Boost Max Technology 3.0 thế hệ mới. Tất cả các chip mới sẽ yêu cầu ổ cắm bộ vi xử lý 2066-pin mới và với mức tiêu thụ điện năng từ 140 watt trở lên và thiết lập chế độ làm mát bằng chất lỏng.

Tốc độ của Intel Core i9

Các điểm chuẩn ban đầu cho thấy sự cải thiện khoảng 10 - 15% so với các phiên bản hàng đầu trước đây. Theo PC World, nó đủ nhanh để trở thành CPU được tiêu thụ nhiều nhất bởi Intel. Đây mới chỉ là khởi đầu, bộ vi xử lý 7900X có giá 1000 USD. Tuy nhiên, các bộ vi xử lý khác sẽ có giá 1200 USD, 1400 USD, 1700 USD và hiện tại, phiên bản có giá cao nhất là i9-7980xE 18 lõi với giá 2000 USD. Nghe có vẻ hơi đắt đỏ, nhưng so với các bộ vi xử lý i7 trước đây như 6950X (đã bị đánh bại bởi phiên bản 10 nhân mới của i9), nó chỉ hơn có vài trăm USD. Nếu hiệu năng làm việc cân bằng bởi bổ sung các lõi vào các chip đắt tiền hơn, chúng ta sẽ thấy rằng tốc độ của nó thật sự đáng tin cậy.

Chip Ryzen

Dòng vi xử lý flagship mới của AMD cũng đang nóng theo gót chân của Intel, không phải về tốc độ mà ở một giá trị khác. Sự cạnh tranh cho i9 và các bộ vi xử lý Intel X-series khác chắc chắn sẽ là Threadripper - bộ xử lý AMD Ryzen hàng đầu với các phiên bản 12 lõi và 16 lõi được ra mắt vào cuối năm nay. Threadripper cung cấp một số cải tiến ấn tượng về thiết kế, giống như một kết nối 60 lane cho các thành phần PCle. Threadripper hay các chip Ryzen khác không thể soán ngôi Intel về tốc độ được. Tuy nhiên, đối với những game thủ điển hình, AMD lại chiếm thế thượng phong với hiệu suất cạnh tranh và giá thấp hơn nhiều. Phiên bản 16 lõi của Threadripper được cho là có giá 850 USD, chỉ bằng một nửa giá của chip Intel Core i9 tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn đang lập kế hoạch tạo ra một chiếc máy tính mạnh mẽ với các chip i9 của Intel thì cách duy nhất là đợi ngày phát hành loại chip siêu quyền năng này thôi ạ.

TIN LIÊN QUAN

Intel cập nhật bảng giá CPU cho PC với dòng chip X 12 nhân

Bản cập nhật thông tin dưới đây về giá của Intel sẽ cho chúng ta ý tưởng tốt hơn về những gì hãng này sẽ tính phí cho bộ xử lý 12 nhân sắp tới cũng như tốc độ thực hiện của nó. Hãy cùng xem chi tiết nhé!

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Intel Core i9 so với i7 và i5: Bạn nên mua CPU nào?

Intel mới đây đã ra mắt dòng CPU Core i thế hệ thứ 12 dành cho máy bàn với ba tùy chọn gồm Core i5, i7 và i9 cao cấp nhất. Nhưng đâu mới là CPU mà bạn nên chọn cho công việc của mình?

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và Core i7. Cùng tìm hiểu về Core

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc