Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự. Trên nền tảng của Core thế hệ thứ 12 hiện tại, nó tiếp tục được tối ưu hóa lên tối đa 24 lõi và 32 luồng. Tần số cao nhất dự kiến sẽ vượt qua 6GHz và hiệu suất đa lõi được cải thiện. 41% và cải thiện lõi đơn cũng hơn 15%.

Ngoài hiệu năng, Core thế hệ thứ 13 có một số cải tiến về mặt kỹ thuật, ví dụ như về mạng, thế hệ này sẽ được nâng cấp để hỗ trợ Intel Connectivity Suite 2.0, cho phép máy tính PC sử dụng nhiều mạng cùng lúc.

Trong Intel Connectivity Suite 1.0, Intel hỗ trợ cộng tác mạng kép có dây và Wi-Fi, đồng thời Wi-Fi cũng hỗ trợ nhiều băng tần, chẳng hạn như 2,4 GHz, 5 GHz, 6 GHz, v.v.

Giờ đây, trong Intel Connectivity Suite 2.0, mạng di động 5G được thêm vào, để bạn có thể thực hiện phát ba lần có dây, Wi-Fi và 5G, thực tế là 4 mạng trong một nếu bạn tính Wi-Fi băng tần kép.

Tuy nhiên, công nghệ này không cho phép một ứng dụng duy nhất sử dụng 3 mạng cùng lúc, tức là tốc độ không thể xếp chồng lên nhau. Công dụng chính của nó là cho phép các ứng dụng khác nhau chọn mạng tốt hơn, chẳng hạn như phần mềm hội nghị truyền hình, Teams, Zoom, Webex,… Khi gặp sự cố nghẽn mạng Wi-Fi, bạn có thể tự động chuyển sang mạng khác để đảm bảo cuộc họp. không giảm.

Ngoài ra, để sử dụng các tính năng của Intel Connectivity Suite 2.0, cần có một số điều kiện, không chỉ cần vi xử lý Core thế hệ 13 mà còn phải sử dụng card mạng Wi-Fi của Intel.


Từ khoá : Intel, Intel 13

TIN LIÊN QUAN

Thông tin Intel Core i7-13700K trên Geekbench

Intel Core i7-13700K được đo trên Geekbench và có điểm số lần lượt là 2.090 và 16.542 trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

Rò rỉ thông số cấu hình của chip Intel Coffee Lake Refresh

Dự kiến vi xử lý Intel Coffee Lake Refresh thế hệ 9 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới với 3 mẫu khác nhau, gồm Core i9-9900K, Core i7-9700K và Core i5-9600K.

Một loạt các bộ xử lý Intel cho laptop sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2018

Mặc dù chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể, CPU laptop mạnh nhất của Intel sẽ được trang bị 6 nhân/12 luồng xử lý, bộ nhớ đệm L3 12 MB và định mức TDP là 45 W.

Tản nhiệt CPU Intel Alder Lake sẽ được nâng cấp, Core i9 cũng có tản stock

Nếu những hình ảnh được cho là nằm trong tài liệu nội bộ của Intel, giới thiệu chi tiết thế hệ chip vi xử lý Alder Lake cho desktop này là thật, thì vào cuối năm nay những con chip CPU Core thế hệ…

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Intel Core i9-9900K chính là bộ bộ vi xử lý CPU mạnh nhất trong thế hệ CPU thứ 9

Intel Core i9-9900K chính là bộ vi xử lý CPU mạnh nhất trong thế hệ CPU thứ 9 sắp ra mắt của Intel. Đây là lần đầu tiên Intel phát hành bộ vi xử lý CPU Core i9 sau sự ra đời của dòng Extreme. Những bộ vi xử lý CPU Core i9 mới này có khả năng tương

Intel giới thiệu vi xử lý Core thế hệ 7 mang tên Kaby Lake

Hướng đến đối tượng người dùng máy tính xách tay 2-trong-1, những bộ vi xử lý này được sản xuất nhằm đem lại hiệu năng và sức mạnh đáng kể so với thế hệ trước.

Rò rỉ điểm chuẩn CPU Intel Raptor Lake Core i9-13900K và Core i5-13600K trên Geekbench

Rò rỉ điểm chuẩn CPU Intel Raptor Lake Core i9-13900K và Core i5-13600K trên Geekbench

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số