Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

.NET Framework là một bộ thư viện hỗ trợ lập trình được Microsoft phát triển và hiện nay .NET Framework rất phổ biến và được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 7, 8, 10. Có rất nhiều phần mềm trên máy tính cần phải có .NET Framework thì mới sử dụng được.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bộ .NET Framework trên máy tính bạn có thể bị lỗi, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến .NET Framework bị lỗi, do nhiễm virus, lỗi file cài đặt... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những cách để bạn có thể sửa lại bộ .NET Framework của mình.

1. Sửa lỗi .Net Framework bằng công cụ .NET Framework Repair Tool

.NET Framework Repair Tool

Bước 1: Truy cập vào link tải .NET Framework Repair Tool ở bên trên và bấm Tải về. 

Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

Sau đó hãy chọn link chính để tải về. 

Sau khi tải về file cài đặt sẽ có tên như thế này, bấm vào đó để tiến hành sửa lỗi .NET Framework.

Bước 2: Tích chọn I have read and accept the license terms và bấm Next. Chương trình sau đó sẽ quét và tìm ra các lỗi xảy ra khi bạn cài đặt hoặc sử dụng .Net Framework qua các bài kiểm tra và phân tích. 

Tiếp theo, sẽ có một cửa sổ xuất hiện với các lỗi (nếu có) và hướng dẫn để sửa các lỗi này. Thường thì bạn sẽ nhận được lời khuyên đăng ký lại dịch vụ của Windows Installer và khởi động lại máy tính để sửa một số lỗi thông dụng. Bấm Next để tiếp tục. 

Bấm Next để đồng ý sửa lỗi theo như công cụ yêu cầu và bạn sẽ được dẫn đến nên cài đặt hay cập nhật .NET nếu như lỗi vẫn chưa được giải quyết. Nếu lỗi đã được giải quyết bạn hãy nhấn Finish, nếu lỗi vẫn còn nhấn Next để tiếp tục sửa. 

Sau đó hãy bấm Finish để kết thúc. 

2. Cài đặt lại .NET Framework

Nếu cách trên không có tác dụng, bạn hãy thử cài đặt lại .NET Framework với cách dưới đây. Ở trên hệ điều hành Windows 7, Window 8, Windows 10, do bộ .NET Framework được tích hợp sẵn trong hệ thống, bạn có thể cài đặt lại như sau.

Bước 1: Mở trợ lý ảo Cortana lên, gõ cụm từ Turn Windows features on or off vào và chọn như ở dưới hình. 

Bước 2: Tại cửa sổ Windows Features, bạn hãy bỏ tích chọn hai phiên bản .NET Framework đang có trên hệ thống (thường là 3.5 và 4.6 hoặc 4.7), sau đó bấm OK và chờ hệ điều hành gỡ bỏ .NET Framework ra khỏi máy. 

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy vào lại thư mục trên rồi tích chọn lại 2 dòng .NET Framework đó để Windows tiến hành cài đặt lại, nếu Windows có hiện ra dòng thông báo hỏi lựa chọn nguồn để cài đặt, bạn chọn sử dụng Windows Update. 

Trên đây là hướng dẫn sửa lỗi .NET Framework trên máy tính, chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã có thể cài đặt lại .NET Framework trên thiết bị của mình hoặc sử dụng công cụ Microsoft .NET Framework Repair Tool để khăc phục lỗi xảy ra với .NET Framework trong quá trình sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

Framework AI của Facebook gần như sẵn sàng được tung ra ngoài thị trường

PyTorch là một deep learning platform cho tất cả mọi thứ từ nghiên cứu phát triển các mẫu prototype đến khâu triển khai sản xuất. Nó có cung cấp một hybrid front-end, distributed training, tích hợp với Python và một hệ sinh thái của các tools và

Cách kiểm tra nhanh máy tính, thiết bị, smartphone có dính lỗ hổng Spectre, Meltdown

Spectre và Meltdown hiện diện hầu hết trên các nền tảng phổ biến như Windows, Mac,Chromebook, Android, iOS. Lỗ hổng này nằm trên cấu trúc vi xử lý và nếu bị tấn công thành công thì vi xử lý sẽ bị chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn.

7 Framework JavaScript dành cho phát triển ứng dụng di động

Nếu bạn muốn bắt đầu tạo các ứng dụng di động, có ba ngôn ngữ chính để chọn: Java cho các ứng dụng Android, Swift cho ứng dụng iOS hoặc jаvascript dành cho các ứng dụng nền tảng. Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về bảy framework jаvascript được trang

Cách sửa lỗi văng game, treo logo khi chơi Rules Of Survival

Rules Of Survival là game bắn súng sinh tồn sở hữu lối chơi khá giống Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG), lại hoàn toàn miễn phí nên được game thủ đón nhận rất nhiệt tình.

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để khắc phục vấn đề này, giúp

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù