6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

1. Phát triển một chiến lược từ khóa.

Nếu SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) không phải là sở trường của bạn, đây sẽ là một bài học nhỏ. Chức năng tìm kiếm của LinkedIn giúp tìm kiếm ứng viên bằng tên, kỹ năng hay bất kỳ từ nào khác xuất hiện trong hồ sơ của họ - Đó là lý do vì sao những từ này cần được lựa chọn kỹ lưỡng.

Đầu tiên, tạo 1 danh sách gồm cách từ gắn liền với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Hãy tự hỏi bản thân: “Nhà tuyển dụng cần gõ từ khóa nào để hiện ra kết quả là mình?” Nếu cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những từ đó, bạn hãy lấy cảm hứng từ một vị trí đăng tuyển mà bạn đang quan tâm đến.

Tiếp theo, chọn lấy những cụm từ đó và sửa lại chúng dựa trên quan điểm của nhà tuyển dụng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng thuật ngữ “Chuyên viên IT”. Tuy nhiên, một nhà tuyển dụng thường sẽ tìm kiếm cụm “Chuyên viên tư vấn”. Các từ đồng nghĩa cũng rất quan trọng. Bạn sẽ không bao giờ biết được họ sẽ tra từ “kỹ thuật,” “ trực tuyến” hay “Internet,” vậy nên bạn hãy sử dụng tất cả chúng.

Cuối cùng, bạn cần trình bày có tổ chức những từ khóa này vào trong hồ sơ của mình để thu hút cùng lúc hệ thống tra cứu lẫn người đọc.

2. Cười lên nào!

William nhận định: “Nếu trong hồ sơ có ảnh của bạn, khả năng các nhà quản lý tuyển dụng xem hồ sơ đó cao hơn gấp 7 lần. Qua đó có thể thấy, đó là điều bắt buộc cần phải có.”

Một bức ảnh không chỉ khiến cho hồ sơ của bạn trở nên nổi bật trong danh sách kết quả tìm kiếm mà còn cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang hoạt động trên mạng và họ có thể liên lạc với bạn qua LinkedIn. Williams cũng gợi ý bạn nên sử dụng một hình ảnh đặt trong bối cảnh công việc của bạn. Bạn muốn giúp nhà tuyển dụng hình dung bạn ở vị trí đó. Ông nói “Nếu bạn là một đầu bếp, hãy cảm thấy thoải mái chia sẻ hình ảnh của mình ở trong bếp, hay trước một tấm bảng trắng nếu bạn là một nhà tiếp thị. Tuy nhiên, đừng lấy tấm hình của bạn cùng con chó của mình trừ khi bạn là một bác sỹ thú y.”

3. Tạo URL

Williams cũng nhắc nhở tất cả những người tìm việc thụ động và chủ động nên có 1 miền URL của mình. Đây là 1 URL được tùy chỉnh có thể dẫn ngay đến hồ sơ của bạn. Ông Williams chia sẻ: “Việc dùng tên của bạn trong miền URL của bạn sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện trên Google khi ai đó tìm kiếm bạn.”
Qua đó, nhà quản lý tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm kiếm bạn cũng như chia sẻ thông tin của bạn với cá nhà tuyển dụng khác. Nếu URL ưu tiên của bạn đã có người yêu cầu, hãy kết hợp thành 1 từ khóa phù hợp, ví dự như www.linkedin.com/in/CarlySimonSinger.

4. Chắt lọc thư giới thiệu

Hãycố gắng có được sự tin tưởng từ những sếp cũ hay đồng nghiệp cũ, có thể họ sẽ viết thư giới thiệu cho bạn đến với công việc mới. Ông William chia sẻ :” Bạn cần có chiến lược để có được thư giới thiệu. Nhờ những người khác nhau và gợi ý những kỹ năng hay kinh nghiệm nhất định mà bạn muốn họ nhấn mạnh.” Chiến lược này sẽ giúp các nhà tuyển dụng có một cái nhìn toàn diện hơn về bạn cũng như công việc của bạn trước đây. Tuy vậy, phần quan trọng nhất trong thư giới thiệu không nhất thiết là nội dung mà là sự tồn tại của nó. Nó cho chứng minh có người sẵn sàng dành thời gian để xác minh cho bạn.

5. Kết nối chiến lược

Bạn càng có nhiều mối quan hệ trên LinkedIn, bạn càng có khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của nhà tuyển dụng. Hãy nhận định chính xác những người bạn muốn kết nối rồi tiếp cận họ với yêu cầu kết nối tùy chỉnh.
Williams nói: “Sai lầm lớn nhất người dùng mắc phải là kỳ vọng quá nhiều trong yêu cầu lần đầu tiên.” LinkedIn không khác biệt gì so với những kết nối trong đời sống thực.

Hãy tìm một mối quan hệ mà bạn có điểm chung, đặt 1 câu hỏi nhưng đừng yêu cầu một công việc trong kết nối lần đầu.
Cũng tương tự như cá nhân, Cách hoạt động của Nhóm cũng tương tự. Vì vậy nếu bạn và một nhà tuyển dụng tham gia cùng một nhóm, bạn có thể sẽ vươn lên Top đầu trong kết quả tìm kiếm của họ. Bạn hãy tham gia vào các nhóm phù hợp với ngành của bạn và một số nhà tuyển dụng trong lĩnh vực đó rất có thể cũng sẽ là thành viên nhóm.

6. Bây giờ hãy chia sẻ với những kết nối của bạn

Williams nói: “Đừng chỉ lập nên hồ sơ, bạn nên tích cực tham gia vào LinkedIn.” Chia sẻ những nội dung hữu ích hoặc bình luận về các thông tin người khác chia sẻ sẽ giúp hồ sơ của bạn được nhìn thấy nhiều hơn. Tương tác với người khác trên trang mạng này không chỉ giúp bạn nằm trong tầm ngắm của những người đó mà còn trong các mối liên hê của họ.

Nếu bạn không có thời gian lùng sục trên Internet nội dung có thể chia sẻ được, Williams gợi ý bạn nên tận dụng LinkedIn Today, một tính năng cho phép bạn nhận được những tin tức được đọc nhiều nhất trong các chủ đề được bạn lựa chọn. Chọn một câu chuyện mỗi ngày từ nguồn cung cấp đó sẽ không chỉ giúp bạn ở công việc hiện tại mà còn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng cho 1 vị trí trong tương lai.

Hãy thử áp dụng những lời khuyên trên và gửi kết quả của bạn xuống dưới đây. Nếu bạn có lời khuyên của riêng bạn, hãy chia sẻ chúng trong mục bình luận.

Huong Dinh

TIN LIÊN QUAN

Một trang web cần biết với người tìm việc

Một trang web cần biết với người tìm việc Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, người ta dễ dàng tìm kiếm việc làm trên internet chỉ sau vài cú nhấp chuột. Bằng vài từ khóa gõ vào ô tìm kiếm, Google có thể truy xuất cho bạn hàng

Viễn thông - Bộ TT&TT ban hành Thông tư về kiểm tra tần số vô tuyến điện

Ngày 1/2/2016, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 02/2016/TT-BTTTT, quy định kiểm tra tần số vô tuyến điện. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25/3/2016.

LinkedIn sẽ dừng hoạt động tại Trung Quốc vào cuối năm 2021

LinkedIn cho biết, công ty sẽ dừng hoạt động tại Trung Quốc vào cuối năm 2021, nhưng vẫn sẽ có các hoạt động tuyển dụng trực tuyến khác thông qua ứng dụng InJobs .

Cách tìm kiếm lý lịch trực tuyến miễn phí

Bạn đang nghĩ gì, chúng tôi biết. Tuy nhiên, hãy lắng nghe chúng tôi. Có rất nhiều lý do khiến bạn nên thực hiện một cuộc kiểm tra lý lịch trực tuyến, và không phải tất cả đều sơ sài.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cơ hội làm việc cho hãng công nghệ Apple tại Việt Nam

Apple đang dần chú trọng tới thị trường Đông Nam Á bởi số lượng người dùng và nhu cầu sử dụng đang tăng cao. Ngày 21/3 trên LinkedIn, Apple đăng tải thông tin tìm kiếm nhân sự với các vị trí như Giám đốc phân phối, Giám đốc kênh bán lẻ.

CEO LinkedIn Corp quyết tìm lại “thời vàng son đã mất”

Phiên giao dịch cuối tuần trước, cổ phiếu LinkedIn Corp (LNKD) đã mất gần 45% giá trị sau khi báo cáo thu nhập tháng trước cho thấy dự báo doanh số bán hàng đáng thất vọng.

Khai trương 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch ở Hà Nội

Tuyến số 01 có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây. Tuyến số 02: Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá. Tuyến số 03: Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Khu đô thị Times City.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.