Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Còn nhớ cách đây không lâu tại IFA 2016, Lenovo đã mang đến cho người hâm mộ khá nhiều sản phẩm công nghệ. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất có lẽ là Lenovo Yoga Book – một chiếc tablet không chỉ đẹp, mà còn độc đáo với những tính năng tiện dụng cho người dùng hứa hẹn sẽ sớm là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho các mẫu laptop siêu mỏng hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop cùng đánh giá về sản phẩm này nhé.

Xem thêm:  Cận cảnh Lenovo Yoga book: thiết kế độc đáo 2 trong 1

 

 

 


Thành phần chính

  • Màn hình cảm ứng 10.1 inch
  • Panel tích hợp:  Touchpad – Halo Keyboard – Bảng vẽ Wacom
  • Bút Real Pen


Thiết kế và hiện thị:

Lenovo YogaBook có hình dáng tương tự một chiếc laptop với 2 phần: màn hình cảm ứng và Panel cảm ứng thay vì bàn phím cứng thông thường. Phần panel là một bề mặt cảm ứng, được Lenovo gắn mark với cái tên “Create Pad”. Đây là bộ phận được tích hợp với bộ vi xử lý của Wacom, có chức năng hiển thị bàn phím cảm ứng “Halo Keyboard” và Touchpad. Tuy nhiên, bằng việc bấm nút chuyển đổi có sẵn trên panel, người dùng có thể biến Panel thành một bảng vẽ, cho phép thao thác cảm ứng bằng ngón tay và bút điện tử.

 

 

Theo trực giác, nếu không nhìn kỹ sẽ rất khó để nhận ra Lenovo Yoga Book là một chiếc tablet hay là một cuốn sổ. Lenovo Yoga Book có kích thước khá gọn gàng khi máy có số đo 3 vòng lần lượt là 256.6 x 9.6 x 170.8 mm và nặng 690g. Thiết bị này có vỏ được làm từ chất liệu Nhôm và Magie, màn hình cảm ứng đa điểm 10.1 inch, phân giải full HD 1920x1200 pixel, sử dụng tấm nền IPS LCD cho góc nhìn khá tốt, màu sắc nịnh mắt. Lenovo Yogabook có bản lề cho phép xoay 360 độ lớn. Chính thiết kế này tạo ra sự tinh tế của thiết bị này: sử dụng như một chiếc máy tính bảng, sử dụng bàn phím như một bảng tựa cho màn hình hoặc sử dụng như một chiếc laptop truyền thống. Yoga Book cũng có thể biến máy tính bảng trông như một chiếc máy tính bảng sau khi đã gập bàn phím lại.

 

 

Lenovo Yoga Book có khá nhiều các cổng kết bao gồm: một cổng sạc Micro USB, một cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD, jack cắm tai nghe. Sẽ không có cổng USB hay USB Type-C. Ngoài thị trường Mỹ, Yogabook có hỗ trợ thêm khe cắm Sim.

Bút của Lenovo là một điểm nhấn của dòng sản phẩm này, có tên Real Pen. Real Pen có hình dáng tương tự như các cây viết được sử dụng ở công sở. Được làm bằng chất liệu nhựa được phủ một lớp sơn bóng màu đen. Bút gồm 2 phần rõ ràng là thân bút và nắp bút. Thân bút thì có nút bấm như trên các máy stylus, phần đầu nắp bút được trang bị thêm một miếng nâm trăm. Bút có trọng lượng chỉ khoảng 50 gram, độ dài khoảng 18cm. Với thiết kết này, cho cảm giác khá đầm tay và cầm nắm vừa vằn khi sử dụng. Đầu bút cảm ứng chỉ có thiết kế kế giống như một chiếc bút bi thông thường. Một đặc điểm ấn tượng khác của Real Pen là không cần sạc hay sử dụng pin.

 


Hiệu năng:

- Thông tin kỹ thuật:

Yoga Book rất độc đáo, thiết kế gây ấn tượng mạnh cho người dùng và một cấu hình tương đối tốt. Được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân Atom X5 Z8550 với xung nhịp 2.4 GHz, đây là vi xử lý có hiệu năng đủ dùng, có thể chạy tốt tất cả các ứng dụng đòi hỏi khả năng xử lý GPU cao mà không gặp vấn đề gì. Mặc dù sử dụng liên tục nhiều tác vụ trong một ngày nhưng không thấy hiện tượng giật lag. Vì thiết kế khả mỏng nên máy không hề hỗ trợ quạt tản nhiệt nào, tuy nhiên máy vẫn có nhiệt độ không  quá nóng trong thời gian sử dụng, trung bình khoảng 35 – 38 độ.

Pin 8500mAh cũng là một lợi thế khi máy cho khả năng sử dụng liên tục khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ. Camera trước và sau lần lượt là 2MP/8MP, đây không phải là điểm mạnh của Lenovo Yogabook.

Lenovo Yogabook có 2 phiên bản, một là sử dụng Android 6.0 Marshmallow hoặc một phiên bản khác chạy Windows 10. Lợi thế của phiên bản Android là cho khả năng tùy biến cao, ứng dụng đa dạng và tính giải trí cao hơn hẳn Windows 10. Tuy nhiên không thể nói hệ điều hành của Microsoft không có cái hay, Windows 10 cho khả năng tối ưu hóa phần cứng tốt và máy chạy khá trơn tru.

Dưới đây là một số đánh giá về hiệu năng của máy bằng phần mềm Antutu và GeekBench:

 

 

 

Sau một thời gian trải nghiệm và đánh giá trên phiên bản android, thì nhận thấy Yogabook không có cấu hình thật mạnh mẽ như các flagship điện thoại hiện nay. Với số điểm Antutu gần 90 ngàn cùng điểm GPU 22 ngàn thì chắc chắn thiết bị này sẽ cho khả năng xử lý đồ họa tốt, và khả nang đa nhiệm tốt (RAM khoảng 6 ngàn). Với điểm số GeekBench, 1136 điểm xử lý đơn nhân cho thấy máy khá tốt. Thêm vào đó, khả năng xử lý đa nhân lại rất tốt khi vượt qua các đối Nexus 6P hay galaxy S6. Yoga Book sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu giải trí từ đơn giản đến phức tạp

 

Giao diện của máy chạy phiên bản Android rất thuần Google từ các setting cho đến các icon được làm tương đối đơn giản. Giao diện hiển thị trông giống như một thiết bị di động hơn là một chiếc laptop. Các ứng dụng của hệ thống sẽ được đặt bên dưới màn hình giống như taskbar trên laptop, cho phép hiển thị chế độ nhiều cửa sổ tác vụ.

 


Tính năng và trải nghiệm

Yoga Book là tablet, dĩ nhiên thiết bị này chắc chắn sẽ mang đầy đủ các tính năng ưu việt vốn có của tablet như màn hình to, âm thanh tốt, hỗ trợ nhiều cổng kết nối,.. Nhưng Lenovo Yoga Book còn làm được nhiều hơn thế:

Vì được trang bị bản lệ 360 độ nên Lenovo Yoga cho phép người dùng thay đổi hình đáng để phù hợp với nhu cầu sử dụng như: máy tính bảng, bảng tựa màn hình, laptop truyền thống hay một bảng vẽ thông minh.

 

- Nhiều chức năng:

Lenovo Yoga Book được sử dụng như một chiếc laptop, tấm bảng đen mờ bên dưới sẽ biến thành một bàn phím touchpad phát sáng. Khi bấm nhấn một phím bất kỳ, thiết bị sẽ rung nhẹ, tạo cảm giác chân thật nhất cho người dùng khi sử dụng. Tuy nhiên để sử dụng bàn phím này như một công cụ để soạn thảo văn bản Word/Excel/PowerPoint thì rất khó khăn, người dùng phải làm quen với bàn phím cảm ứng vì sẽ mất đi cảm giác vật lý khi gõ từng phím trên bàn phím thường và khả năng định hình vị trí từng phím gõ khi không cần nhìn bàn phím.

 

Có thể chọn nút chuyển đổi ngay trên màn hình panel để biến bàn phím touchpad thành một bảng vẽ Wacom. Người dùng sử dụng bút Real Pen để thao tác cảm ứng trên màn hình mà không cần phải dùng tay như chạm hoặc chạm giữ màn hình. Một thao tác khá hay, người dùng có thể dùng RealPen vẽ trực tiếp lên màn hình

 

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

 

Sau khi mua Lenovo Yoga Book, cùng cấp 1 BookPad gồm 15 tờ giấy đi kèm khi mua máy, người dùng có thể đặt cuốn BookPad này lên Panel cảm ứng (ở chế độ bảng vẽ), người dùng có thể dùng Real Pen để vẽ hoặc viết thông tin lên giấy, thời gian phản hồi từ BookPad lên màn hình gần như không có độ trễ.

 

 

- Khả năng đa nhiệm

Yoga Book tuy không được hỗ trợ Android 7.0 Nougat tuy nhiên chiếc máy này vẫn có khả năng hiển thị nhiều tác vụ cùng một lúc (Windows 10 thì hiển nhiên vẫn hỗ trợ), điều này khả hữu ích khi cho phép người dùng có thể cùng tương tác trên facebook, vừa xem youtube hoặc lướt web cùng lúc trên màn hình.

 


Pin:

Mặc dù máy chỉ mỏng 9.6mm, nhưng Lenovo Yoga Book vẫn trang bị một cục pin có dung lượng rất ấn tượng là 8500mAh. Chúng tôi đã có một bài test đơn giản để đánh giá về thời lượng sử dụng pin của Lenovo Yoga Book như sau.

Điều kiện đánh giá

- Lenovo Yoga Book hoạt động trên nền Windows 10

- Âm lượng đặt mức 70%

- Độ sáng màn hình để ở mức 50%

- Máy luôn được đặt trong điều kiện kết nối với 3G hoặc Wifi và onscreen 

- Máy được nạp pin đầy 100% và thực hiện bài test cho đến khi chỉ còn khoảng 10%

- Test hỗn hợp.

Dù phải gánh khá nhiều công nghệ cùng một màn hình FullHD nhưng kết quả chúng tôi thu được khá tốt khi máy có thể đạt gần 9 tiếng đồng hồ sử dụng liên tục (mặc dù vẫn còn khoảng 10% pin). 

 

 

 

Tuy nhiên một điểm trừ của máy chính là khả năng sạc pin khá lâu khi cho thời gian sạc gần 6 tiếng đồng hồ.

 

 


Kết luận:

Qua bài viết này, có thể thấy Lenovo Yoga Book là một sản phẩm hứa hẹn tạo ra sự khác biệt ở thiết kế và tính năng. Sản phẩm này đáp ứng khá tốt các tác vụ của một chiếc tablet từ thiết kế đến màn hình, hiệu năng vô cùng xuất sắc, chắc chắn sẽ đem đến người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi sử dụng. 

 

Ưu điểm

- Thiết kế đẹp

- Pin tốt

- Bút Real Pen nhiều tính năng

- Trải nghiệm chức năng 3 trong 1: máy tính bảng, laptop và bảng vẽ.

- Hiệu năng sử dụng ổn định.

Nhược điểm

- Thời gian sạc lâu

- Bàn phím Halo Keyboard khó sử dụng

ThoLDT

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

[IFA 2018] Lenovo ra mắt Lenovo Yoga Book thế hệ mới với thay đổi rất lớn

Yoga Book C930 là mẫu laptop cực kỳ táo bạo được Lenovo giới thiệu tại IFA năm nay. Điểm đặc biệt nhất của máy chính là phần bàn phím cơ học đã được thay đổi bởi một màn hình E Ink. Mặc dù là bàn phím ảo, song người dùng vẫn cảm giác được sự phản

Lenovo có thể sẽ ra mắt bản nâng cấp của Lenovo Yoga Book

Qua hồ sơ chứng nhận Bluetooth SIG đã phát hiện hai sản phẩm mới là Lenovo Pen Pro và Yoga Book 2 Pro. Vì vậy chúng có thể đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ ra mắt trong thời gian tới. Chưa có thông tin về cấu hình hay các tính năng mới sẽ xuất

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng 690g nên Yoga Book cho mình

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng