Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Đối với các dòng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 7 và thậm chí là một số dòng iPhone mới thường xảy ra lỗi tự thoát ứng dụng. Lỗi này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng của người dùng, đặc biệt khi đang xem phim hoặc duyệt web, nhắn tin,… Nếu điện thoại bạn đang gặp phải vấn đề này hãy áp dụng ngay cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone dưới đây.


Muốn khắc phục được tình trạng tự thoát ứng dụng bạn cần phải biết nguyên nhân là gì. Từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau.


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone


Có rất nhiều nguyên nhân khiến iPhone tự thoát ứng dụng. Trong bài viết này mình sẽ chỉ ra 5 lỗi thường gặp nhất và cách khắc phục cho từng lỗi.


1. Có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm


Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone
Chạy nhiều ứng dụng ngầm khiến iPhone bị lỗi tự thoát ứng dụng

Khi sử dụng điện thoại, người dùng thường có thói quen mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Khi trở lại màn hình chính lại không tắt các ứng dụng đã mở khiến chúng chạy ngầm. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc iPhone tự thoát ứng dụng.


Tắt các ứng dụng chạy ngầm để khắc phục

Cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone như sau: Nhấn vào phím Home 2 lần (với các dòng iPhone 8 trở xuống) hoặc vuốt màn hình từ dưới lên (từ iPhone X trở lên) -> Chạm vào màn hình và vuốt từng ứng dụng lên để tắt chúng đi.


2. Bộ nhớ bị đầy


iPhone không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài như các mẫu smartphone Android. Đặc biệt một số phiên bản còn có bộ nhớ khá thấp khiến việc lưu trữ dữ liệu bị hạn chế. Đó là lý do vì sao bộ nhớ iPhone sẽ bị đầy sau một thời gian sử dụng. Điều này khiến quá trình xử lý của máy bị ảnh hưởng và dẫn đến việc bị thoát ứng dụng.


Xóa ứng dụng không cần thiết

Cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone trong trường hợp này là bạn cần giải phóng bộ nhớ trong cho máy. Xóa bớt ứng dụng không sử dụng đến, sao chép video, hình ảnh sang nơi khác. Sau khi bộ nhớ được giải phóng sẽ không còn hiện tượng bị đầy bộ nhớ nữa.


3. Hệ điều hành bị lỗi


Trong trường hợp bạn đã thử 2 cách trên mà iPhone của bạn vẫn bị lỗi tự thoát ứng dụng thì có thể là do phiên bản iOS của bạn đã cũ hoặc bị lỗi. Điều đó làm cho tốc độ xử lý của máy bị chậm.


Cập nhật hệ điều hành để khắc phục lỗi

Cách khắc phục trong trường hợp này là bạn hãy cập nhật phần mềm mới nhất cho điện thoại của mình. Để cập nhật chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Cài đặt chung” -> chọn “Cập nhật phần mềm” -> chọn “Tải và cài đặt”.


4. Ứng dụng chưa được cập nhật


Một nguyên nhân khác khiến ứng dụng tự thoát trên iPhone đó là bạn đã không cập nhật ứng dụng đó. Các phiên bản ứng dụng cũ có thể có lỗi. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra để cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới hơn để khắc phục hiện tượng này.


Cập nhật ứng dụng là cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Để cập nhật ứng dụng bạn vào “Apple Store” -> chọn “biểu tượng ảnh cá nhân” -> tìm ứng dụng muốn cập nhật -> nhấn vào “Cập nhật”.


5. Lỗi máy


Trong trường hợp bạn đã thử tất cả các cách khắc phục trên mà không được rất có thể điện thoại của bạn đã bị lỗi. Trong trường hợp này bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc xem sao. Tuy nhiên, trước khi khôi phục nhớ là sao lưu dữ liệu nhé vì khi khôi phục cài đặt gốc mọi dữ liệu sẽ bị xóa sạch.


Khôi phục cài đặt gốc

Để khôi phục cài đặt gốc bạn vào “Cài đặt” -> chọn “Cài đặt chung” -> chọn “Đặt lại” -> chọn “Đặt lại tất cả cài đặt”.


Như vậy mình đã chia sẻ với bạn 5 cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn khắc phục được lỗi thành công.

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Là người sử dụng iPhone như một điện thoại chính, bạn thường có thói quen sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng. Nhưng không ít lần bạn gặp phải trường hợp đang sử dụng thì ứng dụng bị thoát đột ngột.

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Cách khắc phục Messenger bị thoát liên tục trên iPhone

Sáng nay 23/9, khi mở ứng dụng Messenger trên iPhone thì ứng dụng này bị thoát liên tuc và không thể nào sử dụng được. Lướt Facebook thì thấy...

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục của tình huống này như

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Messenger trên iPhone với 2 cách đơn giản

Chắc hẳn sẽ rất phiền phức khi chúng ta chỉ mượn chiếc iPhone của bạn bè để đăng nhập Messenger nhưng lại không thể thoát tài khoản ra được, vì ứng dụng Messenger không có nút Log Out.

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone Sau khi cướp điện thoại của người phụ nữ chạy xe máy, Phước tẩu thoát về nhà ở TP Hồng Ngự. Cảnh sát truy vết hơn 30 km, đến tận nhà bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật. Ngày 3/1, Công an huyện Tam Nông

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế