So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 và iPhone 12 để tìm câu trả lời nhé.


So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?
So sánh iPhone 13 và iPhone 12

1. So sánh iPhone 13 và iPhone 12 về cấu hình và màn hình


Tại thời điểm ra mắt, cả iPhone 13 và iPhone 12 đều là phiên bản tiêu chuẩn trong bộ sưu tập iPhone thế hệ mới. Ra mắt cách nhau 1 năm, cấu hình của hai máy có sự khác biệt khá lớn.


Chip Apple A15 Bionic cho hiệu năng mạnh mẽ hơn Chip A14 Bionic

Đầu tiên là iPhone 12, máy được trang bị chip A14 Bionic cho hiệu năng vượt trội so với chip A13 Bionic. Trong khi iPhone 13 lại chạy chip A15 Bionic có 6 nhân với hiệu năng CPU tăng lên 50%, GPU tăng lên 30% so với phiên bản tiền nhiệm.


Hiệu năng của chip A15 Bionic có nhiều cải tiến so với A14

Với sự khác nhau về chip thì hiệu năng của 2 máy cũng khác nhau đáng kể. Ngoài hiệu năng, thời lượng pin trên iPhone 13 cũng lớn hơn so với iPhone 12. Mặc dù trong buổi giới thiệu sản phẩm mới Apple không hề nhắc đến dung lượng pin iPhone 13, tuy nhiên hãng cho biết thời lượng pin của máy tăng lên khoảng 2,5 tiếng.


Thời lượng pin iPhone 13 cao hơn so với iPhone 12 khoảng 2,5 tiếng

Tiếp tục so sánh iPhone 13 và iPhone 12 mình chuyển sang màn hình. Ở chi tiết này cả hai máy có rất nhiều điểm giống nhau. Cùng được trang bị tấm nền OLED kích thước 6.1 inch, tần số quét 60Hz. Tuy nhiên, phần notch hình tai thỏ trên iPhone 13 nhỏ hơn so với iPhone 12.


Về bộ nhớ, năm nay Apple đã loại bỏ phiên bản 64GB và iPhone 13 chỉ còn 3 tùy chọn gồm: 128GB, 256GB và 512GB. Trong khi iPhone 12 cũng có 3 phiên bản bộ nhớ gồm: 64GB, 128GB và 256GB.


Thông số kỹ thuật iPhone 12 và iPhone 13

Nếu xét về mặt cấu hình chắc chắn iPhone 13 “ăn đứt” iPhone 12 và sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.


2. Về thiết kế


Camera sau trên iPhone 13 được bố trí khác iPhone 12

Thiết kế iPhone 13 được người dùng mong đợi và kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, Apple đã khiến các fan của họ không vui khi vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế và chỉ thay đổi một chút trong cách bố trí camera sau.


Phần notch tai thỏ có kích thước nhỏ hơn

Nếu camera sau trên iPhone 12 được sắp xếp theo chiều dọc thì trên iPhone 13 lại được sắp xếp theo chiều dọc. Bên cạnh đó phần notch tai thỏ cũng được thu gọn lại đem đến không gian màn hình hiển thị lớn hơn.


Các tùy chọn màu sắc của iPhone 13

Ngoài hai thay đổi nhỏ về thiết kế trên, thiết kế iPhone 13 và iPhone 12 khá giống nhau. Khung máy được vát phẳng và khá vuông vức. Màu sắc của cả hai thiết bị đều rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên mỗi máy có bộ sưu tập màu sắc riêng. iPhone 13 gồm các màu: Xanh dương, Đen, Trắng, Hồng và Đỏ. Trong khi iPhone 12 gồm màu: Trắng, Đen, Xanh dương, Tím, Đỏ và Xanh lục.


3. Về camera


Camera sau trên iPhone 13

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 tiếp theo chính là camera. Ở chi tiết này cả hai cùng có điểm chung là camera kép phía sau với độ phân giải 12MP và camera selfie 12MP. Tuy nhiên, Apple đã có những cải tiến về phần cứng và phần mềm trên iPhone 13 giúp thiết bị này chụp ảnh tốt hơn.


Các cải tiến trên camera của iPhone 13

iPhone 13 có thêm chế độ chống rung mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh so với iPhone 12 dù iPhone 12 chụp ảnh cũng rất tốt.


Apple giới thiệu về chế độ quay phim Cinematic Mode trên iPhone 13

Điểm đáng chú ý nhất trên iPhone 13 là máy được tích hợp tính năng Cinematic Mode (Quay phim điện ảnh). Tính năng này không hề có trên iPhone 12. Apple cho biết chế độ quay phim này sẽ cho phép người dùng có được những thước phim nghệ thuật đỉnh cao. Đây chắc chắn là yếu tố được rất nhiều bạn trẻ mong đợi.


Nên mua iPhone 13 hay iPhone 12?


Qua những so sánh iPhone 13 và iPhone 12 cơ bản trên có thể thấy giữa hai thiết bị này có khá nhiều điểm chung nhưng cũng không ít khác biệt. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại pin lâu hơn, chụp ảnh tốt hơn và cấu hình mạnh mẽ hơn thì nên chọn iPhone 13. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí và không quá quan tâm đến các yếu tố như pin, chụp ảnh, hiệu năng thì iPhone 12 vẫn là một lựa chọn tốt.


Là bạn, bạn sẽ chọn mẫu điện thoại nào?

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

iPhone SE Plus với chip A14 Bionic, màn hình 6.1 inch sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021

Thế hệ iPhone SE 2020 được ra mắt trong năm ngoái, sử dụng chip A13 Bionic tương tự như dòng iPhone với hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ, nhưng lại không có doanh số tốt vì màn hình nhỏ. Giờ đây, một rò rỉ mới nhất cho biết công ty sẽ mắt mẫu tiếp theo …

Apple bật mí bí ẩn đằng sau tên gọi "Bionic" của bộ chip A11 trên iPhone X

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết giới công nghệ đều tập trung vào siêu phẩm mới iPhone X và con chip A11 với tên gọi 'Bionic'. Nhanh chóng áp đảo các đối thủ khác về hiệu năng, thậm chí còn vượt qua cả CPU trên MacBook khi so sánh bằng điểm

Chip Dimensity 9000 của MediaTek có thể sánh ngang với A15 Bionic của iPhone 13

MediaTek vừa ra mắt chip Dimensity 9000, báo cáo mới đây vừa cho thấy hiệu năng của chipset mới này có thể sánh ngang với chip A15 Bionic trên iPhone 13 series.

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Bộ xử lý A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max đạt tốc độ nhanh hơn cả thông số Apple từng công bố

Một báo cáo mới đây cho thấy sức mạnh thật sự của iPhone 13 Pro Max còn mạnh hơn cả thông số mà Apple từng công bố. Cùng tìm hiểu chi tiết về con chip 5mn từ Apple trên smartphone mới của hãng.

Chip Apple A14 trên iPhone 12 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Mới đây, kết quả bài chấm điểm benchmark đầu tiên giữa Chip Apple A14 với Snapdragon 888 của Qualcomm đã được công bố. Và con chip A14 trên iPhone 12 Series không làm chúng ta thất vọng. Anandtech, một trang web tập trung vào phần cứng PC, đã nhận

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay