Những tính năng ẩn trên iOS 10 mà Apple chưa từng công bố

Bên cạnh những tính năng mới được công bố cho người dùng thì iOS 10 còn sở hữu hàng loạt tính năng ẩn hay ho khác mà bạn không thể bỏ qua.

iOS 10 được đánh giá là một trong những bản cập nhật phần mềm tốt nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại bởi loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng thao tác trên thiết bị một cách tối ưu. Bản cập nhật này có nhiều tính năng đến nỗi mà các kỹ sư và nhà thiết kế tạo nên nó còn không thể nhớ hết được.

 

 

Các thủ thuật trên danh sách mà chúng tôi mang đến bạn ngày hôm nay đều xoay quanh 3D Touch, một tính năng hàng đầu mà Apple đã giới thiệu khi ra mắt model iPhone 6s và iPhone 6s Plus vào năm ngoài và nó cũng có mặt trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus trình làng vào tháng 9 năm nay. Đó là một tính năng tiện lợi cho phép iPhone đưa ra các phản hồi khác nhau dựa lên lực nhấn của người dùng lên màn hình. Tuy nhiên vẫn tồn tại một nhược điểm: không có chỉ dẫn chi tiết về việc sử dụng 3D Touch cho các ứng dụng trong hệ điều hành iOS, và đó chính là lý do tại sao chúng tối đưa ra bài viết này. Mời các bạn tham khảo:

 

- Nhấn mạnh lên bàn phím iOS để biến nó thành một trackpad để điều khiển con trỏ.

- Nhấn mạnh vào góc bên trái của màn hình và trượt nó về phía trung tâm để mở giao diện chuyển đổi ứng dụng.

- Có thể nhiều người biết tính năng vừa kể trên, nhưng hãy nhấn mạnh hơn nữa và bạn có thể mở giao diện chuyển đổi ứng dụng ngay trong tích tắc.

- Nhấn mạnh vào mọt thư mục chứa nhiều ứng dụng có thông báo chưa đọc và bạn sẽ xuất một menu với những đường dẫn tắt đến từng ứng dụng riêng kèm thông báo trong ứng dụng đó.

- Nhấn mạnh vào biểu tượng của App Store để cập nhật tất cả các ứng dụng với bản cập nhật mới nhất.

- Nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng Calendar (Lịch) để hiện một widget bao gồm thời gian biểu của bạn trong ngày.

- Nhấn mạnh vào biểu tượng Phone (Điện thoại) để hiện một widget bao gồm bốn liên lạc yêu thích của bạn.

- Nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng Weather (Thời tiết) để hiện một widget cho thấy trạng thái thời tiết hiện tại và dự báo trong tương lại gần.

- Nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng Maps (Bản đồ) và một widget hiển thị những nơi bạn sắp đến sẽ hiện lên.

- Nhấn mạnh vào nút X trong Notification Centrer để xóa cùng lúc tất cả các thông báo.

 

Hy vọng những thủ thuật 3D Touch được đề cập ở trên sẽ giúp bạn cảm thấy thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thiết bị.

 

Ho Huyn

Nguồn: BGR

TIN LIÊN QUAN

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Apple chính thức phát hành iOS 6, nâng cấp Mountain Lion

Các chủ đề về iOS 6 và OS X 10.8.2 trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy, việc cập nhật lên các phiên bản mới này diễn ra tương đối trôi chảy.

Cách kiểm tra iPhone 6S bị lỗi sập nguồn

Apple vừa tung ra một công cụ hỗ trợ người dùng để kiểm tra iPhone 6S có bị lỗi sập nguồn hay không ngay tại nhà, thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành như trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...