Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Trào lưu chụp ảnh toàn cảnh 360 độ tiếp tục 'nở rộ' khi ông hoàng mạng xã hội Faebook cho phép chúng ta đăng tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama ngay trên Facebook. Động thái này đã giúp người dùng smartphone và Facebook có thể chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh đẹp, với mọi góc quay lên đến 360 độ thay vì chụp một mặt phẳng như trước kia.

Tuy nhiên, hiện nay một số người dùng có phản ánh rằng khi họ tải ảnh chụp chế độ Panoram lên Facebook di động, nhưng lại không thể xem ở chế độ toàn cảnh. Cho dù đã refresh lại Facebook, hoặc xóa ảnh và tải lại nhưng ảnh vẫn không hiển thị xem 360 độ. Có thể do bạn vô tình đăng 2 ảnh chụp lên Facebook, trong khi đó Facebook chỉ cho phép 1 lần đăng 1 ảnh Panorama mà thôi.

Phần lớn là do ảnh có kích thước không theo tiêu chuẩn như ảnh quá to chẳng hạn khiến hệ thống không nhận dạng được đó là ảnh 360. Lý do nữa do thông tin ảnh không phù hợp.


Hoặc bạn muốn tải ảnh lên Facebook trên máy tính và xem ở chế độ toàn cảnh thì làm như thế nào? Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn người dùng tải ảnh lên Facebook máy tính ở chế độ toàn cảnh và khắc phục lỗi ảnh Panorama không hiện chế độ 360 độ.

Bước 1:

Trước hết bạn cần kiểm tra kích thước của hình ảnh. Nhấn chuột phải vào ảnh và chọn Properties


Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Ảnh Panorama theo tiêu chuẩn hiển thị 360 độ trên Facebook có tỉ lệ 1:2. Nghĩa là chiều ngang gấp đôi chiều dọc. Kích thước chiều dọc cần phải lớn hơn 500px, nếu nhỏ hơn sẽ hiển thị ở dạng phẳng. Vì thế, bạn cần chỉnh sửa lại tỷ lệ ảnh 1:2 cho phù hợp và lưu ảnh lại.

Với trường hợp điện thoại bạn không có chế độ Panorama như iPhone hay những dòng Android khác, chỉ cần chụp ở chế độ ngang sau đó chỉnh tỷ lệ 1:2 là được.


Bước 2:

Để chỉnh sửa thông tin ảnh, bạn truy cập vào Xifer theo đường link bên dưới:

http://thexifer.net/

Tại giao diện trang chủ, chúng ta kéo hình ảnh cần sửa vào phần Drop files here to upload.


Bước 3:

Chờ đợi ảnh được tải lên hoàn tất. Sau đó, bạn nhấn vào mục eXif.me màu xanh ngay bên dưới ảnh tải lên.


Bước 4:

Xuất hiện cửa sổ mới, kéo xuống dưới tại tab EXIF General, phần Make bạn sẽ điền thông tin là Ricoh. Phần ModelRicoh Theta S. Ricoh Theta S là thiết bị chụp ảnh 360 độ và Facebook có thể nhận diện thiết bị này.

Thao tác này đã làm thay đổi thông tin của ảnh. Mỗi một ảnh đều có những thông tin riêng. Và Facebook sẽ xác nhận xem ảnh bạn muốn tải lên ở chế độ 360 độ có được hỗ trợ thiết bị hay không. Khi điền các thông tin bên trên nghĩa là chúng ta có thể thay đổi thông tin ảnh theo máy Ricoh Theta S.

Sau khi sửa xong, bạn nhấn chọn Go.eXifing ở bên dưới để lưu lại.


Bước 5:

Nếu sửa xong, bạn sẽ nhận được thông báo thành công như trên màn hình. Nhấn chọn Close The Editor.


Bạn sẽ được đưa về giao diện chính và nhấn chọn Download.me để tải hình ảnh về máy tính.


Bước 6:

Tiếp theo, bạn hãy đăng tải bức ảnh sau khi chỉnh sửa lên Facebook. Khi thực hiện thành công, ảnh tải lên sẽ được Facebook nhận dạng 360 độ với icon quả cầu tròn như hình dưới.


Nhấn Đăng và xem thành quả của mình nhé. Bạn cũng sẽ dùng chuột xoay ảnh 360 độ, kèm theo đó là biểu tượng la bàn bên phải ảnh.


Như vậy, chúng tôi đã mách cho bạn cách đơn giản để có thể tải và xem ảnh trên Facebook ở chế độ 360, ngay cả khi điện thoại không có chế độ Panorama. Với những ai bị lỗi thì có thể sử dụng cách này để sửa ảnh không hiện chế độ 360 trên Facebook. Chỉ cần chỉnh sửa tỷ lệ 1:2 chuẩn và sửa thông tin ảnh là chúng ta có thể đăng ảnh, cũng như xem ảnh ở chế độ toàn cảnh 360 độ trên Facebook rồi đó.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • Cách chụp và đăng ảnh 360 độ Panorama trên Facebook
  • Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn
  • Đây là cách Live Stream Video Facebook trên PC, Fanpage

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 04/07/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : Facebook, Panorama

TIN LIÊN QUAN

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF. Và có thể nói tính năng hỗ trợ tạo ảnh GIF là một trong những tính năng thú vị nhất. Các tính năng này được bắt đầu thử nghiệm vào đầu mùa hè này.

Hướng dẫn cách đăng hình 360 độ trên Facebook

Hướng dẫn cách đăng hình ảnh 360 độ lên trên Facebook để có thể dễ dàng xem trên điện thoại, máy tính bảng

Cách đặt ảnh 360 độ làm ảnh bìa trên Facebook

Khi cập nhật ứng dụng Facebook trên Android và iOS, nguồ dùng sẽ được sử dụng tính năng mới đặt ảnh 360 độ làm ảnh bìa trên Facebook.

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ chụp ảnh kèm theo chủ đề với

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và tiện lơn hơn đúng không?

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia một hồ sơ đội bóng mình yêu

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt