Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28/10 tới đây, Jaguar sẽ giới thiệu cùng khách hàng Việt mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ (compact SUV) đầu tiên của thương hiệu, đó chính là Jaguar E‑PACE hoàn toàn mới sở hữu thiết kế đầy lôi cuốn cùng động cơ mạnh mẽ và tính thực dụng cao. Xe sẽ được phân phối tại Việt Nam các phiên bản E-Pace S, E-Pace R-Dynamic, E-Pace First Edition với giá từ 2,959 tỷ đồng. 

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land Rover Evoque đang là những đại diện của người Anh chinh chiến trong phân khúc vốn bị thống trị bởi những sản phẩm của người Đức như Audi Q3, BMW X1/X2 hay Mercedes GLA. Vậy chiếc xe này sở hữu những gì để có thể tồn tại trong một môi trường đầy tính cạnh tranh như vậy? 

Về mặt thiết kế, E-Pace trông giống như một chiếc F-Pace thu nhỏ với kiểu dáng thể thao, năng động cùng nhiều chi tiết mang bản sắc của Jaguar như lưới tản nhiệt hay đèn phanh LED. 

Ngoài ra, thiết kế mặt trước của mẫu crossover cỡ nhỏ này cũng cho thấy sự tương đồng với những sản phẩm khác của Jaguar, trong đó đèn chiếu sáng phía trước mang phong cách của chiếc xe thể thao F-Type chứ không dẹt như F-Pace. 

So với người anh của mình, lưới tản nhiệt của E-Pace rộng hơn, đồng thời thiết kế đèn hậu cũng cứng cáp, mạnh mẽ hơn. 

Là một chiếc xe hạng sang nên nội thất của của E-Pace không thiếu những chất liệu cao cấp cùng nhiều chi tiết trang trí tinh xảo được bài trí công phu, bắt mắt. 

Trang tin uy tín TopGear đánh giá rất cao nội thất của E-Pace và cho rằng đây là một trong những model có cabin ấn tượng nhất của Jaguar và chỉ thua kém dòng sedan hạng sang XJ. Và dù là một chiếc crossover cỡ nhỏ nhưng không gian trong cabin của E-Pace là rất thoải mái, từ chỗ để chân cho tới khoảng không trên đầu. Khoang lái ôm trọn lấy tài xế của E-Pace cũng lấy cảm hứng từ mẫu sportscar F-Type nhưng được TopGear nhận xét là có độ hoàn thiện tốt hơn. 

Cũng chấm điểm cao cho nội thất của E-Pace là một trang xe hơi uy tín của Úc – CarAdvice. Không chỉ ấn tượng với thiết kế bắt mắt, cao cấp cùng sự rộng rãi mà cabin này mang lại, CarAdvice còn dành nhiều lời khen cho các trang bị được tích hợp bên trong. Bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số với kích thước 12,3 inch và màn hình màu HUD, E-Pace còn được trang bị hệ thống thôn tin giải trí Touch Pro tích hợp màn hình cảm ứng 10inch. Hệ thống này được đánh giá cao với tốc độ xử lý nhanh chóng, dễ sử dụng và được bố trí rất hợp lý, ngay tầm tay với của người dùng. 

Khoang chứa đồ của E-Pace có dung tích cũng thuộc loại hàng đầu phân khúc. Với thể tích lên tới 577 lít (ở trạng thái tiêu chuẩn), cốp xe của mẫu crossover này tương đường với người anh em Evoque (575) và tỏ ra vượt trội hầu hết các đối thủ, có lẽ chỉ xếp dưới BMW X1 (767 lít). Nhưng khi gập hàng ghế thứ hai thì con số này chỉ tăng lên 1.234 lít, lép vế hoàn toàn so với những cái tên khác, đặc biệt là X1 (hơn 1.660 lít). 

Là một sản phẩm cao cấp, Jaguar E-Pace không thiếu các công nghệ an toàn, trợ lái tiên tiến. Có thể kể tới hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB tích hợp tính năng nhận diện người đi bộ, giám sát điểm mù BSM, hỗ trợ bám làn LKA tích hợp cảnh báo chuyển làn LDW, giám sát tốc độ thông minh ISL kết hợp với hệ thống nhận diện biển báo TSR hay hệ thống giám sát tình trạng người lái DCM. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn trên E-Pace còn có bộ cung cụ hỗ trợ dừng đỗ Parking Aid trước và sau, giúp cho thao tác đậu xe trở nên đơn giản và an toàn hơn. Các cảm biến đặt trên cản trước và cản sau có thể kích hoạt tự động khi về số lùi hoặc kích hoạt bằng tay. 

Jaguar E-Pace được trang bị hai loại động cơ Ingenium là máy dầu và máy xăng với cùng cấu hình 2,0 lít 4 xi-lanh. Trong đó, bản máy dầu sản sinh các mức công suất lần lươt là 148, 177 và 237 mã lực. Tùy chọn động cơ này đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 9 cấp. Đáng chú ý là bản 148 mã lực còn có tùy chọn hệ dẫn động cầu trước FWD. Còn bản máy xăng cũng cho ra 3 mức công suất là 197, 246 và 296 mã lực. Khác với bản máy dầu, động cơ xăng trên E-Pace chỉ kết hợp với hệ dẫn động AWD và hộp số tự động 9 cấp. 

Một trong những điểm sáng nổi bật nhất ở Jaguar E-Pace chính là khả năng vận hành đậm chất xe thể thao. Cả hai trang tin nói trên đều đánh giá rất cao sự nhanh nhẹn, ổn định và đánh lái chính xác của chiếc xe. Thậm chí, TopGear còn không ngần ngại mà đưa ra nhận xét rằng E-Pace là chiếc crossover mang tới khả năng xử lý tốt nhất hiện nay. Sức mạnh của động cơ chưa phải là tuyệt đối nhưng cũng ở mức khá, nhất là khi E-Pace sở hữu cân nặng lên tới 1,9 tấn (hơn cả F-Pace). Đây là kết quả của việc lựa chọn nền tảng bằng thép của Land Rover Evoque thay vì sử dụng kết cấu nhôm truyền thống. 

Và tất nhiên, ở những phiên bản tập trung vào hiệu năng vận hành như R-Dynamic HSE thì thuộc tính này càng được thể hiện rõ nét. Theo nhận định của cả TopGear lẫn CarAdvice thì bệ khung gầm chắc chắn là một phần quan trọng làm nên sự ổn định, cân bằng của E-Pace khi vận hành và cải thiện khả năng đánh lái. Tuy vậy, trang tin của Úc lại cho rằng hệ thống treo trên mẫu crossover của Anh Quốc làm việc chưa tốt và phần nào ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Hi vọng rằng với hệ thống treo thích ứng sắp được cung cấp, điều này sẽ được khắc phục. 

Có thể thấy E-Pace tuy ra đời sau nhưng đã sớm chứng tỏ được bản lĩnh của mình với nhiều đặc sản của thương hiệu Jaguar. Đó là khả năng vận hành, cảm giác lái của xe thể thao kết hợp với sự sang trọng, cao cấp cả bên trong lẫn bên ngoài. Không những vậy, chiếc xe cũng sở hữu nhiều công nghệ, trang bị đáng chú ý. Tuy nhiên, trải nghiệm của người dùng chưa thực sự trọn vẹn, cùng với đó là mức giá khá cao chính là những hạn chế của E-Pace. Được biết, chiếc xe đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán lên tới hơn 2,9 tỷ đồng đối với bản E-Pace S. 

Lương Trung (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên...

Jaguar E-Pace ra mắt phiên bản R-Dynamic Black Edition mới với ngoại hình nổi bật

Dòng xe Jaguar E-Pace đã được thổi một luồng gió mới với sự xuất hiện của phiên bản R-Dynamic Black Edition mới. Ban đầu dựa trên E-Pace R-Dynamic S, mẫu Black Edition này có lớp sơn đen bóng đặc biệt trên nắp ORVM, lưới tản nhiệt và khung của

SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace sẽ ra mắt thế giới vào ngày 13/7/2017

Jaguar F-Pace sau khi ra mắt đã gặt hái được thành công to lớn, và không dừng lại ở đó Jaguar đã nhanh chóng bắt tay vào dự án E-Pace.

SUV sang Jaguar F-PACE chốt ngày ra mắt tại Việt Nam

Chiếc Jaguar F-Pace đầu tiên về Việt Nam từ hồi tháng 10/2016 để chuẩn bị cho màn ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam VIMS 2016.

Jaguar E-Pace 2021 bị triệu hồi do lỗi thắt dây an toàn

Jaguar Land Rover (JLR) Australia đã triệu hồi 133 chiếc SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace đời 2021 của hãng, với lý do có thể xảy ra lỗi với bộ căng dây an toàn. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 6 năm 2020 đến

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên không trung” trong buổi ra mắt vào đầu tháng này.

Jaguar F-Pace thứ 100.000 được xuất xưởng về tay HLV đội tuyển Manchester United

Mới đây, Huấn luyện viên Jose Mourinho của đội tuyển Manchester United đã đến thăm nhà máy của Jaguar Land Rover và tại đây, 'Người Đặc biệt' trở thành khách hàng thứ 100.000 của mẫu...

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture với phiên bản Chrome dành cho PC

Để trải nghiệm tính năng này trên trình duyệt Google Chrome dành cho máy tính, bạn tải về và cài đặt trước phiên bản Chrome Canary kèm tiện ích mở rộng Picture-in-Picture do lập trình viên Kasik96 phát triển.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tải và cài Đột Kích, CrossFire trên máy tính, laptop

Crossfire - Đột Kích trong tầm ngắm là cái tên quen thuộc với bất cứ game thủ nào đam mê bộ môn game bắn súng online, sức lan tỏa của Game Đột Kích là chưa bao giờ dừng ở đó. Hàng ngày có rất nhiều người cài Đột Kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng