Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 6 năm 2020 đến ngày 24 tháng 2 năm 2021.
Thông báo thu hồi, được gửi cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), cho biết: “Cấu hình dây đai không chính xác với mô-đun điều khiển dây an toàn (RCM) liên kết khóa dây an toàn sai - điều này có thể khiến bộ căng trước dây an toàn của người lái không chức năng, trừ khi ghế hành khách phía trước có người'.
“Trong trường hợp xảy ra tai nạn, bộ căng trước dây an toàn của người lái xe có thể không hoạt động khi được yêu cầu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị thương hoặc, trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ tử vong cho người ngồi trên xe', thông báo tiếp tục.
Khi được hỏi liệu đã có trường hợp lỗi nào được ghi nhận tại địa phương hay chưa, người phát ngôn của Jaguar Land Rover Australia nói rằng : “Động thái này chỉ mang tính phòng ngừa”.