Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh qua bài viết dưới đây nhé!  

Cách tạo tài khoản Google Photos dễ dàng, đơn giản 

  • Bước 1: Bạn vào CH Play trên Android và App store trên iPhone. Search “ Google photo” trên thanh tìm kiếm”. 

  • Bước 2: Tải Google Photos về máy.

  •  Bước 3: Bạn đăng nhập tài khoản Google Photos của 

bạn đang dùng. Nếu chưa có tài khoản thì đăng ký các bước theo hướng dẫn:

  • Điền các thông tin cơ bản cá nhân. 

  • Tạo một địa chỉ gmail mới. 

  • Đăng nhập địa chỉ gmail để kích hoạt Google Photos. 

Bước 4: Bạn lựa chọn những ảnh cần chuyển từ điện thoại vào Google Photos. 

Bạn có thể lưu giữ khá nhiều ảnh và video lớn với dung lượng 15GB miễn phí. Nếu sử dụng hết bạn có thể mua thêm GB theo năm để sử dụng được thoải mái hơn. 

Cách sao lưu hình ảnh từ điện thoại lên Google Photos

Sao lưu hình ảnh lên Google Photos từ điện thoại, máy tính bảng bạn thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Google Photos bạn đã tải về. 

  • Bước 2: Tại giao diện chính của Google Photos bạn chọn biểu tượng tài khoản nằm bên góc phải bên trên màn hình.

  • Bước 3: Chọn Cài đặt google Photos => gạt biểu tượng sang Sao lưu sang màu xanh.

  • Bước 4: Hệ thống sẽ tự động sao lưu và đồng bộ tất cả các hình ảnh và video bạn đã từng sao lưu ở các máy trước, hình ảnh bạn lựa chọn sao lưu ở thời điểm hiện tại. 

Sao lưu hình ảnh qua điện thoại bằng Wifi hoặc đang sạc 

Sao lưu hình ảnh bằng 3G/4G thường sẽ rất tốn lưu lượng, mình khuyên mọi người nên sử dụng Wifi để lưu số lượng lớn. Nhiều người sử dụng 3G/4G để sao lưu chỉ một vài tấm ảnh đã hết lưu lượng. 

Bạn truy cập vào cài đặt  => chọn sao lưu. Bạn gạt hết các lựa chọn Sử dụng dữ liệu di động để sao lưu ảnh và Sử dụng dữ liệu di động để sao lưu video.

Khôi phục hình ảnh, video đã xoá trên Google Photos 

Rất nhiều người dùng lỡ tay xoá hình ảnh, video đi nhưng không biết làm thế nào để lấy lại. Vậy nếu bạn đang trong tình huống này thì hãy thực hiện các bước dưới đây để lấy lại hình ảnh, video nhanh chóng nhé. 

Bạn truy cập vào thư viện => chọn thùng rác hoặc có thể chọn ngay trên giao diện chính của Google Photos. Các mục sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi thùng rác sau 60 ngày. Trong thời gian 60 ngày bạn có thể dễ dàng khôi phục lại. 

Trường hợp bạn xoá hình ảnh vĩnh viễn trong thùng rác thì sẽ không thể lấy lại được. 

Hỗ trợ tăng dung lượng Google Photos

Nhiều hình ảnh đã được sao lưu nhưng vẫn chiếm vị trí ở nhiều nơi. Việc bạn giải phóng ảnh gốc trong máy của bạn sao khi động bộ trên Google Photos sẽ mở rộng bộ nhớ của bạn. 

Bạn thực hiện các bước sau để giải phóng dung lượng bộ nhớ Google Photos:  bạn vào phần Cài đặt > chọn Quản lý bộ nhớ thiết bị > chọn Giải phóng dung lượng. Hệ thống sẽ tự động lọc và xóa những hình ảnh không cần thiết.

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về cách tạo tài khoản và sao lưu hình ảnh , video trên Google Photos một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Ứng giúp giúp bạn dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Đây là cách xuất ảnh trên Google Photos dễ nhất hiện nay

Google Photos cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến ảnh và video. Tuy nhiên, bất cứ dịch vụ nào cũng có những lúc xảy ra bất trắc. Chính vì vậy mà bạn nên sao lưu dữ liệu định kỳ. Và dưới đây là cách xuất ảnh trên Google Photos rất hay mà bạn

Cách chỉnh sửa ngày và giờ nội dung trong Google Photos

Nếu bạn sử dụng Google Photos để lưu trữ ảnh và video của mình, đây là cách bạn có thể chỉnh sửa ngày và giờ của nội dung.

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng một cách dễ dàng.

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Đừng để Google Drive hoặc Gmail “ngốn” tiền của bạn - Hãy dọn dẹp chúng ngay bây giờ!

Google Drive và Gmail là hai dịch vụ phổ biến của Google. Tuy nhiên, bạn chỉ được sử dụng miễn phí tối đa 15 GB lưu trữ cho cả hai dịch vụ này. Khi gần đạt đến giới hạn, Google sẽ hỏi bạn có muốn mua thêm dung lượng không. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...