Cách chỉnh sửa ngày và giờ nội dung trong Google Photos

Không phải tất cả hình ảnh hoặc video trong tài khoản Google Photos của bạn đều có dấu ngày và giờ chính xác. Chính vì vậy, Google Photos cho phép bạn thay đổi ngày và giờ của hình ảnh cũng như video đã tải lên một cách nhanh chóng.

Hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa thủ công ngày và giờ cho các tệp ảnh và video được lưu trữ trong Google Photos.

Cách thay đổi ngày và giờ của hình ảnh và video trong Google Photos

Bạn có thể thay đổi ngày và giờ của hình ảnh và video của mình trong Google Photos thông qua web và trên thiết bị di động (Android và iOS). Trên thiết bị di động, quá trình này cũng tương tự và sẽ không mất nhiều thời gian.

Điều chỉnh ngày và giờ của hình ảnh và video trên điện thoại

Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo điện thoại của bạn đang chạy phiên bản Google Photos mới nhất. Xác nhận xem có bất kỳ bản cập nhật nào trên Google Play Store hoặc App Store hay không. Bạn sẽ thấy nút Update nếu có phiên bản mới của ứng dụng.

Với phiên bản Google Photos mới nhất chạy trên thiết bị Android hoặc iOS, hãy thực hiện theo các bước sau để chỉnh sửa ngày và giờ:

Bước 1. Kích hoạt ứng dụng Google Photos, đăng nhập vào tài khoản ứng dụng (nếu chưa thực hiện). Nhấn vào bất kỳ hình ảnh hoặc video nào trong Google Photos.

Bước 2. Nhấn vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải để xem siêu dữ liệu của nội dung.

Bước 3. Chọn biểu tượng Edit bên cạnh dấu ngày và giờ.


Cách chỉnh sửa ngày và giờ nội dung trong Google Photos

Bước 4. Nhấn vào thông tin ngày giờ trong cửa sổ mới hiển thị, sang cửa sổ Edit date & time hiển thị, bạn hãy chọn ngày giờ muốn thay đổi. Bạn có thể chỉnh sửa ngày theo cách thủ công bằng cách nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa bên cạnh ngày hiện tại của hình ảnh hoặc sử dụng lịch ở phía dưới để chuyển đổi qua lại giữa các tháng và năm.

Bước 5. Sau khi hoàn tất, bấm nút OK để lưu và kết thúc quá trình chỉnh sửa.

Điều chỉnh ngày và giờ của hình ảnh và video trên máy tính 

Nếu bạn đang sử dụng Google Photos thông qua nền tảng web trên máy tính, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1. Chọn một hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa trong Google Photos.

Bước 2. Kích vào biểu tượng Info để hiển thị siêu dữ liệu của tệp.


Bước 3. Kích vào biểu tượng chỉnh sửa bên cạnh ngày và giờ. Thao tác này sẽ hiển thị cửa sổ Edit date & time ở khung bên phải.


Bước 4. Chỉnh sửa ngày và giờ theo nhu cầu của bạn.

Bước 5. Bấm nút Save để hoàn tất.

Như vậy, hình ảnh hoặc video của bạn bây giờ sẽ có ngày và giờ mới được thiết lập. Để chỉnh sửa ngày, giờ trên nhiều hình ảnh đồng thời, hãy làm như sau:

Bước 1. Di chuột qua hình ảnh và kích vào biểu tượng dấu check.

Bước 2. Nhấn vào nhiều hình ảnh để chọn.

Bước 3. Nhấp vào menu ba chấm ở phía trên bên phải và chọn Edit date & time.


Bước 4. Chỉnh sửa ngày và giờ, sau đó nhấp nút Save để hoàn tất.

Trên thiết bị di động, bạn không thể chỉnh sửa ngày trên nhiều hình ảnh cùng một lúc. Nếu muốn chỉnh sửa ngày, giờ trên nhiều hình ảnh thành một ngày cụ thể, hãy sử dụng Google Photos qua web.

Điều gì sẽ xảy ra khi chỉnh sửa ngày giờ của hình ảnh/video?

Thay đổi ngày giờ của hình ảnh và video của bạn trong Google Photos không phải là điều bạn nên làm thường xuyên. Lý do chính là Google Photos hiện sẽ hiển thị hình ảnh/video trong tài khoản vào ngày mới được thiết lập. Vì vậy, nếu ngày của hình ảnh của bạn là vào tháng 10 và bạn thay đổi nó thành tháng 1, nó sẽ được chuyển sang tháng 1.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà bạn cần lưu ý đó là dù đã chỉnh sửa ngày và giờ trong Google Photos, nhưng khi chia sẻ hình ảnh hoặc video đã chỉnh sửa, hình ảnh hoặc video đó có thể vẫn hiển thị ngày và giờ ban đầu được lưu.

Google Photos đôi khi có thể không gắn thẻ chính xác siêu dữ liệu hình ảnh hoặc video của bạn. Tuy nhiên, với tính năng Edit date & time (Chỉnh sửa ngày và giờ), bạn có thể sửa mọi ngày không chính xác một cách nhanh chóng. Điều thú vị hơn là Google Photos sẽ chuyển hình ảnh/video sang ngày và giờ mới trong thư viện đám mây của bạn.

Tuy nhiên, nền tảng này không phải là ứng dụng duy nhất có khả năng như vậy. Nếu thiết bị chính của bạn là iPhone thì có thể điều chỉnh ngày, giờ và vị trí hình ảnh của mình theo cách thủ công bên trong ứng dụng Photos.

Từ khoá : Google Photos

TIN LIÊN QUAN

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh qua bài viết dưới đây

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Đây là cách xuất ảnh trên Google Photos dễ nhất hiện nay

Google Photos cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến ảnh và video. Tuy nhiên, bất cứ dịch vụ nào cũng có những lúc xảy ra bất trắc. Chính vì vậy mà bạn nên sao lưu dữ liệu định kỳ. Và dưới đây là cách xuất ảnh trên Google Photos rất hay mà bạn

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Cách chống rung video với phần mềm Google Photos

Đầu tiên, các bạn hãy vào phần mềm Google Photos và chọn ra một video bất kỳ mà bạn muốn chống rung. Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng menu và chọn ổn định.

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng một cách dễ dàng.

Google Photos Assistant có thể làm gì cho bạn?

Bạn đang sử dụng Google Photos trên điện thoại của mình? Bạn đã biết hết các tính năng hữu ích của nó? Một trong những tính năng tốt nhất mà nó mang lại là Google Photos Assistant, một trợ lý ảo được tích hợp, có thể trợ giúp cho tất cả các tính

THỦ THUẬT HAY

5 thiết lập quyền riêng tư trên Facebook bạn nên biết

Kết nối và tận hưởng các ứng dụng giải trí trên Facebook đôi khi sẽ làm bạn đánh mất sự riêng tư cần thiết, do vậy bạn nên biết các tinh chỉnh dưới đây để tự bảo vệ mình.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.