Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

Không thể phủ nhận LG G7+ ThinQ vẫn sở hữu ngoại hình rất đẹp mắt, hiệu năng mạnh mẽ, camera tốt cùng rất nhiều tính năng thông minh được trang bị. Nhưng ở một góc độ khác, G7+ ThinQ dường như thua kém các sản phẩm thuộc dòng LG G-Series trước đây ở mức độ sáng tạo, đột phá. Thay vào đó là sự thoả hiệp, cố gắng chạy theo những gì đã có sẵn và chúng ta có thể thấy LG đang kém sự sáng tạo.

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung kim loại kết hợp cùng kính vát cong 3D rất mềm mại, cho cảm giác cầm nắm ôm tay, thoải mái. Mặt lưng này cũng có khả năng biến đổi màu sắc nhẹ khi chúng ta nhìn ở các góc độ khác nhau. Tuy nhiên, G7+ ThinQ không còn mang lại cho mình sự phân khích giống như lần đầu chạm vào G6 hay G5 nữa, mà chỉ dừng lại ở mức độ đẹp họp xu hướng hiện tại là màn hình tai thỏ cùng thiết kế kính sang trọng.

Nếu nhìn từ mặt trước, có lẽ bạn sẽ khó nhận ra đây là LG G7+ ThinQ, vì nó quá giống hàng loạt sản phẩm khác trên thị trường. Máy có màn hình 6.1-inch tỉ lệ 19.5:9 độ phân giải 1440 x 3120 pixels cùng công nghệ HDR 10 và có khả năng hiển thị phủ 100% giải màu DCI-P3 lẫn độ sáng màn hình lên đến 1000 nit. Tuy nhiên, qua trải nghiệm ban đầu, độ sáng của máy lại khá thấp nên việc sử dụng ngoài trời không thực sự ấn tượng cho lắm. Còn về chất lượng hiển thị màu sắc hay độ chi tiết thì G7+ ThinQ đảm nhiệm rất tốt.

Một điểm khá thú vị là LG đã học hỏi anh bạn hàng xóm Samung để tích hợp thêm cho G7+ ThinQ nút kích hoạt nhanh trợ lý ảo. Tuy nhiên, thay vì phát triển nền tảng riêng, LG lại tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, đây có thể xem là điểm cộng của máy vì trợ lý ảo Assistant hoạt động rất hiệu quả.

Để xứng tầm flagship, LG đã trang bị cho G7+ ThinQ bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 845 xung nhịp tối đa 2.8GHz, GPU Adreno 630 và có hai tùy chọn bộ nhớ RAM/ROM 4GB/64GB hoặc 6GB/128GB và trong bài viết này mình sử dụng phiên bản cao nhất nên có thêm tiền tố '+'. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo, nhưng hãng sẽ nhanh chóng nâng cấp lên bản Android P mới nhất trong thời gian tới, điểm đang chê trách nhất ở thông số kỹ thuật là máy chỉ có viên pin dung lượng 3.000 mAh.

LG G7+ ThinQ sở hữu cụm camera kép có chung độ phân giải 16MP. Trong đó, cảm biến chính sẽ có góc rộng 71 độ, khẩu độ f/1.6, hỗ trợ công nghệ chống rung OIS cùng lấy nét theo pha kết hợp lấy nét tự động bằng laser, còn cảm biến thứ 2 có góc chụp rộng 107 độ, f/1.9 và không có OIS, tiêu cự cố định. Camera selfie của chiếc flagship này sẽ có độ phân giải 8MP, f/1.9 và góc rộng 90 độ. Phần mềm chụp ảnh trên G7+ ThinQ cũng được tích hợp thêm trí thông minh nhân tạo AI với mục đích nhận diện khung cảnh để điều chỉnh màu sắc sao cho phù hợp , hay công nghệ tạo điểm ảnh mới để giúp thiết bị có thể chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Nếu những ai yêu thích công nghệ âm thanh B&O trên những sản phẩm cũ của LG sẽ khá thất vọng vì G7+ ThinQ không còn được hỗ trợ nữa, thay vào đó là hệ thống loa loa stereo Boom Box. Nhưng vì chưa được trải nghiệm lâu nên mình sẽ hẹn các bạn ở bài viết khác để đánh giá chi tiết hơn về cả chất âm lẫn camera của G7+ ThinQ. Cảm ơn cửa hàng XT Mobile đã hỗ trợ sản phẩm để mình hoàn thành bài viết này. Hiện giá bán của G7+ ThinQ xách tay về Việt Nam khoảng 19 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: RAM 6GB, 5 camera

Sau khi lộ ảnh trực tuyến với chi tiết đặc biệt là 5 camera trên máy thì mới đây, LG V40 ThinQ tiếp tục bị rò rỉ cấu hình chi tiết.

Lộ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: 5 camera, chip Snapdragon 845

Theo đó, một nguồn tin thân cận với LG mới đây đã chia sẻ cấu hình hoàn chỉnh của LG V40 ThinQ. Chiếc điện thoại này sẽ trang bị vi xử lý...

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

LG V40 ThinQ đã lộ cấu hình chi tiết với chip Snapdragon 845 cùng với RAM khủng 8GBa

Các báo cáo trước cho rằng LG​ V40 ThinQ sẽ có RAM 6 GB, nhưng hình ảnh rỏ rỉ hôm nay xác nhận RAM lên đến 8 GB.

LG V40 ThinQ sẵn sàng ra mắt, sở hữu công nghệ âm thanh cực đỉnh

Không quá rầm rộ, không gây quá nhiều tò mò nhưng LG V40 ThinQ vẫn có sức hút riêng với những điểm nổi bật riêng và ...

LG V40 ThinQ sẽ trang bị màn hình POLED “tai thỏ”, nút trợ lý ảo Google

Mặc dù đã phát hành 3 mẫu smartphone cao cấp trong năm nay, nhưng LG dự kiến vẫn tiếp tục tung ra thêm một flagship vào tháng 9 tới, và nó sẽ có...

Lộ diện hình ảnh phiên bản màu đen của LG G7 ThinQ sắp ra mắt

Bây giờ là lúc để chúng ta được xem LG G7 ThinQ trong màu đen sẽ như thế nào. Hình ảnh báo chí mới nhất vừa được Evan Blass, @evleaks chia sẻ trên trang cá nhân Twitter.

LG V40 ThinQ sẽ dùng loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Sau khi lộ cấu hình chi tiết thì bây giờ, đến lượt các chi tiết về âm thanh của LG V40 ThinQ cũng bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

Những thương hiệu laptop đáng chọn nhất 2017

Khi mua một chiếc máy tính xách tay, điều gì tác động đến bạn? Thương hiệu, thông số kỹ thuật hay tính năng? Với nhiều người dùng thì thương hiệu của một chiếc laptop có sức ảnh hưởng nhiều hơn các yếu tố còn lại. Vậy

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.