Cách đặt ảnh 360 độ làm ảnh bìa trên Facebook

Ảnh 360 độ đã trở thành trào lưu ngay sau khi xuất hiện, đặc biệt trong cộng đồng mạng Facebook, khi người dùng có thể đăng tải những hình ảnh 360 độ, chụp toàn cảnh lên Facebook dễ dàng. So với thời điểm trước đây, để chụp ảnh 360 độ hay đăng tải lên bất cứ trang web nào, chúng ta sẽ sử dụng đến tính năng chụp ảnh panorama (toàn cảnh) hoặc thông qua mốt số website chỉnh sửa thông số hình ảnh. Nhưng hiện tại, mọi việc đã trở nên đơn giản hơn khi Facebook đã tích hợp sẵn tính năng chụp ảnh 360 độ trên ứng dụng. Đặc biệt, ông chủ Facebook còn thông báo rằng bạn hoàn toàn có thể sử dụng ảnh 360 độ để đặt làm ảnh bìa Facebook. Tính năng mới này đã được Facebook cập nhật rộng rãi tới tất cả các tài khoản Facebook trên Android, iOS trên toàn thế giới. Việc cần làm của chúng ta đó là cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để sử dụng mà thôi.

Cách sử dụng ảnh 360 độ làm ảnh cover Facebook


Bước 1:

Trước hết bạn cần cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất, hoặc tải Facebook bản mới theo link bên trên. Bài viết này sử dụng trên bản Facebook cho iPhone/iPad. Với bản Facebook Android, người dùng thực hiện tương tự.

Bước 2:

Để tiến hành thay đổi ảnh bìa Facebook sang ảnh 360, bạn nhấn vào ảnh đại diện để truy cập vào giao diện tài khoản Facebook. Tại giao diện profile Facebook cá nhân, nhấn vào nút Edit ở góc dưới bên phải ảnh cover.
Cách đặt ảnh 360 độ làm ảnh bìa trên Facebook
  

Bước 3:

Sau đó xuất hiện các tùy chọn sử dụng ảnh làm ảnh cover, nhấn Take a New 360 Photo. Xuất hiện giao diện chụp ảnh 360 độ trên Facebook. Bạn sẽ nhìn thấy khung máy kèm theo đó là vòng tròn chụp ảnh. Nhấn vào nút tròn màu xanh để chụp ảnh 360 độ Lưu ý với người dùng, để có thể chụp được ảnh 360 độ khung điện thoại sẽ phải màu trắng như hình. Nếu khung màu đỏ nghĩa là bạn đã đặt sai tư thế máy. Chỉ cần điều chỉnh lại tư thế cấm mày là được.
  
  

Bước 4:

Khi nhấn vào nút tròn màu xanh sẽ xuất hiện biểu tượng mũi tên. Chúng ta có thể di chuyển từ phải sang trái hoặc ngược lại để chụp ảnh. Để kết thúc quá trình chụp ảnh, nhấn lại vào biểu tượng mũi tên màu xanh. Ngay sau đó bạn sẽ thấy quá trình tải ảnh 360 độ lên Facebook.
  

Bước 5:

Hình ảnh bìa 360 độ Facebook xem trước xuất hiện. Bạn di chuyển xung quanh ảnh bìa để kiểm tra chất lượng cũng như ảnh chụp có ưng ý hay không. Nhấn Save để lưu lại ảnh bìa đó. Quay trở lại giao diện tài khoản Facebook cá nhân, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng 360 độ trên ảnh bìa như hình dưới đây. Nghĩa là việc đặt ảnh 360 độ cho ảnh cover Facebook đã thành công.
  
Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ảnh 360 độ trên Newsfeed Facebook. Chúng ta nhấn chọn vào khu vực cập nhật trạng thái Facebook. Sau đó kéo xuống dưới rồi nhấn vào tùy chọn 360 Photo ở giao diện tiếp theo.
  
Sau đó bạn cũng tiến hành chụp ảnh 360 độ rồi chờ Facebook tải hình ảnh hoàn chỉnh lên lên. Sau khi đăng trạng thái, chèn thêm vị trí,… như bài viết thông thường rồi nhấn Post để đăng lên Facebook là xong.
  
Giờ đây, việc chụp và đăng ảnh 360 độ trên Facebook đã trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, ứng dụng Facebook cũng đã cho phép người dùng đặt ảnh 360 độ làm ảnh cover Facebook. Nếu chúng ta đã có sẵn ảnh 360 độ đăng lên Facebook thì cũng có thể sử dụng ngay để làm ảnh bìa Facebook. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn:https://quantrimang.com/cach-dat-anh-360-do-lam-anh-bia-tren-facebook-140114 

TIN LIÊN QUAN

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF. Và có thể nói tính năng hỗ trợ tạo ảnh GIF là một trong những tính năng thú vị nhất. Các tính năng này được bắt đầu thử nghiệm vào đầu mùa hè này.

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị người khác Block Facebook nếu

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia một hồ sơ đội bóng mình yêu

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải làm sao? Hay muốn tải ảnh lên

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Đăng ký 3G Facebook Viettel, lướt Facebook không giới hạn data

Nếu như bạn không có điều kiện hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ 4G thì vẫn có cách để bạn co thể sử dụng Facebook miễn phí với đăng ký 3G Facebook Viettel.

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên Facebook đơn giản hiệu quả

Facebook hiện giờ rất nhiều quảng cáo và bán hàng online, chắc hẳn các bạn đều sẽ cảm thấy rất phiền phức khi Facebook của mình xuất hiện nhan nhản những quảng cáo, livestream. Vậy bây giờ Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn chặn quảng cáo Facebook hiệu

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó