So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Sharp Aquos S2 và iPhone X là những sản phẩm tiên phong trong công cuộc tạo ra xu hướng màn hình tràn viền. Một điều rất thú vị đó là hai thiết bị này có thiết kế khá giống nhau, dĩ nhiên là không giống nhau hoàn toàn nhưng rất nhiều điểm tương đồng.

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9 2017. Điều này cho thấy Sharp không phải là một sản phẩm “sao chép” của iPhone X.

Mặt trước:

Sharp, một công ty sản xuất các thiết bị điện tử có tên tuổi tại Nhật Bản, thương hiệu này chuyên tạo ra những màn hình hiển thị có độ chính xác màu cao đi kèm với thiết kế tuyệt đẹp và chất lượng sản phẩm bền bỉ. Có thể xem Sharp là một công ty đầu tiên tạo ra những thiết bị có viền màn hình siêu mỏng, tiêu biểu là mẫu Sharp Aquos Crystal, được ra mắt vào năm 2014.

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền
Trong khi đó, iPhone X là thiết bị có màn hình tràn đầu tiên của Apple, trước đó thương hiệu di động Mỹ này từng bị chỉ trích là tạo ra những sản phẩm “lỗi thời, kém thẩm mỹ” cũng chỉ bởi iPhone trước đây có viền màn hình dày và dày hơn rất nhiều những flagship Android cùng cấp.
Mặc dù vậy, xét về cách làm màn hình tràn viền, iPhone X nhỉnh hơn khá nhiều so với Sharp Aquos S2. Dễ dàng nhận ra, sản phẩm đến từ Sharp chỉ tràn 3 cạnh và phần cạnh còn lại là nơi đặt phím home kiêm cảm biên vân tay. iPhone X thì lại tối ưu diện tích mặt trước tốt hơn bằng cách chấp nhận loại bỏ luôn cảm biến vân tay.
Một điều mà màn hình của Sharp Aquos S2 mắc 'lỗi' và làm giảm đi độ “đẹp” của sản phẩm đó là 2 góc trái phải phía trên bị cắt xéo, trông khá khó chịu. Còn với iPhone X thì 4 góc đều được bo tròn, hài hòa với tổng thể sản phẩm.
Nếu iPhone X tạo ra “tai thỏ” với dải đen bị khuyết phía cạnh trên, thì có thể nói vui rằng Sharp Aquos S2 đã tạo nên “tai voi” bởi phía cạnh trên chỉ duy nhất cụm camera là không chứa phần màn hình hiển thị qua đó tạo cảm giác lạ lẫm cho người dùng.

Mặt lưng:

Điểm tương đồng lại xuất hiện ở mặt lưng, khi mà cả iPhone X và Sharp Aquos S2 có vị trí đặt camera gần tương tự và cụm camera cũng theo hình dạng dọc. Tuy nhiên, cụm camera của iPhone X được thiết kế tinh sảo và tỉ mỉ hơn.

Mặt lưng Sharp Aquos 2 hoàn thiện với chất liệu nhựa bóng trong khi đó iPhone X sở hữu mặt kính cường lực. Xét về độ tinh tế và sang trọng, sản phẩm đến từ Nhật Bản tỏ ra “kém” hơn so với sản phẩm Apple. Điều này khá dễ hiểu bởi một thiết bị có giá tiệm cận 30 triệu và sản phẩm còn lại có giá chưa tới 7 triệu, chênh lệch về giá dẫn đến chất liệu cũng sẽ có phần chênh lệch.
Mặt lưng nhựa giúp giảm thiểu trọng lượng cho Sharp Aquos S2, qua đó khi cầm máy người dùng sẽ có cảm giác rất nhẹ và thoải mái. Với iPhone X, phần khung kim loại và hai mặt kính khiến sản phẩm này trở nên nặng nề hơn, nếu bạn không cầm quen tay sẽ cảm thấy hơi mỏi và khó chịu, cầm có thời gian để làm quen với điều này.
Mặc dù khác chất liệu nhưng mặt lưng của cả hai mẫu smartphone này đều có chung một nhược điểm đó là rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay. Do đó, phải thường xuyên vệ sinh mặt lưng sản phẩm hoặc lựa chọn một mẫu ốp lưng phù hợp.

So sánh các cạnh của máy:

Apple phủ một lớp sơn bóng lên phần khung của iPhone X, điều này tạo nên cảm giác bóng bẩy và tinh tế cho sản phẩm. Tuy nhiên, lớp sơn này dường như không bền và rất dễ bong tróc, đơn cử là việc nhiều người dùng đã có phản hồi trên một số nhóm Facebook về việc sơn trên khung máy có hiện tượng “lốm đốm”. Còn với Sharp Aquos S2 dù không bóng bẩy nhưng cách làm của hãng mang tính “an toàn” cao hơn và ít bị “hư hại” lặt vặt nhiều hơn.

Cách bố trí cạnh trên và cạnh dưới của Sharp Aquos S2 và iPhone X khá tương đồng nhau, cạnh dưới đều đã loại bỏ đi jack tai nghe 3.5mm truyền thống chỉ còn dải loa và một cổng kết nối (với iPhone X cổng kết nối là lightning và với Sharp Aquos S2 cổng kết nối type-C).
Cạnh trái, iPhone X gồm cụm phím âm tượng và cần gạt chế độ âm thanh quen thuộc thì Sharp Aquos S2 lại đặt những phím này sang hết bên cạnh phải. Vì đều là sản phẩm đã được tối ưu màn hình, kích thước, do đó dù đặt phím âm lượng theo cách nào thì việc sử dụng các phím này vẫn rất dễ dàng với người dùng.
Trên đây là những so sánh nhanh về thiết kế của hai mẫu smartphone có màn hình hiển thị được tối ưu tốt nhất hiện nay. Chênh lệch về phân khúc sẽ khiến Sharp Aquos S2 tỏ ra thiệt thòi hơn về mặt gia công so với iPhone X. Nhưng nếu bạn không muốn chi qua nhiều cho một chiếc smartphone nhưng thích được trải nghiệm màn hình tràn viền thực sự thì Sharp Aquos S2 là lựa chọn tốt, không nên bỏ qua.
BN

TIN LIÊN QUAN

Sharp ra mắt 3 smartphone Aquos B10, Aquos C10 và Aquos D10

Tại IFA 2018 đang diễn ra tại Đức, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 đến 5.99 inch. Được biết, những sản phẩm này sẽ tiến vào thị trường châu Âu trong thời gian tới.

Sharp Aquos S3 bất ngờ lộ ảnh mặt trước với thiết kế tràn viền tuyệt đẹp

Cụ thể, theo hình ảnh được trang Gizmochina chia sẻ thì mặt trước của chiếc Sharp Aquos S3 sẽ có thiết kế toàn màn hình tuyệt đẹp với viền màn hình 2 bên siêu mỏng.

IFA 2018: Sharp ra mắt bộ 3 smartphone Aquos B10, C10 và D10

Mới đây, tại IFA 2018, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, chúng gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 - 5.99 inch. Aquos...

Ý tưởng về chiếc Sharp Aquos cao cấp với 3 viền màn hình siêu mỏng

Sharp mới ra mắt Aquos S2 vào tuần trước, chiếc điện thoại cao trung cấp với viền màn hình siêu mỏng nhưng một người hâm mộ của họ đã tạo ra một chiếc điện thoại ý tưởng với viền màn hình mỏng ở cả 3 cạnh. Do thu gọn quá nhiều, phía dưới của Aquos

Sharp Aquos S2 màn hình 18:9, chip Snapdragon 630, RAM 4/6GB sắp lên kệ Việt Nam

Sau một thời gian vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Sharp Mobile Vietnam chuẩn bị trở lại với đại diện là chiếc smartphone không viền Aquos S2 vào đầu tháng 1/2018.

Sharp Aquos S3 xuất hiện trên GSMArena, sẽ ra mắt tại MWC 2018

Đầu tiên, chiếc Aquos S3 sẽ có thiết kế khá giống với model iPhone X của Apple. Mặt trước của máy sẽ đi theo thiết kế 'tai thỏ', trong khi đó phần mặt lưng sẽ được làm bằng kính và là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và cảm biến vân tay.

Sharp ra mắt Aquos Xx3 mini: 4.7 inch full HD, Android 7.0

Nhà sản xuất Sharp hôm nay (12/10) đã ra mắt smartphone nhỏ gọn mới nhất của hãng tại Nhật Bản với tên gọi Aquos Xx3 mini. Đúng như tên gọi, Sharp...

Chụp thử xóa phông trên smartphone không viền, camera kép Sharp Aquos S2

Sharp Aquos S2 không chỉ có thiết kế đẹp mắt, viền cạnh màn hình siêu mỏng mà nó còn sở hữu bộ camera kép với khả năng chụp hình xóa phông ấn...

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế