Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Ghi nhớ một vài lưu ý nhỏ trong bài viết này, bạn sẽ sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone trong tay.

Khi mà các nhà sản xuất điện thoại liên tục nâng cấp camera trên sản phẩm để giúp khách hàng có được trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất, giờ đây, bạn đã có thể thỏa thích lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ chỉ với chiếc smartphone trong tay. Tuy nhiên, việc chụp ảnh bằng điện thoại cũng có một vài lưu ý nhất định dưới đây.

Đừng quên lau sạch ống kính

Đây là điều quá sức đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý. Thông thường, chúng ta đem smartphone đi khắp mọi nơi, ống kính có thể tiếp xúc trực tiếp với mặt phẳng khi chúng ta đặt máy xuống đâu đó. Ngoài ra, mồ hôi và dấu vân tay của chính bạn cũng sẽ làm nhòe camera.

Dù các vết bẩn này rất nhỏ và mắt thường khó nhìn thấy được, nhưng nó có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp sau cùng. Do đó, bạn hãy để tâm lau sạch sẽ ống kính trước khi chụp để đảm bảo có được bức ảnh vừa ý nhất. Lưu ý là đặc biệt quan trọng với cả camera selfie bởi thông thường, camera selfie có độ phân giải thấp hơn nhưng lại tiếp xúc với ngón tay chúng ta thường xuyên hơn. 

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Đừng quên lau sạch ống kính camera trước khi chụp ảnh nhé

Đừng lạm dụng đèn flash

Những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp luôn sử dụng ánh sáng như công cụ tuyệt vời nhất để làm nên bức ảnh đẹp. Điều này thậm chí còn đúng hơn với smartphone, khi mà các cảm biến ảnh trên điện thoại khó thu sáng hơn máy ảnh rất nhiều. Nhiều người có thói quen bật đèn flash ở những nơi có điều kiện môi trường không nhiều ánh sáng.

Lời khuyên cho bạn là đừng nên quá lạm dụng đèn flash khi chụp bởi nó quá sáng khi dùng ở cự ly gần, nhưng lại không đủ mạnh để lấp đầy một khoảng không gian rộng khi dùng xa. Do đó, hãy cố gắng lựa chọn góc chụp sáng nhất, đồng thời lấy sáng thủ công để có được bức ảnh đẹp tự nhiên. 

Hãy sử dụng đèn flash như một phương án cuối cùng

Bật đường lưới chọn bố cục ảnh

Hầu hết các smartphone trên thị trường đều có chức năng hỗ trợ chọn bố cục bằng đường lưới, nhưng không được hiển thị mặc định trong giao diện chụp ảnh. Việc cần làm lúc này là bạn hãy bật tính năng này lên và căn tỉ lệ dựa trên các đường lưới để chọn lựa bố cục ảnh tốt nhất.

Cụ thể, ở giao diện camera hãy vào mục Cài đặt, chọn Đường lưới rồi chọn 3x3. Các đường lưới sẽ chia giao diện chụp ảnh ra làm 3 phần bằng nhau cả về chiều ngang và chiều dọc, từ đó, bạn đưa máy lên ngắm chụp và căn cho chủ thể khuôn hình nằm trong 1/3 ảnh. 

Các đường lưới sẽ giúp bạn tìm được bố cục ảnh dễ dàng hơn

Sắm cho mình một chiếc chân máy ảnh mini

Chân máy ảnh mini (Tripod) là công cụ hữu ích để bạn chống rung khi chụp hình, ngoài ra, nó còn hỗ trợ bạn chụp tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu khi cần những bức ảnh phơi sáng lâu. Một chiếc Tripod nhỏ nhắn gấp lại được có thể nhét trong túi tiện dụng mà không chiếm nhiều diện tích.

Ngày nay, Tripod được bày bán rộng rãi ở nhiều nơi với nhiều chủng loại, thiết kế khác nhau, do đó, bạn có thể mua chúng dễ dáng với giá cả rất hợp túi tiền. 

Tripod rất đa dạng về mẫu mã và giá cả

Sử dụng các dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh bằng điện thoại, chẳng mấy chốc mà bộ nhớ của bạn đầy và giải pháp lúc này là hãy tìm tới với những dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến. Lưu giữ dễ dàng thoải mái và có thể truy cập lại ngay lập tức dù ở nơi nào, đây là giải pháp tốt nhất để bạn sao lưu bản gốc cho những bức hình đáng nhớ của mình.

Hiện Google Photos đang là lựa chọn tốt nhất cho cả phiên bản miễn phí và trả phí. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thêm Dropbox, các dịch vụ này đều hỗ trợ sao lưu tự động và không cần bạn phải nhọc lòng lưu ảnh thủ công. 

Nhớ sao lưu ảnh tự động bằng Google Photos nhé

AnhNQ

Theo: Androidcentral

TIN LIÊN QUAN

5 mẹo bỏ túi để có bức ảnh chụp bằng smartphone đẹp nhất

Với những chiếc điện thoại hiện nay bạn có thể thỏa sức sáng tạo những bức ảnh thay vì đem theo một chiếc máy ảnh cồng kềnh, tuy nhiên để có được những bức ảnh đẹp nhất, bạn phải biết những mẹo nhỏ mà có võ trong bài viết dưới đây.

5 mẹo để chụp ảnh bay lơ lửng bằng camera trên smartphone ưng ý

Trào lưu chụp ảnh bay lơ lửng hay không trọng lượng chưa bao giờ hết hot dù xuất hiện khá lâu. Vài mẹo nhỏ để chụp được một bức ảnh như ý trên smartphone nhé.

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh nổi). Tính năng này sẽ giúp

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

3 cách sử dụng camera trên Vivo V23e để chụp ảnh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

Sở hữu bộ 4 camera chất lượng lên đến 64 MP với đa dạng các chức năng, vậy thì sử dụng camera trên Vivo V23e ra sao hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết ngay nhé

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!