5 mẹo để chụp ảnh bay lơ lửng bằng camera trên smartphone ưng ý

Trào lưu chụp ảnh phong cách 'bay lơ lửng' hay 'không trọng lượng' chưa bao giờ hết hot dù xuất hiện khá lâu. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài mẹo nhỏ để chụp được một bức ảnh 'lơ lửng' như ý bằng smartphone.

Có 2 cách để tạo nên những bức ảnh 'lơ lửng' ảo diệu đó là sử dụng photoshop dể tách, ghép nền hoặc đơn giản nhưng tốn sức hơn là người thể hiện phải liên tục bay, nhảy đến khi chụp được một tấm ảnh ưng ý. Bạn cần khéo léo tận dụng và cũng như hạn chế sử dụng các chức năng sau đây nếu chụp bằng smartphone.

Tận dụng chế độ chụp thể thao, chụp liên tiếp

Không cần quá nhiều hiểu biết kỹ thuật chỉ cần bạn biết cách tận dụng các chức năng có sẵn của máy cũng đủ để đem lại bức ảnh ứng ý. Chế độ chụp thể thao thường có sẵn trên đa số smartphone sẽ tự động điều chỉnh tốc độ chụp lên cao nhất để có thể để bắt khoảnh khắc dễ dàng hơn.

Ngoài ra, có nhiều smarphone được trang bị thêm chế độ chụp liên tiếp với tốc độ cực nhanh có thể lên đến cả trăm tấm hình chỉ trong vài chục giây. Thông thường chế độ này có tên 'chụp liên tiếp', 'Burst Mode' hay 'Continuous Shoot'.

Khóa lấy nét vào vật thể

Một bí quyết nữa để bạn có thể bắt được khoảnh khắc 'bay' dễ dàng hơn đó là khóa lấy nét vào vật thể (người). Nghĩa là lúc này camera sẽ không tự động nhận diện lấy nét vào một vật khác nữa. Tránh bị hiện tượng nhòe mờ hình do khi người di chuyển (bay) máy sẽ tự động căn nét lại và quá trình lấy nét khá lâu.

Thao tác khóa lấy nét trên smartphone hầu hết giống nhau và cực kì đơn giản bằng cách chạm giữ ngón tay một lúc vào màn hình, ngay tại người thể hiện

Hạn chế dùng chế độ chụp đêm, HDR, siêu phân giải...

Chắc nhiều bạn đã biết đến chế độ chụp đêm và HDR thường có trên hầu hết smartphone hiện nay, cả 2 chế độ chụp này đều có đặc điểm chung là tốc độ chụp rất lâu. Chế độ chụp đêm sẽ giảm tốc độ chụp xuống để bù sáng cho ảnh, trong khi chế độ HDR cần chụp nhiều tấm liên tục để ghép lại và cộng thêm quá trình xử  lý nữa.

Vì vậy đối với thể loại chụp cần bắt khoảnh khắc như thế này bạn hạn chế chụp trong những điều kiện thiếu sáng hay chênh lệch sáng quá nhiều (phải dùng đến HDR) thay vào đó là chọn góc chụp tốt. Tương tự một số máy có chế độ chụp siêu phân giải, thực chất là chụp nhiều tấm và ghép với nhau, bạn cũng nên hạn chế.

Tận dụng tối đa chế độ chỉnh tay, tùy chỉnh thông số

Càng này camera trên smartphone càng có nhiều cài tiến chuyên nghiệp hơn. Rất nhiều máy hiện nay có cả chế độ chụp chỉnh tay nhiều thông số như một chiếc DSLR thực thụ. Một số máy khác tuy không có riêng một chế độ chỉnh tay nhưng vẫn cho thiết lập một vài thông số như ISO.

ISO: thường có các thông số 100, 200, 400... tăng thông số này lên khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, tuy nhiên tăng cao quá hình sẽ bị nhiễu. Thiết lập thấp nhất khi ánh sáng đầy đủ.

Tốc độ chụp: thường có các thông số 2s, 1s, 1/2, 1/500... càng nhanh bắt khoảnh khắc càng tốt nhưng ảnh sẽ tối, bạn cần cân đối thông số này với ISO.

Phơi sáng: thường có các thông số 2s, 1s, 1/2, 1/500... thực ra chính là tốc độ chụp nhưng một số máy ký hiệu khác.

Chúc các bạn tạo được những bức ảnh lơ lửng ưng ý. Mọi thắc mắc liên quan đến bài viết vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện hình ảnh chụp mặt lưng của iPhone SE 2

Ảnh chụp cho thấy máy sử dụng nhôm kính tương tự iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Phần viền vẫn là khung kim loại để giữ lại kiểu dáng tương đồng với iPhone SE thế hệ trước.

Ngắm ảnh chụp từ tính năng Art Bokeh của Galaxy J7 Duo

Và sau đây là một số ảnh chụp từ Galaxy J7 Duo, sử dụng chế độ Live Focus (Lấy Nét Động) để chụp xóa phông, sau đó bật Art Bokeh lên cho từng ảnh trong phần Điều Chình Độ Mờ Hậu Cảnh, chọn trái tim hoặc các hình dáng Bokeh phù hợp.

Tải bộ album ảnh siêu lung linh được chụp bằng iPhone 7

Trong lúc các bạn đang nóng lòng chờ đợi siêu phẩm iPhone 7 được giao, hãy cùng nghía qua bộ sưu tập các bức ảnh được chụp từ chiếc camera của iPhone 7 nhé.

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Hài hước chú chó thích chụp ảnh tự sướng, ai chụp ảnh cũng nhảy vào "chụp ké"

Chú chó có '1 - 0 - 2' này có lẽ là chú chó thích chụp ảnh tự sướng nhất Trái Đất, khi thấy bất cứ ai chụp ảnh cũng chạy tới đòi chụp chung bằng được.

Ngắm bộ ảnh xóa phông lung linh chụp từ camera iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp nhờ bộ đôi camera kép 12MP. Hãy cùng xem độ ấn tượng của những bức ảnh này.

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.