Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Trào lưu chụp ảnh với phông nền phía sau được làm mờ bằng cam kép đang ngày càng trở nên phổ biến đối với giới trẻ. Tuy nhiên hầu hết các bạn đang nhầm lẫn giữa chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh bởi vì cả hai kiểu chụp trên đều làm mờ phông nền phía sau. Mời theo dõi bài sau đây.

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

1. Chụp ảnh xóa phông là gì?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Kiểu chụp này đòi hỏi phải có phần cứng và phần mềm hỗ trợ nhau đối với smartphone. Khẩu độ càng nhỏ thì chụp ảnh xóa phông càng mờ và đẹp. Nếu chụp vào khung cảnh buổi tối với những ánh sáng từ đèn điện ở phía sau thì còn có thể cho ra những bức ảnh với hiệu ứng bokeh rất đẹp, nhưng thường thì chỉ có những chiếc máy ảnh cao cấp mới chụp được thôi.

Các đối tượng của chụp ảnh xóa phông rất là phong phú, có thể là con người (một người hoặc nhiều người), con vật, cây cối,…dù cho chủ thể có ở xa khoảng cách chụp một chút thì vẫn chụp được. 

Bên trái là ảnh chụp xóa phông, bên phải là ảnh chụp thường.

Với ảnh trên đây các bạn có thể nhận ra ảnh bên trái là ảnh xóa phông với phông nền hậu cảnh phía sau được làm mờ đi và chủ thể được làm nổi bật hơn so với ảnh chụp thường.

2. Chụp ảnh cận cảnh là gì?

Chụp ảnh cận cảnh hay được gọi là chụp macro. Đây là chế độ chụp tận dụng khả năng lấy nét của camera để chụp một chủ thể ở gần, khi đó hậu cảnh đằng sau sẽ tự động được làm mờ để chủ thể được nổi bật. Kiểu chụp này không đòi hỏi thiết bị phải hỗ trợ gì nhiều, đơn giản chỉ cần chiếc smartphone của bạn có camera với khả năng lấy nét tốt là được.

Hầu hết các điện thoại trong những năm gần đây và những năm về trước đều có khả năng chụp ảnh cận cảnh này. 

Thông thường với kiểu chụp ảnh cận cảnh này chúng ta chỉ có thể chụp được đồ vật, con vật, hoa và cây lá chứ không thể chụp cận cảnh với chân dung con người như chụp ảnh xóa phông.

3. Điểm giống nhau giữa chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh và cách phân biệt.

Giữa hai kiểu chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh đều được làm mờ phần phông nền phía sau chủ thể. Bởi vì giữa hai chế độ chụp này cũng có chung một điểm giống nhau thế nên nhiều bạn hay nhầm lẫn.

Khác nhau duy nhất là kiểu chụp cận cảnh nếu các bạn để chủ thể xa ra một chút thì sẽ không còn khả năng làm mờ hậu cảnh phía sau nữa. Tuy nhiên có rất nhiều phần mềm cho phép chúng ta có thể tự chỉnh sửa bức ảnh của mình thành ảnh xóa phông rất độc đáo như:

  • Photoshop Adobe
  • After Focus. (cho Android, cho iOS)
  • PicsArt (cho Android, cho iOS).

Và rất nhiều App khác nữa, nếu bạn không sở hữu được thiết bị cao cấp để chụp ảnh xóa phông thì các ứng dụng này là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho những bức ảnh của bạn.

Trên đây là giới thiệu đến bạn cách phân biệt 2 kiểu chụp ảnh xóa phông và chụp cận cảnh. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân bài viết thú vị này nhé.

 

Nguồn : http://xdavn.com/tin-tuc/cach-phan-biet-chup-anh-xoa-phong-va-chup-anh-can-canh-1710.html

TIN LIÊN QUAN

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu ứng art bokeh ảo dịu.

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh rất đơn giản.

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Mẹo hay giúp chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone

Tính năng chụp ảnh xoá phông trên iPhone 7 Plus/iPhone 8 hay iPhone X vô cùng lợi hại. Bởi vậy nên những hãng smartphone Android khác cũng tích cực trang bị cụm camera kép cùng tính năng chụp ảnh Portrait mode này cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên,

Chụp ảnh lung linh nhờ 5 mẹo nhỏ từ Google

Tính năng này làm cho những bức ảnh được chụp từ smartphone trông gần giống với những bức ảnh được chụp bằng máy DSLR cao cấp.

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm chuyển động vào ảnh chụp thức

Mẹo đơn giản để có được một tấm ảnh chụp xóa phông đẹp, ảo điệu

Chụp ảnh xóa phông là thuật ngữ chỉ tất cả hiệu ứng kỹ thuật số làm mờ một vùng ảnh trong khung hình giúp tạo sự khác biệt giữa tiền cảnh mà hậu cảnh. Nếu áp dụng khéo léo sẽ giúp nâng cao chất lượng và tính nghệ thuật của bức ảnh lên rất nhiều lần.

THỦ THUẬT HAY

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

5 mẹo đơn giản để cải thiện tốc độ máy tính của bạn

Bạn có thể cải thiện tốc độ bằng việc thêm RAM, nâng cấp CPU, hoặc thay thế ổ cứng bằng ổ SSD. Tất cả những giải pháp này đều tốn tiền nhưng không giải pháp nào trong số chúng giải quyết được vấn đề cơ bản. Phần cứng

4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Vẫn là chủ đề muôn thuở, chúng ta đang sống trong thời đại của kết nối và Wifi đang là tiêu chuẩn gần như phổ biến bậc nhất trong thế giới này.

Lời khuyên khởi nghiệp từ 14 anh hùng công nghệ

Bạn có thể sử dụng rất nhiều những lời khuyên có giá trị từ những người đi trước (và đã thành công) mà bạn thấy hàng ngày bằng cách xem các bài phỏng vấn, bài nói chuyện của họ. Lời khuyên của họ thường súc tích, sâu

Thiết lập chất lượng quay video trên iPhone

Khi phát hành iPhone 6s, Apple đã tích hợp cho mẫu điện thoại mới toanh của mình khả năng quay video 4K với chất lượng siêu nét. Tuy nhiên, nhược điểm của điều này là ngốn dung lượng bộ nhớ khá nhanh, nhất là với iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!