3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Nếu bạn là một người có tầm ảnh hưởng về thực phẩm, bạn chắc chắn có khiếu lựa chọn các món ăn và đồ uống cho những bức ảnh gây bão Instagram. Hãy thể hiện sự khác biệt của bạn so với những người có tầm ảnh hưởng khác bằng cách sử dụng 3 cách sáng tạo để ghi lại chuyển động – rót, rưới, rỉ - trong ảnh chụp thức ăn của bạn.

1. Rót: Mocktail Trái Cây

Bạn muốn đồ uống của mình tăng thêm sự tinh tế và đẳng cấp? Hãy thay đổi góc nhìn bằng cách chụp lại xoáy nước ở miệng cốc khi bạn rót roda vào ly mocktail trái cây. Máy ảnh không gương toàn khung hình Canon EOS R mới có tốc độ lấy tiêu điểm tự động nhanh 0,05 giây, giúp bảo đảm tiêu điểm sắc nét để mọi chuyển động xoáy đều được ghi lại. Mẹo: Hãy rót từ từ để tránh tràn nước.

2. Rưới: Bánh Rán Và Si-rô

Hãy thêm chuyển động rưới vào ảnh chụp thức ăn của bạn! Sử dụng tốc độ chụp nhanh để bắt lấy hành động thật nhanh chóng và sắc nét. Với tối đa 5655 điểm AF có thể lựa chọn, máy ảnh EOS R giúp bạn tự do đặt tiêu điểm lên bất kỳ bộ phận nào của khung hình. Trong ví dụ này, chúng tôi đặt tiêu điểm vào điểm mà si-rô cây phong nhỏ lên quả việt quất và chọn tốc độ chụp là 1/200 giây để chụp lại hành động si-rô cây phông trượt xuống quả việt quất và bánh rán.

3. Rỉ: Trứng Luộc

Trứng luộc là một trong những thực phẩm khó chụp nhất, nhưng chắc chắn rất đáng giá khi bạn chụp đúng thời điểm. Hãy bảo đảm cài đặt máy ảnh sẵn sàng và chờ đợi trước khi bạn tiến hành chụp ảnh lòng đỏ trứng trào ra. Với màn hình LCD Đa góc của máy ảnh, bạn có thể xoay nghiêng màn hình 90 độ lên trên để dễ ngắm thay vì phải cúi xuống để xem khung.

 

Khi bạn bấm và giữ nút chụp, đập trứng và rút dao ra khỏi khung hình, và để lòng đỏ trứng rỉ ra. Hãy chụp nhiều ảnh và kết nối chúng với nhau, sau đó tua đi tua lại để tạo ra cảnh tượng tuyệt đẹp. Mẹo: Hãy bảo đảm trứng được luộc đến đúng độ và thao tác nhanh chóng!

 

Với tốc độ chụp nhanh, 5655 điểm AF có thể lựa chọn và màn hình LCD Đa góc, EOS R là thiết bị mà bạn sẽ cần để có những tấm ảnh chụp thực phẩm xuất sắc hơn nữa. Bây giờ bạn đã biết cách thêm chuyển động vào ảnh chụp thực phẩm của mình, hãy tập luyện thành thạo những kỹ thuật này với EOS R để tạo ra những bức ảnh đẹp hơn nữa!

 

 

Nguồn : canon-asia.com

TIN LIÊN QUAN

Jun Vũ đẹp xuất thần qua ánh nhìn của "chàng si tình" Canon EOS R

EOS R - chiếc máy ảnh Full frame không gương lật đầu tiên của Canon đã chính thức trình làng và nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng những người đam mê nhiếp ảnh. Mới đây, chiếc máy ảnh Canon này đã hóa thân thành một 'chàng trai si tình' và dùng

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng không cách nhau quá xa. Hơn thế

So sánh thông số kỹ thuật Canon EOS R với Nikon Z6 với Sony a7 III

Khi mà ba “ông lớn” ngành máy ảnh là Canon, Nikon và Sony cùng bước vào cuộc chiến máy ảnh không gương lật phân khúc cao cấp, thì những gương mặt thương hiệu tiêu biểu nhất cũng nhất loạt được réo gọi. Nếu Sony bền vững với Alpha a7 III, thì Nikon

Canon EOS 5DS sẽ được bán vào tháng 6 năm nay

Canon EOS 5DS và bản biến thể EOS 5DS R nổi bật với cảm biến full-frame độ phân giải lên tới 50,6 megapixel. Cả hai model mới chỉ khác nhau ở điểm duy nhất là bộ lọc thông thấp không có mặt trên mẫu 5DS R giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ nhất về hai đối thủ này:

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung ra trong năm 2017 để thao túng

Bắt lấy khoảnh khắc thường ngày với máy ảnh không gương lật Canon EOS M100

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 09 năm 2017, Canon hôm nay ra mắt máy ảnh EOS M100, sản phẩm mới nhất của dòng máy ảnh ống kính rời EOS M. Chụp ảnh tốc độ và chính xác chuẩn DSLR với tác vụ dễ dàng như đang dùng smartphone, EOS M100 hỗ trợ tốt

Mua chai nước 1 lít rưỡi, bị người yêu dọa bỏ vì 'hào phóng' quá

Mua chai nước 'hơi to' so với quy định có gì sai?

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!