Mẹo đơn giản để có được một tấm ảnh chụp xóa phông đẹp, ảo điệu

Chụp ảnh xóa phông là trào lưu đang khá hot, không chỉ xuất hiện trên các flagship đầu bảng mà còn đang lan tỏa mạnh xuống các phân khúc thấp hơn như tầm trung, cận cao cấp. Vậy làm thế nào để có được một tấm ảnh chụp xóa phông đẹp, ảo điệu? Câu trả lời sẽ được mình giải đáp ngay sau đây.
Mẹo đơn giản để có được một tấm ảnh chụp xóa phông đẹp, ảo điệu

Chụp ảnh xóa phông là thuật ngữ chỉ tất cả hiệu ứng kỹ thuật số làm mờ một vùng ảnh trong khung hình giúp tạo sự khác biệt giữa tiền cảnh mà hậu cảnh. Nếu áp dụng khéo léo sẽ giúp nâng cao chất lượng và tính nghệ thuật của bức ảnh lên rất nhiều lần.

1. Khoảng cách hợp lý với chủ thể

Điều quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ảnh chụp xóa phông chính là khoảng cách giữa camera và vật thể. Tùy vào tiêu cự và thông số của camera, mỗi nhà sản xuất điều đưa ra các con số để tạo nên 1 tấm ảnh chụp xóa phông tốt nhất. Thông thường, khoảng cách được đề xuất giao động từ 50cm đến 200cm.

2. Hạn chế chụp với đồ vật trong suốt

Tuy thuật toán xóa phông ngày càng thông minh giúp xử lý ổn nhiều tình huống phức tạp, tuy vậy vấn đề sai lệch khi chụp với đồ vật trong suốt được cảnh báo rất nhiều.

Nếu chủ thể chính trong khung ảnh là những đồ vật trong suốt như mắt kiếng, ly thủy tinh thì hãy cân nhắc việc chụp xóa phông vì hình ảnh phản chiếu đằng sau chúng sẽ không được xử lý chính xác.

3. Bối cảnh thông minh

Chụp xóa phông rất đơn giản, tuy nhiên bạn có thể làm chúng thêm lung linh bằng cách áp dụng kỹ thuật bokeh ánh sáng vào khung ảnh. Cụ thể, hãy tận dụng phông nền có ánh sáng chiếu vào như bóng đèn, ánh sáng hắt qua cây để tạo ra nhiều hiệu ứng độc đáo khác nhau.

4. Ánh sáng hợp lý

Nếu bạn áp dụng kỹ thuật xóa phông để chụp chân dung thì nên cân nhắc về nguồn sáng cho ảnh. Lời khuyên của mình là tìm kiếm những nguồn sáng mềm (cường độ thấp, hắt ánh sáng) để trung hòa cường độ sáng tối cho ảnh.

Một điều quan trọng nữa là luôn đặt chủ thể cần chụp một góc 45 độ so với ánh sáng từ nguồn sáng chiếu vào, điều này sẽ giúp ảnh của bạn trông sinh động và đầy sức sống hơn.

5. Khung ảnh

Nếu chụp chân dung áp dụng kỹ thuật xóa phông, hãy luôn hạn chế việc đặt chủ thể ngay giữa khung hình. Thay vào đó bạn nên áp dụng quy tắc 1/3 để bức ảnh cân đối và dễ nhìn hơn. 

Như vậy mình đã giới thiệu đến bạn 5 thủ thuật giúp nâng cao chất lượng và tính nghệ thuật khi chụp ảnh xóa phông. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẽ với bạn bè nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh rất đơn giản.

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

Chụp ảnh đẹp hơn bằng Galaxy J7+ với 3 mẹo đơn giản

Chụp ảnh đồ ăn đẹp tuy dễ mà khó, đồ ăn ngon là một chuyện, ánh sáng bố cục là những thứ cần thiết để tạo ra một bức ảnh đồ ăn đẹp. Nếu bạn không nắm được các kỹ thuật phức tạp đó thì hãy để Galaxy J7+ khiến nó trở nên dễ dàng hơn.

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm chuyển động vào ảnh chụp thức

Chụp ảnh lung linh nhờ 5 mẹo nhỏ từ Google

Tính năng này làm cho những bức ảnh được chụp từ smartphone trông gần giống với những bức ảnh được chụp bằng máy DSLR cao cấp.

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu ứng art bokeh ảo dịu.

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.