5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Tất bật chuẩn bị trang phục, phụ kiện để đi chụp ảnh Noel. Nhưng nếu bạn chưa biết những bí quyết chụp hình đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì với chiếc điện thoại của bạn, hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp để có một bộ ảnh xuất thần trong mùa giáng sinh 2021 này nhé.

1. Sử dụng đường lưới 3x3 để canh bố cục

Để có một bức ảnh đẹp thì sẽ cần khá nhiều thứ nhưng trong đó bố cục của ảnh sẽ là một thứ cực kì quan trọng cho bạn. Một bức ảnh với bố cục hài hòa sẽ giúp bức ảnh đẹp hơn và người xem dễ theo dõi và xem bức ảnh hơn. Có các bố cục cơ bản như 1/3, trung tâm, đường dẫn,... nếu như bạn chưa thể căn chỉnh một cách chính xác thì hãy mở nó lên để sử dụng cho một bức ảnh có bố cục hơn nhé.

2.  Sử dụng camera chân dung 

Nếu bạn đi chụp ảnh cho một người bạn hay một nhóm bạn của bạn thì chức năng này sẽ là vô cùng quan trọng đấy. Nó sẽ giúp xóa phông bức ảnh tốt hơn với độ mở khẩu hay đóng khẩu của camera và giúp chủ thể của bạn nổi bật hơn, ấn tượng hơn so với phần còn lại trong bức ảnh. Nếu như bạn cảm thấy mức độ xóa phông hơi quá thì trên một số dòng máy đã có chức năng chỉnh mức xóa phông, bạn hãy chỉnh nó rồi chụp để có tấm ảnh tốt nhất nhé.

3. Sử dụng camera góc rộng

Sử dụng camera góc rộng khi bạn đi chụp ảnh với các vật quá cao lớn như cây thông Noel lớn, nhà thờ hay những tòa nhà có trang trí về mùa giáng sinh. Việc sử dụng camera góc rộng sẽ giúp bạn lấy nhiều các chi tiết hơn so với khi dùng camera thường. Ứng dụng chức năng này khi chụp cho người và chụp từ dưới lên sẽ giúp người trong ảnh cao lên khá rõ đó.

4. Sử dụng camera 2x

Bạn có thể cân nhắc sử dụng zoom 2x khi chụp các vật nhỏ, các tiểu ảnh nhỏ như, bóng đèn noel, tất, ngôi sao,... Hay bạn cũng có thể sử dụng zoom 2x để có một góc tốt hơn để chụp chân dung cho một người với mức độ xóa phông vừa phải đó.

5. Dùng chức năng chụp toàn cảnh

Tính năng này sẽ phù hợp hơn khi bạn chụp khung cảnh Noel, ví dụ như một tòa nhà lớn, một dãy nhà, một cây thông Noel quá lớn,... mà bạn không thể di chuyển ra xa nó để sử dụng camera thông thường. Hãy chọn vào các chức năng chụp ảnh thêm, sau đó ấn vào Chụp toàn cảnh để có thể chụp nhé. Đầu tiên bạn phải chỉnh chế độ di chuyển camera là ngang hay dọc bằng biểu tượng phía trên giao diện camera, rồi di chuyển theo chiều mà điện thoại chỉ dẫn. Lưu ý với chế độ này bạn nên có một chiếc chân máy để ảnh có thể ổn định hơn.

Hi vọng với các mẹo trên mình sẽ giúp bạn có một bộ ảnh nhân mùa Noel năm nay thật ứng ý. Nếu như bạn còn biết chế độ hay cách chụp ảnh nào hay ho trên điện thoại để có ảnh đẹp mùa Noel này hãy nói cho mình biết dưới phần bình luận và cũng đừng quên chia sẻ bài viết đến mọi người nếu như bạn thấy nó hữu ích nhé.

Smartphone hiện nay đều được trang bị khá nhiều camera, có thể là 2, 3 hoặc 4 cho bạn nhiều tính năng chụp ảnh hay ho. Bấm vào nút cam bên dưới để có thể chọn mua ngay các smartphone giá tốt chính hãng tại Thế Giới Di Động nhé.

MUA SMARTPHONE TẦM TRUNG TẠI TGDĐ TGDĐ


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Hướng dẫn cài nhạc chuông Noel và Happy New Year vừa hay lại độc cho smartphone

Nghe những bản nhạc Noel và Tết bạn có cảm thấy háo hức không? Nếu có hãy cài nhạc chuông Noel và Happy New Year cho chiếc smartphone của bạn ngay thôi. Mỗi lần điện thoại reo lên là cảm giác không khí Giáng Sinh và năm mới lại đến gần hơn. Xem

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Rực rỡ sắc màu Sài Gòn đêm giáng sinh cuối năm cùng Galaxy A52s 5G

Cùng Samsung Galaxy A52s 5G khám phá và ghi lại những khoảnh khắc thường nhật của đường phố Sài Gòn những ngày Noel và cuối năm nhé. Với camera OIS, Galaxy A52S 5G sẽ khiến bạn phải bất ngờ với chất lượng ảnh chụp đêm đấy.

Cách tải hình nền giáng sinh cho điện thoại cực kỳ đẹp mà bạn nên biết

Để cùng hòa vào không khí Noel 2021, bạn hãy trang trí điện thoại của mình bằng những hình nền giáng sinh thật đẹp. Sau đây là cách tải hình nền giáng sinh cho điện thoại nhé...

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào khung chat để cùng vui với bạn bè

App Thính Độc: Ứng dụng giúp bạn thoát kiếp F.A trong mùa Noel lạnh lẽo

Thính Độc, một ứng dụng giúp bạn thoải mái tung “thính” khắp các mặt trận. Sau đây, TekCafe sẽ giúp bạn khám phá ứng dụng độc đáo này. Và có thể nhờ nó, bạn không còn là một người “cô đơn” hay F.A nữa! Trong một năm, chúng ta có nhiều ngày lễ cho

Huawei sẽ cho ra mắt smartphone màn hình gập Mate V vào noel năm nay

Huawei đã tiết lộ sẽ cho ra mắt điện thoại màn hình gập Huawei Mate V vào ngày 23/12 này cùng với các dòng sản phẩm công nghệ khác. Huawei Mate V lần này là một trong những thiết bị đang rất được mong chờ với thiết kế tản nhiệt độc đáo và hiệu quả

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ