Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Khởi động lại và đợi

iCloud có thể mất một thời gian để khởi động khi bạn thực hiện thay đổi. Theo một số báo cáo, thời gian này có thể lên đến 10 phút.

Bạn có thể thấy rằng sự cố của mình tự giải quyết với một chút kiên nhẫn, nhưng trong khi gặp sự cố, bạn cũng có thể thử khởi động lại tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng. Hoặc có thể thử cắm sạc thiết bị của mình, đôi khi ảnh sẽ không đồng bộ hóa với iCloud cho đến khi điện thoại được sạc.

Kiểm tra xem có đang sử dụng đúng tài khoản

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn không sử dụng cùng một tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị, thì chúng sẽ không bao giờ đồng bộ hóa chính xác. Bằng cách truy cập menu Settings > [Tên của bạn] trên thiết bị iOS hoặc System Preferences > Apple ID trên macOS và kiểm tra xem tài khoản nào hiện được liên kết với thiết bị.


Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Bạn chỉ có thể có một tài khoản iCloud hoạt động tại một thời điểm, vì vậy hãy đảm bảo chúng khớp với nhau. Nếu không cần đăng xuất khỏi tài khoản không chính xác và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập chính xác.

Đảm bảo iCloud đang hoạt động bình thường

Mọi dịch vụ đều trải qua thời gian chết tại một số thời điểm. Mặc dù hầu hết các sự cố mất điện theo kế hoạch xảy ra vào ban đêm, nhưng sự cố nghiêm trọng hoặc lỗi của con người đôi khi có thể khiến các dịch vụ đáng tin cậy nhất bị ảnh hưởng.


Để kiểm tra trạng thái iCloud hiện tại của Apple, hãy truy cập trang System Status page của Apple và tìm các chấm màu xanh lá cây. Mọi sự cố đang diễn ra sẽ xuất hiện ở cuối màn hình.

Đảm bảo đã bật iCloud cho ứng dụng 

Có một số yếu tố bạn có thể thay đổi trong ứng dụng Settings (iOS) hoặc System Preferences (macOS) để khắc phục các ứng dụng không đồng bộ hóa.


Trên thiết bị iOS của bạn, đi tới menu Settings > [Tên của bạn] > iCloud và đảm bảo rằng ứng dụng muốn đồng bộ hóa được liệt kê và bật. Bạn cũng có thể thử tắt và bật lại tính năng này để khởi động lại quá trình đồng bộ hóa.

Các ứng dụng có quyền truy cập vào iCloud Drive trên macOS sẽ xuất hiện trong menu System Preferences > Apple ID > iCloud.

Kiểm tra ứng dụng có quyền truy cập di động không

Bạn có gặp sự cố khi đồng bộ hóa với iCloud khi đang sử dụng dữ liệu di động, nhưng không phải trên Wi-Fi? Vì có thể do vô tình bạn đã vô hiệu hóa quyền truy cập di động cho một số ứng dụng.

Đi tới menu Settings > Cellular và cuộn xuống phía dưới để tìm danh sách các ứng dụng trên điện thoại. Mọi ứng dụng đã tắt thanh trượt sẽ chỉ hoạt động với kết nối Wi-Fi. Hãy thử bật quyền truy cập dữ liệu cho bất kỳ ứng dụng nào muốn đồng bộ hóa mọi lúc, nhưng lưu ý rằng điều này có thể làm tăng mức sử dụng dữ liệu.

Khác biệt về ngày và giờ theo quy tắc

Bạn có thể gặp rất nhiều vấn đề khi ngày và giờ trên iPhone không trùng với thời điểm hiện tại, nhiều ứng dụng thậm chí sẽ từ chối kết nối với Internet. Để tránh những sự cố này, bạn có thể đặt thời gian tự động cập nhật, điều này sẽ giúp thiết bị đồng bộ hóa và tránh những sự cố này.


Trên iOS, đi tới menu Settings > General > Date & Time > Set Automatically. Trên macOS, bạn có thể thực hiện việc này từ System Preferences > Date & Time > Time Zone.

Kiểm tra xem có đồng bộ hóa đúng thư mục

Đối với các ứng dụng cho phép tùy chỉnh thư mục nào sử dụng để lưu trữ dữ liệu, hãy đảm bảo rằng các đường dẫn khớp với nhau trong cả hai trường hợp. Bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng iOS và macOS khác nhau đang tìm kiếm dữ liệu ở cùng một vị trí, nếu có.

Xem xét hỗ trợ dành riêng cho ứng dụng

Nếu bạn có một ứng dụng sử dụng đồng bộ hóa dữ liệu để chuyển giữa các nền tảng khác nhau, thì rất có thể nhà phát triển đó sẽ cung cấp tài liệu trợ giúp khắc phục sự cố của mình. Phần lớn, các nhà phát triển có thể xác định chính xác các tệp và thư mục mà bạn nên xóa để giải quyết vấn đề của mình.


Một số ứng dụng sẽ có các hướng dẫn cụ thể để giải quyết các vấn đề liên quan đến iCloud bao gồm DayOne, 1Password và Ulysses. Sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm sự trợ giúp cụ thể nếu vấn đề nằm ở ứng dụng khác.

Sử dụng giải pháp thay thế iCloud 

Thay vì chỉ dựa vào iCloud để sao lưu dữ liệu, bạn có thể chọn và sử dụng đồng thời các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây của bên thứ ba với nhiều ưu điểm tốt hơn công cụ của Apple như Dropbox, Google Drive và OneDrive tùy vào nhu cầu sử dụng.

Reset và khôi phục thiết bị 

Nếu không có cách nào ở trên hữu ích và thiết bị của bạn không truy cập hoặc đồng bộ hóa dữ liệu với iCloud. Đây có thể là lúc bạn chọn giải pháp reset thiết bị để giải quyết mọi vấn đề, nhưng trước khi thực hiện, nên sao lưu điện thoại để tránh mất dữ liệu. Để reset và khôi phục iPhone, hãy đi tới menu Settings > General > Reset, bấm tùy chọn Erase all Content and Settings từ menu hiển thị.


Bạn có thể khôi phục bản sao lưu đã thực hiện khi cài đặt lại điện thoại. Chờ tới màn hình Apps & Data, chọn tùy chọn Restore from iCloud Backup, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Apple ID để thực hiện. Sau khi hoàn tất, thiết bị iOS sẽ gần giống với trạng thái mới ban đầu, ngoại trừ việc bạn cần thêm hoặc cấp phép lại các tài khoản khác nhau được truy cập thiết bị.

Hy vọng rằng với những giải pháp trên đây, bạn sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến khả năng đồng bộ của iCloud trên các thiết bị. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây thôi!

Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết

iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn cho người dùng và các nhà phát

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.