Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Để tạo slide PowerPoint đẹp có rất nhiều bí quyết khác nhau, chúng ta có thể tận dụng ngay những công cụ có sẵn trên PowerPoint. Chẳng hạn người dùng có thể tạo hiệu ứng chữ trong slide. Có nhiều kiểu kiểu hiệu ứng chữ, như hiệu ứng màu, hiệu ứng gương,… Khi tạo hiệu ứng chữ trong slide sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp cho nội dung, cũng như tạp được độ thẩm mỹ cho toàn slide. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thêm hiệu ứng chữ trên silde PowerPoint.


Hướng dẫn tạo hiệu ứng chữ trong slide


Bước 1:


Trướ hết bạn nhập nội dung chữ cần tạo hiệu ứng. Bôi đen chữ rồi nhấn vào tab Format. Tại phần WordArt Styles chọn hiệu ứng cho chữ. Nhấn vào mũi tên để mở rộng hiệu ứng.



Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Kiểu chữ nghệ thuật sau đó sẽ được áp dụng vào nội dung như hình dưới đây.




Bước 2:


Click tiếp vào thẻ Format rồi chọn Text Fill. Lựa chọn màu tô cho chữ. Nếu muốn thêm màu chọn More Fill Color.




Tiếp đến nhấn chọn vào Text Outline để lựa chọn màu viền cho chữ. No Outline sẽ không có viền chữ.




Bước 3:


Nhấn tiếp vào biểu tượng Text Effects lựa chọn hiệu ứng cho chữ. Có các hiệu ứng chữ trong danh sách để bạn lựa chọn, như hiệu ứng bóng đổ Shadow hay hiệu ứng gương Reflection.




Kết quả cuối cùng chúng ta sẽ được chữ có hiệu ứng như hình dưới đây.




Việc tạo hiệu ứng chữ trên PowerPoint là thao tác cơ bản khi tạo slide thuyết trình, giúp nội dung thêm hấp dẫn người đọc. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Textbox và SmartArt để thiết kế nội dung cho slide trên PowerPoint.


Xem thêm:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Power-user: Ứng dụng tạo Slide chuyên nghiệp cho PowerPoint nhanh chóng

Như các bạn đã biết trong chương trình Microsoft PowerPoint đã có sẵn một nguồn tài nguyên về khuôn mẫu (Template). Tuy nhiên nguồn tài nguyên này còn hạn chế về số lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng.

Hướng dẫn thay đổi kích cỡ các trang Slide trong PowerPoint

PowerPoint là một trong những ứng dụng Microsoft Office hữu ích khi bạn cần thuyết trình, tuy nhiên, bạn đã biết hết tất cả các tính năng của nó chưa? Bạn đã bao giờ cần thay đổi kích thước slide trong PowerPoint chưa? Trong bài viết này, Quản Trị

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

iSlide Premium- Công cụ hỗ trợ thiết kế slide Powerpoint chuyên nghiệp

Hôm nay, TCN giới thiệu bạn một add-in dành cho PowerPoint, giúp bạn giảm 90% thời gian tạo bản thiết kế trình chiếu đẹp - iSlide Premium. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox

Chrome có hàng loạt tiện ích hữu ích và vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, có khá nhiều tiện ích chỉ có thể cài đặt trên Chrome mà không thể cài đặt cho trình duyệt khác như Firefox. Vậy phải làm như thế nào?

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro