Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Một trong những yêu tố tạo sự thu hút cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho bài thuyết trình PowerPoint, đó là sử dụng ảnh nền cho slide. Bộ phông nền mà PowerPoint cung cấp cho người dùng khá hạn chế và đơn giản, vì thế nhiều người lựa chọn cách sử dụng hình ảnh có sẵn trên máy tính để làm phông nền cho bài thuyết trình của mình. Trong quá trình nhập nội dung, chúng ta cũng cần chú ý đến độ nổi bật của nội dung cũng như những ký tự khác trên phông nền mình đã chọn. Nếu không chọn được phông nền phù hợp, người dùng có thể lựa chọn cách làm mờ phông nên để làm bật lên nội dung, tạo được sự chú ý tới người xem. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ảnh nền có sẵn trên máy tính, cũng như cách điều chỉnh chế độ làm mờ của ảnh nền trên PowerPoint.

Bước 1:

Trong giao diện PowerPoint, chúng ta nhấn vào tab Design trên thanh Ribbon sau đó nhấp tiếp vào mục Background Styles. Sau đó chọn lựa Format Background để thay thế ảnh nền cho slide.
Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Bước 2:

Xuất hiện bảng Format Background, tại đây tích chọn vào Picture or texture fill để xuất hiện tùy chọn thêm hình ảnh vào làm background. Tiếp đến ở bên dưới click vào nút File để tải hình ảnh có sẵn từ máy tính.

Bước 3:

Tìm tới thư mục lưu trữ hình ảnh trên máy tính, click chọn hình ảnh rồi nhấn Insert ở bên dưới.
Lưu ý với người dùng, để cho bức ảnh chọn làm background cân đối và làm nổi bật được nội dung trên slide, người dùng nên chọn những bức ảnh có nền sáng, đi kèm các chi tiết màu tối nhỏ.

Bước 4:

Tiếp đến cũng tại giao diện Format Background, nhìn xuống phần Transparency, người dùng sẽ tiến hành điều chỉnh thanh ngang để làm mờ hình ảnh nền đã chọn. Hoặc có thể điều chỉnh bằng cách tích và mũi tên để lựa chọn phần trăm độ mờ mà mình mong muốn.
Cách làm mờ trên đây sẽ áp dụng cho 1 slide đang mở. Nếu muốn làm mờ hình ảnh cho toàn bộ các slide hiện có, bạn click vào slide bất kỳ rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả. Thao tác làm mờ sẽ thực hiện tương tự như bên trên. Hoặc làm mờ 1 slide rồi nhấn Enter để tảo thành nhiều slide tương tự. Cuối cùng bạn nhập nội dung cho slide và điều chỉnh màu sắc chữ sao cho nổi bật với phông nên ảnh đã được làm mờ.
Việc làm mờ hình ảnh nền sẽ giúp nội dung trên slide được nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh chữ trong slide để có thể kết hợp với ảnh nền hợp lý và tạo được thẩm mỹ cho bài thuyết trình. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-lam-mo-anh-nen-trong-powerpoint-140271 

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Hướng dẫn thay đổi kích cỡ các trang Slide trong PowerPoint

PowerPoint là một trong những ứng dụng Microsoft Office hữu ích khi bạn cần thuyết trình, tuy nhiên, bạn đã biết hết tất cả các tính năng của nó chưa? Bạn đã bao giờ cần thay đổi kích thước slide trong PowerPoint chưa? Trong bài viết này, Quản Trị

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

Power-user: Ứng dụng tạo Slide chuyên nghiệp cho PowerPoint nhanh chóng

Như các bạn đã biết trong chương trình Microsoft PowerPoint đã có sẵn một nguồn tài nguyên về khuôn mẫu (Template). Tuy nhiên nguồn tài nguyên này còn hạn chế về số lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng.

Đây là cách làm PowerPoint trên điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng

PowerPoint được biết đến là một phần mềm không còn xa lạ gì với mọi người, nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc thuyết trình. Bạn đã quá quen việc làm PowerPoint trên máy tính nhưng bạn đã biết thực hiện trên điện thoại chưa.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt