Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z , màn hình chống vỡ như Z Force trước đây và có cả camera kép. 
Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm
Mọi thứ trên chiếc máy này có thể nói đều tốt so với tầm giá, ngoại trừ viên pin bị tụt giảm mạnh so với tất cả những chiếc Moto Z khác.

Video trên tay Z2 Force

Z2 Force cũng có thiết kế đặc trưng của những chiếc Moto Z với cụm camera lồi lên đáng kể so với mặt lưng để độ dày của máy mỏng hơn và vẫn có các điểm tiếp xúc từ tính ở mặt lưng để tương thích với mô-đun mới lẫn cũ.

Tuy nhiên, thiết kế của Z2 Force có nhiều điểm tương đồng với Z2 Play hơn là Z Force. Cũng có màn hình chống vỡ nhưng Z2 Force lại mỏng tương đương Z2 Play với 6.1mm (Z2 Play là 5.99mm, Z Force là 7mm) và chỉ nặng 143g (Z2 Play là 145g, Z Force nặng đến 163g) nên cảm giác máy mỏng nhẹ hơn hẳn và thu hút hơn. Kết hợp với chất liệu kim loại nguyên khối liền lạc, Z2 Force mang đến cảm giác cầm nắm và trải nghiệm tốt hơn hẳn so với thế hệ cũ. Nhưng, để đổi lấy độ mỏng này, Moto đã đánh đổi một cái giá hơi lớn khi pin của Z2 Force tụt vèo xuống còn 2730mAh. Kể cả có sạc nhanh đi kèm thì viên pin dưới 3000 cho 1 chiếc máy cao cấp vẫn là 1 điểm trừ lớn.

Một số chi tiết khác của máy tương đồng với Z2 Play chính là loa thoại lõm xuống chứ không nhô lên một cách vô duyên và phím cảm biến vân tay ở mặt trước được thiết kế lại, dài dài bầu bầu thay vì vuông vắn. Tin mừng là phím cảm biến này cũng sẽ hữu dụng như Z2 Play khi cho phép chạm để về home, vuốt từ phải sang để đa nhiệm, từ trái sang để back, ấn giữ để tắt màn hình mà không cần dùng đến 3 phím điều hướng bên trong màn hình gây choáng chỗ.

Tuy nhiên, kể cả khi phím cảm biến này có thể làm nhiều việc thì phần viên màn hình trên dưới quá dày như những chiếc Moto Z khác vẫn là 1 điểm trừ khó bỏ qua của Z2 Force. Nếu như trước đây, mình sẽ bỏ qua điểm trừ trên vì thiết kế của chiếc máy này còn có thể xem là độc đáo, có cá tính riêng so với loạt smartphone trên thị trường toàn na ná nhau. Thế nhưng thiết kế kiểu này đã được Moto mang lên khoảng 4-5 máy cho nên nó có hơi ngán và bắt đầu lẫn lộn giữa các máy.

Ngoài ra, Z2 Force sẽ được tặng kèm adapter chuyển đổi từ USB-C qua 3.5mm trong hộp, tức là jack 3.5 sẽ không quay lại. Máy vẫn có khả năng chống nước nhẹ như nhiều máy Moto khác.

Z2 Force vẫn tiếp tục sở hữu màn hình OLED 5.5” độ phân giải 2K và dùng kính Shatterproof, chống vỡ khi rơi từ độ cao 1.5m nhưng lại dễ trầy. (Điều này cũng dễ hiểu bởi đặc tính của vật liệu, coi như bạn sẽ tiết kiệm hơn khi không cần dán cường lực chống va đập mà chỉ cần dán màn hình bình thường để chống trầy). Chất lượng màn hình này có thể nói là rất tốt cả về độ sáng, độ nét và góc nhìn, chỉ hơi rực một chút.

Khác biệt lớn nhất của Z2 Force so với những chiếc Moto Z trước đây là việc máy sở hữu cụm camera kép đều có độ phân giải 12MP với khẩu độ f/2.0. Cụm camera này của Z2 Force cũng tương tự Huawei và Nokia, tức là gồm 1 cảm biến màu và 1 cảm biến trắng đen.

Tuy nhiên, ảnh chụp trắng đen của máy ở mức tạm ổn chứ chưa gây được ấn tượng như Nokia 8 hay P10 do dải tương phản động không cao. Điểm cộng là máy cũng hỗ trợ quay video trắng đen.

Z2 Force cũng có cả tính năng chụp xoá phông nhưng tính năng này có vẻ chỉ được làm cho có mà thôi.

Ảnh chụp màu cho chi tiết tương đối, có xu hướng ám xanh nhẹ.

Camera selfie của Z2 Force chỉ có độ phân giải 5MP nhưng thú vị là nó lại được trang bị hẳn flash kép như camera sau. Ảnh chụp selfie có độ chi tiết và màu sắc tốt so với thông số 5MP.

Chế độ làm đẹp không quá lung linh nhưng cũng 'ngon' khi chỉ làm bệt vùng da.

May mắn là dù giống Z2 Play ở nhiều điểm nhưng hiệu năng thì không! Cũng như Z Force thời mới ra mắt, Z2 Force được trang bị con chip mạnh nhất của Qualcomm - Snapdragon 835, với 2 tuỳ chọn là RAM 4GB - bộ nhớ trong 64Gb hoặc RAM 6GB - Bộ nhớ trong 128GB, chạy hệ điều hành Android 7.1.1 và sẽ được nâng cấp lên Android 8.0.

Mọi thứ của Z2 Force nghe qua thì đều tốt và màn hình chống vỡ có thể là điểm bù trừ cho viên pin 2730mAh. Thế nhưng, camera của nó có lẽ cần phải được đầu tư nhiều hơn mới có thể chinh phục được người dùng, nhất là khi mọi thứ đang bảo hoà và người dùng ngày càng đặt nặng về camera.

Một số hình ảnh chụp nhanh bằng Z2 Play, không qua chỉnh sửa chỉ resize bằng photoshop:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Motorola ra mắt Z2 Force với màn hình chống vỡ, Snapdragon 835 và camera kép, giá từ 720 USD

Motorola vừa ra mắt phiên bản Force mới cho dòng Z2, chiếc Z2 Force có một số nâng cấp đáng giá là camera kép, Android 7.1.1 và màn hình chống vỡ.

Rò rỉ ảnh thực tế của Moto Z2 Force - smartphone Motorola đầu tiên có camera kép

Căn cứ theo các thông tin rò rỉ gần đây, các bạn đã biết rằng Motorola sẽ ra mắt hai mẫu thiết bị cao cấp kế tiếp trong năm 2017 gồm Moto Z2 và Moto Z2 Force vào ngày 25/7 tới, đi kèm với hình ảnh render rò rỉ của Moto Z2 Force.

Moto Z2 Force sẽ có hai camera, mỏng hơn, cổng 3.5mm quay trở lại?

Z2 Force được cho sẽ có một vài thay đổi về thiết kế so với thế hệ hiện tại, bao gồm dải băng đen hai đầu trên và dưới phía mặt lưng, nút cảm biến vân tay thiết kế mới.

Moto Z2 Force lộ ảnh thực tế trên tay người dùng

Được thông báo sẽ chính thức ra mắt ngày 25 tháng 7 này, tuy nhiên, mới đây những hình ảnh thực tế của một rong hai flagship camera kép đầu tiên...

[Video] Mở hộp Moto Z và Moto Z Force Droid

Mời các bạn cùng xem video mở hộp Moto Z và Moto Z Force Droid để biết thêm nhiều chi tiết hơn về hai thiết bị này.

Moto Z2 Force: Snapdragon 835, camera kép, màn hình 2K lộ diện với phụ kiện độc đáo

Đáng chú ý, Moto Z2 Force sẽ trang bị camera kép sau, máy xuất hiện với ba màu sắc: bạc, xám và đen với phụ kiện camera 360 ° được trang bị với...

Moto Z2 Force: Vi xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM, màn hình 2K sắp được lên kệ

Mới đây đã có thông tin mới về Moto Z2 Force được tiết lộ bởi Evan Blass. Thiết bị sẽ được phân phối bởi nhà mạng AT & T. Có vẻ như các nhà mạng...

Moto Z2 Force Edition rơi xuống đất không vỡ nhưng lại trầy màn hình bởi móng tay!

Trên thực tế thì điều này không phải chưa từng xảy ra, nếu bạn biết đến Gorilla Glass 4 và 5. Kính 'khỉ đột' 4 cứng hơn, khó trầy hơn nhưng dễ bể hơn là kính 5 vốn tối ưu cho việc ít vỡ khi bị rơi.

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế