Hướng dẫn đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome trên nhiều thiết bị

Nếu bạn chuyển giữa các thiết bị hoặc máy tính khác nhau, hẳn bạn rất khó chịu khi dự liệu trình duyệt của mình bị khóa trong khi chuyển thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Chrome, bạn có thể sử dụng hệ thống đồng bộ mà Google đưa vào trình duyệt web của họ. Với cài đặt đồng bộ này, bạn có thể tải xuống tất cả dữ liệu duyệt web trên các thiết bị khác cũng sử dụng Chrome. Điều này cho phép bạn truy cập vào tất cả các bookmark, mật khẩu và lịch sử duyệt web của mình trên bất kì thiết bị đang sử dụng nào. Hãy cùng xem làm cách nào để đồng bộ hóa dữ liệu Chrome giữa nhiều thiết bị nhé!

Đăng nhập tài khoản

Tất nhiên, nếu muốn Chrome đồng bộ hóa dữ liệu giữa hai thiết bị, chúng ta phải cho nó biết là chúng ta đang duyệt web. Để làm được điều này, chúng ta cần đính kèm một tài khoản Google vào Chrome khiến nó đồng bộ dữ liệu theo tài khoản đó. Sau đó, khi muốn truy cập vào dữ liệu này từ một trình duyệt Chrome khác, chúng ta cũng đăng nhập tài khoản Google ở đó. Điều này cho phép Chrome đồng bộ hóa dữ liệu với thiết bị khác. Để thiết lập đồng bộ hóa, hãy mở một cửa sổ Chrome nếu nó chưa chạy. Nhìn lên phía trên cùng bên phải cửa sổ Chrome, bạn sẽ thấy một nút giống như 3 dấu chấm dọc hoặc 3 thanh ngang chồng lên nhau. Nhấp vào đó, sau đó nhấp chọn Settings.
Hướng dẫn đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome trên nhiều thiết bị
Trên đầu màn cửa sổ mới hiện ra là danh mục People. Bên dưới là tùy chọn Sign in to Chrome. Nhấp vào tùy chọn này và bạn sẽ được nhắc nhập các thông tin xác thực của Google.Tài khoản mà bạn dùng phải là tài khoản Google, nên hãy chắc chắn là bạn đăng nhập đúng thông tin.

Cài đặt Sync

Chrome sẽ cho người dùng biết những việc nó sẽ làm, bao gồm đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu với máy chủ và cá nhân hóa quảng cáo theo ý muốn của bạn. Nếu bạn đồng ý với những điều này, hãy nhấp chọn OK, got it và kích hoạt đồng bộ. Nếu bạn muốn tùy chỉnh các đồng bộ của Google, hãy tích vào hộp Manage Chrome Sync and personalization in Settings trước khi nhấp chọn 'OK, got it'. Nếu bạn không muốn Google đồng bộ dữ liệu nữa, hãy nhấn Undo.
Nếu bạn đã chọn đồng bộ nhưng sau đó lại đổi ý, bạn có thể tới Settings và nhấp chọn Sync trong tài khoản để chỉnh sửa nội dung đã được đồng bộ. Khi bạn đã nhấp chọn Sync trong Setting, bạn sẽ thấy một cửa sổ như hình bên dưới.
Tắt Sync everything ở phía trên cùng để mở khóa các tùy chọn khác. Giờ thì bạn có thể thoải mái bật hoặc tắt các tùy chọn mà bạn thấy hợp lý. Khi bạn đã thiết lập đồng bộ theo ý mình, Chrome sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu với các máy chủ của nó. Hãy tải dữ liệu của bạn lên trước khi thử truy cập dữ liệu từ một thiết bị khác nhé!

Sử dụng đồng bộ hóa trên thiết bị khác

Câu hỏi đặt ra là sau khi đã đồng bộ dữ liệu Chrome của mình, làm thế nào để nhận được dữ liệu đó trên một thiết bị khác? Điều đó cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần quay lại cài đặt của Chrome và đăng nhập vào tài khoản giống như cách bạn đăng nhập để kích hoạt đồng bộ. Sau đó, bật tính năng đồng bộ hóa. Khi đã hoàn tất, Chrome sẽ nhận ra bạn đang sử dụng trình duyệt mới và nhận được tất cả dữ liệu mà bạn đã đồng bộ trước đó. Các bạn thấy đấy, giờ đây, bạn có thể truy cập dữ liệu từ bất kì trình duyệt Chrome trên thiết bị nào rồi. Rất đơn giản phải không nào.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome

Sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt Chrome của mình hoạt động có vẻ trì trệ, tốc độ duyệt web giảm xuống rõ rệt. Vậy phải làm sao bây giờ?

Ngăn chặn việc tự động đăng nhập tài khoản Google vào các dịch vụ trên Chrome 70

Thật ra đây là tính năng Identity Consistency hoặc Account Consistency. Tính năng nhằm đảm bảo tính đồng nhất và đồng bộ dữ liệu, khi bạn chỉ sử dụng một tài khoản Gmai

Một số giải pháp khôi phục Bookmark và lịch sử duyệt web đã bị xóa

Những bookmark quan trọng đã bị mất khi bạn xóa lịch sử duyệt web trên Chrome, hoặc cập nhật lên phiên bản mới, phải làm sao bây giờ?

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Bạn đã biết cách tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook chưa?

Trên Facebook hỗ trợ công cụ Frame Studio giúp người dùng tự tạo khung hình đại diện cho tài khoản, hoặc tạo hiệu ứng cho máy ảnh trên Facebook.

Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.