Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ nguyên dữ liệu của ứng dụng đó. Nói cách khác, bạn có thể tắt ứng dụng và giải phóng không gian mà không hề mất đi dữ liệu, nghĩa là khi bạn tải lại ứng dụng trong tương lai, bạn có thể tiếp tục dùng những dữ liệu đó. Tính năng Offload Unused Apps này được sử dụng theo hai cách khác nhau. Bạn có thể tự tắt một hoặc nhiều ứng dụng để giải phóng không gian hoặc cho phép thiết bị tự động tắt các ứng dụng đó.

1. Tắt ứng dụng trên iPhone, iPad thủ công

Để tắt một ứng dụng, hãy truy cập Settings > General > iPhone Storage. Màn hình sẽ hiển thị không gian mà ứng dụng của bạn chiếm dụng trên thiết bị và thông báo thời gian bạn dùng chúng lần cuối. Cuộn xuống và trong danh sách các ứng dụng, nhấp chọn ứng dụng mà bạn muốn tắt.
Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps
Để tắt ứng dụng, nhấp vào ứng dụng đó để xem chi tiết. Sau đó, nhấp chọn Offload App và tiếp tục nhấn Offload App một lần nữa để xác nhận.
Ứng dụng vẫn sẽ hiển thị trên màn hình chính nhưng sẽ có biểu tượng đám mây tải xuống bên dưới tên của nó. Điều này cho biết ứng dụng cần được tải xuống trước khi bạn có thể sử dụng nó một lần nữa. Khi bạn chạm vào biểu tượng ứng dụng, thiết bị sẽ lập tức tải xuống ứng dụng.

2. Tự động tắt ứng dụng không sử dụng trên iPhone, iPad

Thay vì thực hiện cách tắt thủ công, bạn có thể kích hoạt chế độ tự động tắt các ứng dụng không dùng tới. Thiết bị của bạn sẽ chỉ làm điều này khi không gian lưu trữ còn ít và nó chỉ tắt những ứng dụng mà bạn không sử dụng gần đây. Để kích hoạt tính năng này, bạn cần truy cập Settings > General > iPhone Storage và nhấp chọn Enable bên cạnh tùy chọn Offload Unused Apps. Bạn cũng có thể truy cập Settings > iTunes & App Store và bật hoặc tắt Offload Unused Apps tại đó.
General > iPhone Storage > Enable tùy chọn Offload Unused Apps' width='254' height='450'>
iTunes & App Store > bật hoặc tắt Offload Unused Apps' width='254' height='450'> Khi iPhone hoặc iPad tự động tắt các ứng dụng, bạn cũng sẽ thấy biểu tượng đám mây tải xuống như cách làm thủ công ở trên. Để sử dụng lại ứng dụng, bạn làm tương tự cách 1 nhé.

TIN LIÊN QUAN

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Thông thường, những cách mà người dùng hay sử dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPad chính là xóa đi một vài ứng dụng hoặc sao lưu hình ảnh, video lên trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud hay Google Drive. Tuy nhiên trên phiên bản iOS

Hướng dẫn loại bỏ đi những thông báo không cần thiết trên iPhone

Tính năng này có tên “Offload Unused Apps”, rất hữu ích cho người dùng thường xuyên tải ứng dụng khám phá nhưng lại ít sử dụng lại. Điều đó khiến cho ứng dụng vẫn còn trên hệ thống nên đẩy những thông báo không cần thiết ra ngoài màn hình chính.

Cách giảm sự lộn xộn về những thông báo trên iPhone

Điện thoại đã trở thành bạn đồng hành và trợ lý cá nhân cho hầu hết các chủ sở hữu trong vài năm trở lại đây. Dù là bất kỳ hệ sinh thái nào, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng tung ra nhiều hơn các ứng dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone của mình. Hãy xem cách bật tính

Cách thiết lập tự động chuyển dữ liệu trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11

Cuối năm nay, với bản cập nhật iOS 11, bạn sẽ để thiết lập tự động chuyển đổi dữ liệu từ iPhone hoặc iPad cũ sang một thiết bị mới chạy iOS 11.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị cũng như truy cập vào iCloud

THỦ THUẬT HAY

Filza File Manager: Ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp và đơn giản

Ứng dụng này có tên, Filza File Manager, đây là một trong số ít ứng dụng quản lý file hệ thống được đánh giá tốt nhất trên iOS thời điểm hiện tại. Filza giúp bạn quản lý chuyên sâu các file, ví dụ cho biết lượng file

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng

Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas

Ra mắt lần đầu vào khoảng tháng 10/2004, với bối cảnh chính là tiểu bang San Andreas những năm 1990, ngay sau khi ra mắt, GTA San Andreas đã nhanh chóng đón nhận được những phản hồi và đánh giá rất tích cực từ phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.