Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt


 

V950 là một trong hai chiếc smartphone tầm trung mới, vừa được Pantech giới thiệu tại thị trường Việt Nam tại sự kiện mà nhóm nhạc nữ đình đám T-Ara đóng vai trò đại sứ thương hiệu.

Model này nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ  đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn xem qua bài đánh giá chi tiết Pantech V950 từ FPTShop.

 

Trên tay Pantech V950 chuẩn bị lên kệ tại FPTShop

 

1. Thiết kế

 


 

Như đã nói ở trên, vì được trang bị tiêu chuẩn kháng bụi, nước IP67 nên kiểu dáng của V950 khá lạ, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu smartphone khác mà Pantech từng giới thiệu tại thị trường Việt Nam trước đây. 

Điểm nhấn của máy nằm ở hai đường cao su chạy dọc xung quanh hai cạnh trên và dưới. Cách thiết kế này khiến người dùng ít nhiều gặp phải bất tiện trong quá trình sử dụng do các cổng âm thanh, microUSB hay khay SIM để sử dụng nắp đậy có nhiệm vụ chống nước.

 


 

Ngoài ra, phần jack cắm tai nghe 3,5 mm sử dụng một nắp nhựa nhỏ bằng cao su nên mỗi khi cần kết nối với tai nghe thì người dùng rất dễ bỏ quên hay làm rơi rớt phần nắp đậy nhỏ này. 

Kích thước của máy là 9 mm nên V950 trông khá dày. Kết hợp với trọng lượng khoảng 152 g thì chiếc smartphone mới của Pantech nhìn khá thô khi cầm trên tay, trái ngược hoàn toàn so với xu hướng thiết kế điện thoại mỏng, nhẹ mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng đang hướng tới. 

 


 

Tuy nhiên, điểm cộng là Pantech V950 được hoàn thiện rất tốt. Mặc dù sử dụng chất liệu nhựa nhưng thiết kế của máy rất liền mạch từ mặt trước cho đến mặt sau, được bao quanh bởi khung nhôm rất chắc chắn nhưng hơi cấn do phần kim loại bị nhô lên trên hai bên viền máy. 

Mặt lưng của Pantech V950 làm theo dạng thiết kế liền, không thể tháo rời, sử dụng chất liệu nhựa bóng giả kính, bên dưới có phủ lên một lớp dạng như kim tuyến khá bắt mắt. Khi nhìn ngang thì phần camera sau sẽ hơi lồi lên so với mặt lưng. 

 


 

Khác với những mẫu smartphone Sky trước đây, chiếc V950 sử dụng 3 nút điều hướng ở bên ngoài màn hình, cạnh phải bao gồm nút nguồn, tăng/giảm âm lượng và một nút cứng dùng để chụp ảnh (có hỗ trợ lấy nét tự động). Hơi lệch về phía cạnh trái là khay cắm 2 SIM chuẩn micro và cổng microUSB được đậy bằng nắp có nhiệm vụ chống nước, tương tự như những chiếc Xperia Z1 trước đây của Sony. 

 






 

2. Màn hình 

 


 

Mặc dù độ phân giải màn hình không cao, chỉ ở mức HD (1280x720 pixel) trên tấm nền IPS LCD có kích thước 5 inch nhưng chất lượng hiển thị của Pantech V950 vẫn rất tốt, nhất là khi so sánh với những sản phẩm khác cùng phân khúc.

Màu sắc trên Pantech V950 được thể hiện một cách chân thực, gần sát với thực tế, màu đen hiển thị sâu, độ tương phản và độ chi tiết khá tuyệt vời. Nhiệt độ màu của máy cũng khá hợp lý, không hề có cảm giác quá gắt hay bị lợt lạt.

Bên cạnh đó, độ sáng màn hình cao cũng là một điểm cộng trên Pantech V950. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng xem nội dung tin nhắn, văn bản hay hình ảnh ngay trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời mà không gặp phải quá nhiều khó khăn. 

Tuy nhiên, chỉ có điểm đáng tiếc là viền màn hình của máy hơi dày, cả ở hai bên theo chiều dọc lẫn khi xét theo chiều ngang. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến quá trình trải nghiệm thực tế của người dùng bởi cảm giác không gian màn hình của máy bị thu hẹp lại ít nhiều so với một thiết bị có màn hình 5 inch. 

 

3. Phần mềm, hiệu năng và thời lượng pin

 


 

V950 cài đặt sẵn giao diện Vision UI được Pantech tùy biến lại dựa trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop. Trải nghiệm cho thấy giao diện này có khá nhiều điểm khác biệt so với giao diện truyền thống trên Android, nổi bật trong đó là việc Pantech đã loại bỏ đi khu vực App Drawer, qua đó toàn bộ ứng dụng có trên máy sẽ được hiển thị hết ra màn hình chính, tương tự như hệ điều hành iOS trên iPhone, iPad.

Trong phần cài đặt, người dùng sẽ có một vài tùy chỉnh để thiết lập như nhấn đúp lên màn hình để mở khóa máy, đặt máy lên tai nghe để trả lời khi có cuộc gọi đến, úp máy để tắt chuông hay vẽ ký tự để truy cập nhanh vào một ứng dụng bất kỳ kể cả khi đang khóa màn hình. 

Ngoài ra, Pantech còn cho phép người dùng sử dụng các nút cứng cho nhiều thao tác khác nhau, ví dụ như bấm nút nguồn để kết thúc cuộc gọi, bấm giữ nút nguồn để trả lời cuộc gọi hay bấm giữ lâu vào nút đa nhiệm để thoát khỏi toàn bộ ứng dụng đang chạy nền, qua đó giải phóng dung lượng bộ nhớ RAM.

 



 

Nhìn chung, Vision UI trên Pantech V950 cung cấp cho người dùng một số tính năng khá thông minh nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng nhưng các biểu tượng icon, phông chữ hay cách sắp xếp những đề mục có trên máy chưa thật sự hợp lý, khá rối và trông hơi màu mè. 

Về mặt phần cứng, Pantech V950 trang bị bộ xử lý Snapdragon 415 64-bit 8 nhân xung nhịp 1,83 GHz và 2 GB RAM. Thông số kỹ thuật trên vừa đủ để V950 đáp ứng khá tốt yêu cầu của người dùng trên một chiếc smartphone, từ các tác vụ cơ bản như duyệt web, lượt Facebook, xem phim cho đến chơi những game yêu cầu đồ họa cao như Asphalt 8, Temple Run 2,... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bạn nên thoát đi các ứng dụng chạy nền không cần thiết để đảm bảo hiệu năng của thiết bị. 

Bộ nhớ trong trên Pantech V950 có dung lượng 16 GB và bạn sẽ có khoảng 11 GB dung lượng trống. Hơi đáng tiếc là máy không hỗ trợ khay cắm thẻ nhớ microSD nên phần không gian lưu trữ trên máy sẽ hơi thiếu đối với một số người dùng nếu họ có nhu cầu lưu trữ hình ảnh và phim với mật độ cao. 

Nhờ có kích thước dày và trọng lượng lớn nên viên pin trên V950 có dung lượng khá cao, lên đến 3100 mAh, lớn hơn khá nhiều so với một vài mẫu smartphone khác có cùng giá bán và cấu hình. Chính vì vậy, thời lượng sử dụng mà V950 mang lại là rất tốt, hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu cơ bản trong suốt 1 ngày mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì. 

Ở trải nghiệm cá nhân, mình sạc đầy máy 100% và mang ra ngoài lúc 7h sáng, sau đó thực hiện nhiều tác vụ hỗn hợp bao gồm duyệt web, lướt Facebook, trả lời mail, chơi một số game nhẹ, chụp ảnh,... thì đến cuối ngày, vào lúc 9h tối máy còn khoảng 12% - 15%, vừa đủ cho 1 ngày. 

Bên cạnh đó, thời gian sạc đầy pin cũng là điểm cộng của Pantech V950. Máy chỉ tốn khoảng hơn 1 giờ đồng hồ để sạc đầy từ mức 0% lên 100%. 

 

4. Camera 

 


 

Camera sau trên Pantech V950 có độ phân giải 13 MP, hỗ trợ đèn flash trợ sáng, có khả năng khóa nét và quay phim độ phân giải Full HD. Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, tốc độ lấy nét của máy khá nhanh nhưng chất lượng ảnh chụp thì chỉ ở mức trung bình khá. Ảnh thường xuyên có hiện tượng cháy sáng khi chụp ở ngoài trời, tông màu cũng hơi ngả về màu xanh. Bù lại là độ chi tiết khá cao và giao diện sử dụng cũng rất đơn giản, dễ làm quen. 

Tuy nhiên, khi chụp trong nhà hoặc vào ban đêm, tại những nơi có điều kiện ánh sáng yếu thì V950 gặp phải khó khăn khi lấy nét. Ảnh cũng bắt đầu xuất hiện hiện tượng noise (nhiễu) khá nhiều. Tuy nhiên, đây là điểm thường thấy trên những mẫu smartphone tầm trung có giá bán dưới 6 triệu đồng. 

 

Mời các bạn xem qua một số ảnh chụp bằng camera sau của Pantech V950:

 






Pantech V950 có camera trước độ phân giải 5 MP với khả năng quay video độ phân giải Full HD. Chất lượng ảnh chụp 'selfie' mà V950 mang lại là khá ổn, giữ được độ chi tiết và màu da người không bị bệt quá nhiều. 

 


 

Trên đây là những cảm nhận về chiếc smartphone mà Pantech vừa mới giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhìn chung, V950 khá khác biệt với thiết kế độc đáo, hoàn thiện tốt cùng tiêu chuẩn kháng bụi, nước IP67 cao cấp.

Màn hình có chất lượng hiển thị hình ảnh đẹp, độ chi tiết cao, dịu mắt cùng viên pin dung lượng lớn là những điểm mạnh của máy nhưng vẫn còn hạn chế bởi camera chưa ấn tượng cũng như giao diện còn khá đơn giản. 

Với mức giá chỉ 5,890,000 đồng, mặc dù vẫn còn một vài hạn chế nhưng Pantech V950 cũng là một lựa chọn mà người dùng đang cân nhắc nếu như đang tìm mua một chiếc smartphone tầm trung nằm trong phân khúc dưới 6 triệu đồng. Dự kiến, Pantech V950 sẽ nhanh chóng có mặt tại các cửa hàng FPTShop trên toàn quốc trong thời gian tới. 

 

Duy Lê

Từ khoá : Pantech, V950, Thi, thi, pin

TIN LIÊN QUAN

Smartphone chống nước Pantech V950 tiếp tục được hạ giá sốc

Với khả năng chống bụi và chống thấm nước tiêu chuẩn IP67, Pantech V950 có thể xem là mẫu smartphone có thể chống nước rẻ nhất thị trường tại thời...

Pantech V950 và V955 đồng loạt giảm giá sốc, chưa đến 3 triệu đồng

Cụ thể, bộ đôi này từ ngày đầu ra mắt có giá là 5 và 5.5 triệu đồng. Sau vài đợt giảm giá, đến thời điểm hiện tại thì Pantech V950 và Pantech V955 đều...

Trên tay Pantech V950 tại FPTShop, chống nước, hoàn thiện gọn gàng, cấu hình tốt

Pantech là thương hiệu điện thoại đến từ Hàn Quốc được rất nhiều người dùng biết đến, đặc biệt là trong khoảng từ 2 đến 3 năm trước. Trong đợt quay trở lại thị trường Việt Nam lần này, Pantech đã trình làng hai chiếc...

Pantech V950 và V955 đồng loạt giảm giá sốc, dưới 3 triệu

Chắc hẳn bạn còn nhớ đến bộ đôi Pantech V950 và Pantech V955 được ra mắt cách đây không lâu. Sản phẩm này trước đây từng làm mưa làm gió vì liên...

Pantech cùng nhóm nhạc T-Ara ra mắt V950 và V955 tại Việt Nam

Chiều 15/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu điện thoại Hàn Quốc Pantech phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel (Viettelimex) chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam hai chiếc...

Trên tay Pantech V955 tại FPTShop, smartphone chuyên "tự sướng", hoàn thiện tốt, cấu hình khá

V950 và V955 là hai mẫu smartphone hoàn toàn mới mà Pantech vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nếu như V950 nổi bật với thiết kế độc đáo cùng khả năng kháng bụi, nước IP67 thì V955 để lại dấu ấn với người dùng...

Pantech V955 mua online được giá sốc

Không chỉ Pantech V950 mà mẫu smartphone V955 cũng có chương trình khuyến mãi giảm 1 triệu đồng khi mua online.

Top 5 smartphone có giá giảm cực sốc khi đặt mua Online

Toàn máy đẹp và có cấu hinh tốt trong tầm giá, đáng để mua sắm trong những ngày ưu đãi thế này. Việc đặt mua online 5 smartphone trong bài sẽ giúp...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module