Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ (tháng/ngày/năm). Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel.

Giả sử bạn làm việc trong một ngân hàng, và bạn tải xuống các tài liệu hoặc nếu có ai đó gửi cho bạn bảng tính ở đinh dạng TXT, HTML hay CVS, ngày trong bảng tính sẽ bị lùi nếu bạn nhập theo ngôn ngữ tiếng Anh trong bảng tính Excel, vì vậy, bạn cần phải định dạng ngày tháng trong Excel chuẩn xác để không gặp lỗi này..


Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Tuy nhiên bạn có thể chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel theo hướng dẫn dưới đây.

Nếu cài đặt Microsoft Excel 2013 phiên bản tiếng Anh, khi bạn mở một file được lưu trữ định dạng ngày tháng năm theo Châu Âu hoặc Châu Mỹ La Tinh, Excel sẽ không nhận ra ngày tháng, do đó bạn không thể áp dụng định dạng ngày. Và bạn không thể chuyển đổi 01/10/2014 thành ngày 10 tháng 11 năm 2014 được.

Nếu ai đó gửi cho bạn tài liệu đã được lưu theo định dạng trong bảng tính, bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì khi chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Trong ví dụ dưới đây, bảng tính được tải xuống ở định dạng HTML từ trang web một ngân hàng ở Tây Ban Nha. Ngày trong bảng tính được áp dụng định dạng ngày/tháng/năm (dd/mm/ yyyy).

Bước 1: Cách để chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm là sử dụng chuỗi văn bản, chẳng hạn như 01/10/2014 và chuyển đổi thành 10/01/2014. Sau đó chèn chuỗi văn bản đã chỉnh sửa định dạng ngày vào hàm Date () trong Excel.


Bước 2: Để sửa định dạng ngày, bạn sử dụng các hàm LEFT, MID, RIGHT, và DATE:

- Hàm LEFT: Hàm này để lấy các ký tự từ bên trái. Trong ví dụ dưới đây hàm =LEFT(B16,2) có nghĩa là lấy 2 ký tự đầu tiên từ ngày nằm trong ô B16.

- Hàm MID: hàm MID ở đây là nơi bắt đầu lấy ký tự ở giữa. Vì vậy = MID (B16,4,2) có nghĩa là bắt đầu ở vị trí 4 và sau đó lấy hai ký tự ở đó. Bắt đầu ở vị trí số 4 vì 3 ký tự đầu tiên là ngày và dấu gạch chéo (/).

- Hàm RIGHT: hàm RIGHT ở đây trái ngược với hàm LEFT. Ở đây hàm =RIGHT(B16,4) có nghĩa là có 4 ký tự cuối cùng. Ví dụ dưới đây sẽ cho ra kết quả cuối cùng.


Lưu ý bạn có thể viết tất cả các công thức trong một ô để tránh việc sử dụng viết từng công thức cho từng cột một, nhưng điều này sẽ làm bạn bị rối mắt và khó đọc hơn.

Bước 3: Bây giờ định dạng ngày/ tháng/năm đã được chuyển đổi thành định dạng tháng/ngày/năm, và bạn có thể tiếp tục làm việc trên bảng tính Excel của mình mà không còn lỗi nào nữa.


Ý kiến, nhận xét của bạn về cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn cho chúng tôi nhé. Trong Excel, có rất nhiều hàm ngày tháng khác nhau, nếu bạn chưa nắm rõ những hàm đó, tham khảo bài viết tổng hợp hàm ngày tháng trong Excel tại đây

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

THỦ THUẬT HAY

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Cách tắt Bixby trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ đơn giản

Bixby là trợ lý ảo thông minh của Samsung có quyền truy cập vào các tính năng và cài đặt điện thoại chuyên sâu mà các trợ lý khác không có, nhưng vẫn cần nhiều thứ để làm cho nó hoàn hảo hơn cho công việc về nhận dạng

Danh sách những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất

Video đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Mọi người quay video bằng nhiều thiết bị, thậm chí trên điện thoại thông minh, tải chúng lên YouTube và chia sẻ trên Facebook. Bài viết này sẽ giới thiệu

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

Top 10 thói quen lãng phí thời gian cần loại bỏ

Bạn sẽ có thêm thời gian để làm rất nhiều việc khác nếu bắt đầu loại bỏ 10 thói quen cực xấu này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.