iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

Có thể nói, chiếc iPhone XS Max là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tầm nhìn hạn chế ban đầu của cố CEO Apple - Steve Jobs đối với iPhone khi cho rằng chúng chỉ nên có kích cỡ nhỏ gọn. 

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

Cải tiến từ trong ra ngoài

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ kích thước lớn hơn thì thiết kế của iPhone XS Max không có nhiều khác biệt so với iPhone X. Sản phẩm này vẫn sử dụng màn hình OLED tràn viền và đi kèm với một chiếc “tai thỏ” ở cạnh trên để chứa camera selfie, loa thoại và các cảm biến. Chính vì vậy, có lẽ những thay đổi thực sự chỉ nằm ở bên trong. 

Nâng cấp rõ ràng nhất cho iPhone XS Max là màn hình 6.5 inch mới, đẹp mắt. Màn hình này cho khả năng hiển thị màu sắc sống động và video trông tuyệt vời ngay cả khi chúng bị cắt hoặc hiển thị các thanh màu đen và độ nhạy của cảm ứng vẫn tốt như trước đây.

Bên cạnh đó, mẫu flagship mới nhất của Apple còn được cải thiện hệ thống loa với một âm trường 3D tốt hơn. Tuy nhiên, có vẻ như sự thay đổi lớn nhất đối với âm thanh có thể là nhờ vị trí loa gần camera True Depth. Âm thanh loa đi kèm với khả năng ghi âm được cải thiện thực sự thuyết phục những khách hàng khó tính nhất.

Thông số kỹ thuật

Apple thường luôn chặt chẽ về các con số trong hầu hết các sự kiện quảng cáo và ra mắt, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không bị phát hiện sau khi lên kệ, hoặc chúng không thể đo được.

Năm nay, iPhone XS Max được trang bị màn hình Super Retina HD cỡ 6.5 inch HDR, có độ phân giải 2,688 x 1,242 pixel và mật độ điểm ảnh 458 ppi. Màn hình này cũng hỗ trợ HDR với phạm vi màu DCI-P3, có độ sáng tối đa 624 cd/ m2 và tỷ lệ tương phản lên tới 1,000,000:1.

Bên trong, máy được cung cấp sức mạnh xử lý từ con chip Apple A12 thế hệ mới, đi kèm dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 3 tùy chọn bộ nhớ lưu trữ là 64GB, 256GB và 512GB. 

Hệ thống camera TrueDepth không chỉ chịu trách nhiệm nhận dạng khuôn mặt Face ID mà còn hỗ trợ chụp ảnh selfie nhờ cảm biến 7MP, với khẩu độ f2.2.

Tất nhiên, những người dùng đam mê nhiếp ảnh di động có lẽ sẽ thích sử dụng hệ thống camera kép 12MP ở phía sau hơn. Nó được cải thiện phần nào từ iPhone X với cảm biến lớn hơn, nâng hiệu suất ánh sáng yếu hơn, khẩu độ f/1.8 cho ống kính góc rộng và f/2.4 cho ống kính tele. Zoom quang học vẫn ở mức 2x và zoom kỹ thuật số lên đến 10x.

Thiết kế

Với việc sở hữu kích thước khá lớn thế nên có khá nhiều người dùng đang thắc mắc liệu iPhone XS Max có thể cầm nắm và sử dụng thoải mái bằng một tay hay không.

Thực tế, có khá nhiều câu chuyện xoay quanh kích thước khổng lồ của iPhone XS Max. Thiết bị này có viền màn hình mỏng nên kích thước không lớn hơn nhiều so với phiên bản Plus năm nay nhưng lại có thân máy dày hơn. Do đó, với những ai có bàn tay nhỏ thì chắc chắn sẽ không thể cầm nắm máy bằng một tay để có thể sử dụng thoải mái. 

Bên cạnh đó, trọng lượng chiếc iPhone XS Max chủ yếu là do khung thép không gỉ. Hai mặt kính bóng bẩy giúp máy trở nên sang chảnh hơn nhưng cũng dễ bị rơi vỡ hơn. Người dùng chỉ có thể bảo vệ chúng với các phụ kiện như ốp và vỏ bảo vệ.

May mắn là sự khác nhau cơ bản giữa iPhone XS Max và iPhone XS chỉ đơn giản là màn hình lớn hơn và pin lớn hơn một chút. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của bộ sạc không dây và các vỏ bảo vệ tích hợp pin MFi thì sự khác biệt trên không phải là vấn đề quá lớn.

Camera

Các thành viên của trang Appleinsider đã dành một thời gian khá lớn để trải nghiệm camera của chiếc iPhone XS Max và kết quả cho thấy chất lượng ảnh thực sự tốt hơn iPhone X nhưng không phải toàn diện.

Nâng cấp mới trên camera iPhone XS Max năm nay đến từ kích thước điểm ảnh (pixel). Trên ống kính góc rộng, cảm biến có kích cỡ pixel 1.4 micromet, tăng từ 1.22 micromet so với cảm biến năm trước. Bằng cách tăng kích cỡ pixel lên gần 20%, cảm biến cho phép pixel thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Apple cũng đã kết hợp công nghệ Neural Engine 8 lõi được cập nhật với A12 Bionic giúp cải thiện chất lượng ảnh. “Táo khuyết” cho biết sự kết hợp này sẽ hỗ trợ nhiều trong việc nhận dạng khuôn mặt, xác định các khuyết điểm trên khuôn mặt và phân đoạn hình ảnh trong các bức ảnh Chế độ dọc. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy iPhone XS Max có tốc độ màn trập nhanh hơn và không bị lag khi chụp ảnh. Khi chụp ở chế độ Chân dung, mẫu iPhone thế hệ mới cho phép hiệu ứng Chân dung nhanh hơn và nhận diện đối tượng trong thời gian ngắn hơn so với iPhone X. 

 
 
 
 

Kết quả thu được cũng rất ấn tượng. Các bức ảnh trông rất nổi bật và cũng có sự khác biệt so với iPhone X.

Khi zoom kỹ thuật số lên 10X, ảnh chụp từ iPhone X thực sự có chi tiết hơn một chút. Trong khi đó, các hiệu ứng làm trơn Neural Engine trong iPhone XS Max lại tạo ra một bức ảnh trông dễ chịu (mịn) hơn.

Về thông số kỹ thuật thì như đã nói ở trên, những pixel lớn hơn này sẽ giúp nâng chất lượng ảnh khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu. Ảnh chụp sẽ sáng hơn một chút, ngay cả khi không sử dụng đèn flash. Còn khi sử dụng đèn flash True Tone thì nó sẽ giúp hình ảnh trông tự nhiên hơn.

Kết nối và sạc 

Vẫn như năm ngoái, iPhone XS Max vẫn có khả năng kết nối Wi-Fi với ăng-ten MIMO 4x4. Trong thử nghiệm, kết nối Wi-Fi đã tốt hơn và nhanh hơn khoảng 50% so với iPhone 7 và iPhone 8.

Nói cách khác, người dùng sẽ thấy tốc độ kết nối được tăng lên trong cặp iPhone XS năm nay. Khả năng kết nối Bluetooth 5.0 vẫn không thay đổi so với bộ ba iPhone 2017. Đáng tiếc, Apple mới chỉ trang bị bộ sạc 5W cho iPhone XS Max và chưa cung cấp cáp USB C -Lightning trong hộp.

Kết luận 

iPhone XS Max là một thiết bị tuyệt vời, được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất, theo cách tương tự như chiếc iPhone đầu tiên. Chúng có đầy đủ những tính năng mới nhất và mức giá vô cùng xứng đáng. iPhone XS Max cho thấy rõ con người chỉ cần một thiết bị duy nhất để sử dụng tất cả các nhu cầu công nghệ.

Theo: Appleinsider

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Rò rỉ video trên tay iPhone XS, iPhone XS Plus, iPhone 2018

Một video trên tay thực tế 3 mẫu iPhone dự kiến được Apple giới thiệu vào mùa thu năm nay bao gồm: iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 2018. Cả 3...

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

Video trên tay bộ ba iPhone mới năm nay

iPhone mới vào mùa thu được báo cáo là một phiên bản OLED 5.8 inch, một phiên bản OLED 6.5 inch lớn và một phiên bản LCD 6.1 inch. Hai mô hình đầu tiên là phiên bản lặp lại tiếp theo của iPhone X và iPhone 6,1 inch sẽ chỉ được trang bị màn hình

Một số thông tin của bộ ba iPhone XS, XS Plus và iPhone (2018)

Đầu tiên, hai chiếc iPhone 6.5 inch và 5.8 inch sẽ được trang bị màn hình OLED. Trong khi đó, mẫu iPhone có màn hình 6.1 inch sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD. Ba thiết bị trên sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý A12 được sản xuất dựa trên tiến

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị