Nóng: Apple Việt Nam chính thức xác nhận sự đột phá mới trên iPhone 15

iPhone 15 sẽ độc quyền USB-C bởi sự khác biệt hoàn toàn với các hãng sản xuất khác bởi USB-C trên iPhone 15 phải đảm bảo đạt chuẩn MFi. Dự kiến các loại USB-C thông thường từ các thương hiệu khác sẽ khó mà tương thích. Cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu rõ hơn về thông tin này qua bài viết bên dưới nhé!

Từ những năm 2012, nhà “Táo Khuyết” đã cho ra đời chuẩn MFi dành riêng có cáp Lightning gồm mạch tích hợp trong đầu cắm. Chính vì vậy, doanh nghiệp này đã thu phí từ phía các nhà sản xuất. Nếu các hãng sản xuất này không mua phụ kiện từ Apple, iPhone sẽ báo: “Phụ kiện không được hỗ trợ” khi người dùng sử dụng sạc. Có thể thấy đây cũng là một chiêu trò thu về lợi nhuận khổng lồ dành riêng cho Apple.

Trước khi có thông tin xác nhận chính thức, có rất nhiều nguồn tin đã ngầm đưa ra những sự đột phá mới trên iPhone 15. Đó là doanh nghiệp này sẽ chuyển sang dùng USB-C. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ Mỹ không thể bỏ qua việc kiếm lời trên cổng cắm này với chuẩn MFi.

Độc quyền cáp sạc trên iPhone 15

Sự đột phá mới trên iPhone 15 gần như đã được ngầm xác nhận khi hãng này sẽ chuyển sang hình thức kết nối USB-C. Lý do chính dẫn đến sự thay đổi này chính là do luật định mới từ phía Liên Minh Châu Âu về quy chuẩn sạc chung cho các thiết bị điện tử. Vì vậy, việc khai tử Lightning từ phía Apple là điều hiển nhiên nếu hãng này muốn tiếp tục bán hàng trên khu vực Châu Âu. Cũng tương tự như cáp sạc Lightning, USB-C trên iPhone 15 cũng sẽ có chuẩn MFi.Giống với Lightning, USB-C trên iPhone 15 cũng bao gồm chuẩn MFi. 

“Apple hiện đã chính thức xác nhận với phía đối tác sản xuất phụ kiện phụ kiện về sự đột phá mới trên iPhone 15 sẽ dùng chuẩn sạc và truyền dữ liệu USB-C mà vẫn phải có MFi. Tuy nhiên, việc đi vào sản xuất phụ kiện cho dòng điện thoại mới này vẫn chưa được triển khai bởi sự thiếu hụt nguyên liệu từ phía Apple. Đó chính là chip MFi cho sợi cáp sạc” - Ông Lê Vũ, Giám đốc công ty phụ kiện Velaboost, đối tác đạt chuẩn MFi của Apple.

Xem thêm: Apple rò rỉ một tính năng đã được chờ đợi trong nhiều tháng

iPhone 15 sẽ dùng USB-C chuẩn riêng của Apple

Lộ diện ba màu mới của iPhone 15

Thời điểm trước đó, một tài khoản trên Weibo tự cho rằng mình là một chuyên gia trong lĩnh vực IC (mạch tích hợp) cho rằng USB-C trên iPhone 15 có con chip xác thực y hệt Lightning. Hiện chỉ còn khoảng 6 tháng trước khi chiếc iPhone 15 chính thức ra mắt, tuy nhiên việc sản xuất vẫn chưa thể diễn ra, đây hiện đang là một bài toán khá đau đầu dành cho phía các nhà sản xuất khi họ sẽ có thể rơi vào tình trạng quá tải khối lượng công việc để kịp ngày ra mắt sản phẩm. Ông Vũ cũng chia sẻ thêm: “Người dùng có thể gặp khó khăn khi tìm mua phụ kiện cho iPhone 15 trong giai đoạn đầu bởi Apple độc quyền, chưa cung cấp nguyên liệu cho đối tác bên thứ 3. Vì vậy giá thành có lẽ cũng sẽ khá cao”, ông Vũ chia sẻ quan điểm.

Trước đó, các mẫu Tablet từ phía Apple cũng đã chuển sang dùng cổng USC-C. Nhưng các thiết bị giá rẻ chỉ dùng chuẩn cũ, thời lượng sạc và truyền dữ liệu khá thấp. Ngoài ra, USB-C trên iPad khá kén phụ kiện trong khi Android có rất nhiều sự lựa chọn.

Thu lợi nhuận trên cổng cắm tiếp tục diễn ra

Tuổi đời của cổng Lightning chuẩn độc quyền từ phía Apple tính tới nay đã được hơn 10 năm. 

Cổng Lightning là chuẩn độc quyền của Apple trên các thiết bị phần cứng của họ, đã có hơn 10 năm tuổi. USB-C được phát minh và thống nhất bởi hiệp hội USB-IF (trong đó có Apple). Đây được xem là chuẩn mở, được quyền truy cập thoải mái không mất phí, quan trọng là phù hợp với cổng cắm mà nền tảng đưa ra.

Có thể nhìn ra việc Apple tiếp tục kiếm lời từ cổng cắm sạc trên iPhone bằng cách thêm chip xác thực MFi cho phụ kiện. Bởi doanh nghiệp này hiện đang độc quyền loại chip này

Tạm Kết

Việc kiếm lợi nhuận của Apple trên các dòng cáp sạc đã là câu chuyện muôn thuở mà ai cũng biết, tuy nhiên điều này cũng sẽ không ảnh hưởng tới sự yêu thích của người dùng dành cho Táo Khuyết. Hi vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc!


TIN LIÊN QUAN

Một chiếc iPhone 7 Pro dành riêng cho doanh nghiệp sẽ như thế nào?

Bạn có muốn một chiếc iPhone 7 Pro với bút cảm ứng, phụ kiện bàn phím Qwerty qua cổng kết nối thông minh?

iPhone 15 sẽ dùng USB-C chuẩn riêng của Apple

USB-C dùng trên iPhone 15 sẽ phải đảm bảo đạt chuẩn MFi, khác biệt với các nhà sản xuất khác. Do vậy, nhiều khả năng các loại cáp USB-C thông thường sẽ không tương thích.

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Doanh thu Q1 2018 của Apple đạt kỷ lục nhờ iPhone X

Apple vừa cho biết sẽ chia sẻ về lợi nhuận quý tài chính đầu tiên của năm vào ngày 01 tháng 2 sắp tới. Báo cáo cho chúng ta cái nhìn thực sự đầu tiên về doanh số bán iPhone X, cũng như doanh thu của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong suốt thời gian

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple ra quyết định dũng cảm thay đổi thiết kế iPhone 8

Theo tờ “Thời báo phố Wall” vừa đăng tải, cổng kết nối độc quyền Lightning trên iPhone 8 sẽ được loại bỏ để chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

THỦ THUẬT HAY

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu online tốt nhất trên Windows

Việc sao lưu dữ liệu có một tầm quan trọng hết sức đặc biệt trong việc bảo vệ dữ liệu. Nếu như có một điều bạn có thể đảm bảo một số những việc hóc húa, đau đầu thì tôi tin đó chính là việc đảm bảo rằng bạn thấu hiểu

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Cách mở khoá bằng khuôn mặt và giọng nói cực nhanh

Nếu bạn đang lo lắng bạn bè đọc trộm tin nhắn trên Facebook thì mình xin hướng dẫn mọi người một cách để giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Những cách giúp iPhone an toàn hơn trong thời gian sử dụng

Sau khi bị mất điện thoại 24h, mình đã có một chút kinh nghiệm về bài học cho việc bảo vệ một chiếc điện thoại iPhone. Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn trong thời gian sử dụng và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...