Chiến lược làm giá khôn ngoan của Tim Cook

CEO của Apple Tim Cook đã đưa ra rất nhiều những bước đi khôn ngoan, giúp Apple tăng lợi nhuận trên doanh thu từ người dùng.


Với rất nhiều tính năng mới đặc biệt, iPhone X là sản phẩm được nhiều tín đồ công nghệ ngóng đợi. Chẳng vì thế, trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus có mức giá lần lượt là 699 USD và 799 USD, một chiếc iPhone X cho phiên bản 64 GB có giá lên tới 999 USD. Đây là chiến lược làm giá cực kì thông minh từ 'ông trùm' Tim Cook.


Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011 đến nay, CEO của Apple Tim Cook đã đưa ra rất nhiều bước đi khôn ngoan, giúp táo khuyết tăng lợi nhuận trên doanh thu từ người dùng.


Ví dụ điển hình nhất là khi ra mắt iPad Air, Tim Cook đã giữ iPad ở mức giá 400 USD để đẩy người dùng phải mua mẫu iPad mới nhất. Còn khi ra mắt iPhone 5s với thiết kế giống hệt iPhone 5, Cook khôn khéo khai tử luôn iPhone 5 để thay thế bằng iPhone 5c vỏ nhựa xấu xí.




Ảnh: The New York Times.


Và những năm vừa qua, năm nào mẫu iPhone Plus cũng có nhiều tính năng hấp dẫn hơn hẳn iPhone 'bình thường', tạo tâm lý 'thiên vị' cho chiếc iPhone màn hình lớn ở người dùng. Mặc dù thực tế, giá linh kiện của iPhone cỡ lớn chỉ hơn iPhone nhỏ chưa đến 30 USD, nhưng giá bán bao giờ cũng cao hơn 100 USD. Apple cứ thế ngấm ngầm đẩy người dùng về phía những chiếc iPhone giá cao để tối đa hóa lợi nhuận.


Năm nay, chiêu bài khôn ngoan nhất của Apple là chiếc iPhone X. Nhờ có màn hình OLED tràn cạnh, thân kính cùng nút Home bị loại bỏ, iPhone X là một phiên bản hoàn toàn mới sau nỗi thất vọng về iPhone 7 với vẻ ngoài gần như giống hệt iPhone 6 và 6s.


Các fan hâm mộ táo khuyết đã nhàm chán với một thiết kế trong suốt 3 năm qua, và chính sự chờ đợi sôi sục dành cho chiếc iPhone mới đêm qua (12/9) đã khiến giá cổ phiếu của Apple liên tục tăng điểm.


Bằng cách tạo ra một chiếc iPhone 'đặc biệt', Apple đã có thể đẩy giá của iPhone lên một tầm cao mới và mức giá 1.000 USD được kì vọng sẽ tạo ra một khoản lợi nhuận/doanh thu cao chưa từng có trong lịch sử iPhone.



Thanh Dung
* Nguồn: VTV

TIN LIÊN QUAN

Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.

Những lý do Apple không có đất đất tại thị trường Ấn Độ

Giống như nhiều nhà sản xuất smartphone khác, Apple có thể đang tìm đến Ấn Độ như một trong những khu vực quan trọng tiếp theo để nhằm tăng trưởng doanh số theo một phát biểu của Tim Cook mới đây.

Mua iPhone 6s trực tuyến nhận ... ổ khóa

Gian hàng bán lẻ trực tuyến 11street giúp một bên thứ ba bán chiếc Apple iPhone 6s cho một người đàn ông Malaysia có tên Alans Ng. Thiết bị bán cho ông Ng với giá tương đương...

Apple ra mắt iPad được nâng cấp và TV box set-top giá rẻ hơn

APPLE đã giới thiệu chiếc iPad được thiết kế lại đầu tiên sau 5 năm, cũng như mẫu Pro mới có tốc độ cao hơn và hộp set-top TV rẻ hơn

Do các vụ kiện tụng giữa Apple và Qualcomm khiến iPhone 8 không được trang bị chip 4G mới nhất

Nguyên nhân chính dẫn đến việc iPhone 8 sẽ không được tích hợp chip 4G LTE tốc độ Gigabit của Qualcomm, là do các vụ kiện tụng giữa Apple và Qualcomm trong suốt thời gian qua, kể cả hiện tại.

Apple sắp cấm các cửa hàng ở Việt Nam sửa iPhone, iPad?

Tin đồn đang gây hoang mang cho giới kinh doanh và sửa chữa iPhone tại Việt Nam trong những ngày qua. Các cửa hàng hiện không thể thay thế nút home của iPhone 7 như trước.

Giới bán lẻ điện thoại trong nước tiếp tục "dậy sóng"

Một văn bản cảnh báo 'xâm phạm bản quyền nhãn hiệu' từ đại diện sở hữu trí tuệ của Apple tại Việt Nam đã gửi đến hàng loạt cửa hàng bán và sửa điện thoại di động.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.