Apple ra mắt iPad được nâng cấp và TV box set-top giá rẻ hơn

APPLE đã giới thiệu chiếc iPad được thiết kế lại đầu tiên sau 5 năm, cũng như mẫu Pro mới có tốc độ cao hơn và hộp set-top TV rẻ hơn, nhằm thu hút người tiêu dùng khi họ bước vào những gì được mong đợi là một quý nghỉ lễ kỷ lục khác.

Ngày 18 tháng 10, công ty cho biết iPad Pro mới nhất có cùng chip M2 được sử dụng trong các máy tính Mac gần đây, trong khi iPad cấp thấp nhất có thiết kế mới và cổng sạc mới. Trong khi đó, thiết bị Apple TV mới có giá thấp hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn.

Những thay đổi này giúp hồi sinh các sản phẩm thường bị lu mờ bởi iPhone của Apple, nhà sản xuất tiền lớn nhất của công ty. IPad tạo ra khoảng 9% doanh thu của gã khổng lồ công nghệ và có sự hồi sinh trong những ngày đầu của đại dịch, mặc dù nó cũng bị thiếu hụt nguồn cung. Các sản phẩm gia dụng của công ty, một phần của bộ phận bao gồm hộp Apple TV cũng như đồng hồ thông minh và loa, đã tạo ra gần 11% doanh thu trong năm ngoái.

Apple dự kiến sẽ thu về hơn 128 tỷ USD trong quý tháng 12, tăng khoảng 4% so với một năm trước đó. Đó là mức tăng trưởng chậm hơn so với những gì đã thấy trong các kỳ nghỉ lễ gần đây, nhưng công ty đang phải đối mặt với chi tiêu tiêu dùng chậm chạp, áp lực lạm phát và lo ngại về suy thoái.

Ban đầu Apple dự định tăng cường sản xuất iPhone trong năm nay để đáp ứng nhu cầu tăng lên, nhưng họ đã thu hẹp lại những kế hoạch đó trong những tuần gần đây, Bloomberg News đưa tin. Thông tin cho biết hôm thứ Ba rằng Apple đang đánh giá lại nhu cầu đối với iPhone Plus, một mẫu điện thoại mới có màn hình lớn nhưng không có các tính năng của iPhone 14 Pro hoặc Pro Max.

Cổ phiếu của Apple giảm 0,3% xuống còn 141,95 USD vào lúc 3 giờ 15 chiều tại New York.

Vụ mùa của các sản phẩm mới hôm thứ Ba có thể cung cấp cho người tiêu dùng lý do để nâng cấp hoặc mua một mô hình cao cấp hơn. IPad Pro mới và Apple TV đại diện cho những lần làm mới đầu tiên đối với các sản phẩm đó trong một năm rưỡi. Sau một bản cập nhật nhỏ vào tháng 9 năm 2021, iPad cấp nhập cảnh hiện có giao diện hoàn toàn mới - và mức giá tăng lên 120 đô la Mỹ.

Hộp Apple TV vẫn là trọng tâm trong chiến lược phòng khách của công ty, nhưng sản phẩm này đã bị các đối thủ rẻ hơn từ Amazon.com và Alphabet của Google làm lu mờ. Theo dữ liệu gần đây từ EMarketer, thiết bị này chỉ chiếm khoảng 5% thị trường.

Với iPad Pro, được giới thiệu lần đầu vào năm 2015, Apple đã tìm cách biến thiết bị này trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho máy tính xách tay. Công ty có trụ sở tại Cupertino, California cung cấp Bàn phím Magic với một track pad tích hợp. Và nó đã phát triển một giao diện được gọi là Trình quản lý giai đoạn nhằm mục đích giúp dễ dàng thực hiện đa nhiệm, mặc dù tính năng đó đã nhận được những đánh giá ban đầu khá kín đáo.

IPad Pro mới trông giống hệt với các mẫu được phát hành vào năm 2021, 2020 và 2018. Thay đổi chính là việc bổ sung chip M2. Theo Apple, model mới chạy nhanh hơn 15% so với phiên bản M1 và nó tiếp tục có các kích thước 11 inch và 12,9 inch.

IPad Pro mới cũng có kết nối Wi-Fi nhanh hơn và tính năng Apple Pencil cho phép bút cảm ứng hoạt động khi di chuột lên trên - nhưng không chạm vào - màn hình. Ngoài ra còn có hỗ trợ quay video ProRes, một định dạng nâng cao hơn.

Nhìn chung, iPad Pro năm nay có lẽ có ít thay đổi đáng kể nhất so với bất kỳ bản nâng cấp nào kể từ lần đầu tiên ra mắt cách đây bảy năm. Apple cũng đang giữ nguyên các tùy chọn giá cả và dung lượng lưu trữ. Mẫu 11 inch sẽ tiếp tục có giá 799 USD, trong khi phiên bản 12,9 inch vẫn ở mức 1.099 USD. Nhưng giá có thể lên tới 2.399 USD với kích thước màn hình lớn nhất, dung lượng lưu trữ 2 terabyte và kết nối 5G.

Những thay đổi lớn hơn đang đến với iPad cấp nhập cảnh. Thiết bị đang có một diện mạo mới với các cạnh phẳng, phù hợp với iPad Pro, iPad Air và iPad mini. Lần đầu tiên, mô hình cấp nhập cảnh có được đầu nối USB-C, thay thế cho cổng Lightning. Động thái đó sẽ thống nhất chiến lược kết nối iPad của Apple, tăng tốc độ truyền dữ liệu và đáp ứng yêu cầu sắp tới từ Liên minh Châu Âu.

IPad cấp nhập cảnh mới có giá 449 đô la Mỹ, tăng so với giá 329 đô la Mỹ của mẫu trước đó. Với mức giá cao hơn đó, Apple đang giữ lại mô hình năm ngoái ở mức 329 đô la Mỹ để cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn ngân sách thấp hơn.

Công ty cũng tung ra Magic Keyboard Folio mới với giá 250 đô la Mỹ, bổ sung thêm hàng chức năng cho nhạc, độ sáng và các điều khiển khác vào phụ kiện, ngoài chân đế. Mặt hàng này tương tự như các sản phẩm của Microsoft dành cho các thiết bị Surface của họ.

Model mới cũng di chuyển camera mặt trước sang cạnh ngang của thiết bị, bổ sung chip A14 Bionic và có các màu như xanh lam và vàng. IPad mới sẽ được bán để đặt hàng trước vào thứ Ba, với các sản phẩm sẽ đến cửa hàng vào ngày 26 tháng 10.

Đáng ngạc nhiên là các mẫu Pro mới không bao gồm tệp đính kèm bàn phím cập nhật và máy ảnh được đặt theo chiều ngang - một yêu cầu phổ biến từ người tiêu dùng. Mẫu đầu vào mới chỉ hỗ trợ Apple Pencil gốc từ năm 2015, sạc bằng đầu nối Lightning. Đó là một quyết định bất tiện vì iPad mới có cổng USB-C chứ không phải Lightning. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ cần mua một dongle US $ 9 để sạc Apple Pencil với máy tính bảng mới.

IPad là mặt hàng bán chạy của Apple khi đại dịch buộc người tiêu dùng phải mua sắm văn phòng tại nhà của họ. Điều đó đã giúp mở rộng sự phục hồi cho một sản phẩm đã chứng kiến doanh số bán hàng chậm lại trong nửa cuối những năm 2010.

Apple TV mới hiện có hai biến thể: phiên bản rẻ hơn 129 USD chỉ có thể kết nối Internet bằng Wi-Fi và phiên bản 149 USD có cổng Ethernet cho kết nối có dây. Phiên bản chỉ có Wi-Fi có dung lượng lưu trữ 64 gigabyte, trong khi phiên bản cao cấp hơn có 128 gigabyte - gấp đôi dung lượng tối đa từng được cung cấp trên Apple TV.

Cả hai TV Apple mới đều có chip A15, một bản nâng cấp từ A12 trong mẫu trước đó. Apple cũng đã nâng cấp Siri Remote đi kèm với Apple TV để sử dụng cổng USB-C để sạc thay vì Lightning. Một mô hình cũ hơn không hỗ trợ video 4K, Apple TV HD với giá 99 đô la Mỹ, đã bị ngừng sản xuất, trong khi các phiên bản mới có được cải thiện video dải động cao.

Hộp mới mỏng hơn một chút và trọng lượng bằng một nửa so với phiên bản trước. Đó là do công ty đã loại bỏ quạt nội bộ. Do thiết bị cố định và thường nằm bên trong tủ bên dưới TV, những thay đổi như vậy có thể không phải là lý do để nâng cấp.

Tuần trước, Bloomberg News đã đưa tin về kế hoạch cập nhật iPad Pro, máy tính bảng cấp thấp và hộp Apple TV của Apple. Công ty cũng đang có kế hoạch công bố các phiên bản mới của MacBook Pro với chip M2 Pro và M2 Max vào cuối năm nay.


Từ khoá : Apple iPad M2

TIN LIÊN QUAN

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

Apple sẽ ra mắt iPad 9 trong năm 2021: Thân máy mỏng, nhẹ, giá rẻ, màn hình tràn viền, giá 6,9 triệu

Theo báo cáo mới từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPad Gen 9 có thiết kế tương tự như iPad Air thế hệ thứ ba vào mùa xuân năm nay. Apple sẽ không thay đổi kích thước màn hình, vì thế iPad 9 vẫn sẽ được trang bị...

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Apple bắt đầu gửi giấy mời tham gia sự kiện ra mắt iPad mới

Apple hôm nay đã gửi giấy mời đến giới truyền thông tham dự sự kiện tổ chức vào ngày 16 tháng 10, rất có thể iPad mới sẽ được Apple giới thiệu.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

THỦ THUẬT HAY

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của

Hưỡng dẫn dọn dẹp máy tính cá nhân một cách nhanh chóng

Đầy ổ cứng không là vấn đề của riêng ai, và tất nhiên mỗi lúc đó thì sẽ rất khó chịu do chúng ta không còn đủ chỗ trống để lưu hay cài những thứ mình muốn. Nhiều khi đã dọn dẹp nhiều file rồi mà dung lượng trống cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết