Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang thắc mắc về sự khác biệt giữa các ứng dụng cài đặt trên Android Go và phiên bản Android phổ thông, hãy tham khảo qua bài viết này để biết rõ hơn nhé!

Lưu ý: Nội dung so sánh ứng dụng Android Go trong bài viết này được thực hiện bởi trang tin tức công nghệ Beebom, mình đã biên tập lại cho phù hợp với bạn đọc và dễ hiểu hơn.

Google App

Điểm đầu tiên bạn có thể nhận thấy khi sử dụng Google Go chính là dung lượng tải về siêu nhẹ (chỉ 12MB, trong khi đó phiên bản thông thường chiếm tới 166MB bộ nhớ). Ngoài ra, giao diện cũng khá dễ nhìn, chỉ cung cấp gần như đầy đủ tính năng cần thiết như tìm kiếm bằng giọng nói, bản đồ nhanh, hỗ trợ xem ảnh GIF và tiện ích dịch. Tất nhiên, một số thành phần khác đã bị loại bỏ như Google Feed v.v...

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Về phần hiệu năng Google Go hoạt động mượt mà hơn hẳn so với Google App, sử dụng ít tài nguyên từ RAM (chiếm khoảng 61MB trung bình, trong khi Google App cần tới hơn 250MB khi mở).

Google Maps

Đối với ứng dụng bản đồ, Google đã tối ưu hóa tới mức dung lượng của gói cài đặt chỉ chiếm khoản 167KB (so với bản thường là 48MB)! Mặc dù kích thước nhỏ, nhưng Maps Go vẫn hoạt động tốt và cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng cần thiết, bao gồm cả chia sẻ thông tin theo thời gian thực. Ngoài ra, mức độ chiếm dụng tài nguyên hệ thống cũng được giảm tới mức thấp nhất (3.5MB RAM khi mở so với 183MB RAM từ phiên bản Google Maps thường).

Tuy nhiên, việc tối ưu hóa quá nhiều thứ cũng mang đến một số giới hạn cho người dùng trong quá trình sử dụng như không hỗ trợ chuyển hướng, không cung cấp thông tin giao thông hay kế hoạch di chuyển v.v...

Google Files Go

Đây là một trình quản lý tệp tin được xây dựng dành riêng cho các thiết Android có cấu hình thấp (từ 1 GB RAM trở xuống) và dung lượng lưu trữ khiêm tốn, chủ yếu tập trung vào việc hoàn thiện, tối ưu hóa tốt hơn cho các thiết bị tầm thấp.

Ngoài ra, Files Go còn trang bị nhiều tính năng hữu ích như dễ dàng sử dụng, liên kết với các ứng dụng của bên thứ ba, cho phép truy cập trực tiếp vào các tệp tin đã tải xuống, ứng dụng, hình ảnh, video, âm thanh và tài liệu, tích hợp chế độ giải phóng không gian lưu trữ và quản lý nội dung (gợi ý người dùng xoá ứng dụng đã lâu không dùng đến, xoá ảnh hoặc file trùng trên máy, xoá cache), giúp chuyển tập tin đến smartphone của bạn bè khi ngoại tuyến.

Gmail

Gmail Go chỉ yêu cầu khoảng 24,8MB bộ nhớ của thiết bị, ngay cả RAM cũng tốn ít tài nguyên hơn hẳn so với phiên bản thông thường (~77MB bộ nhớ RAM trong khi ứng dụng Gmail thông thường sử dụng trên 260MB).

Tuy nhiên, giao diện người dùng của Gmail Go lại không đẹp bằng Gmail App, và tất nhiên là sẽ bị loại bỏ một số tính năng mới, bao gồm cả tính cử chỉ thông minh.

YouTube

So với phiên bản YouTube thông thường, YouTube Go được Google tối ưu hơn nhằm giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu mạng và hỗ trợ tốt cho các thiết bị sở hữu cấu hình thấp. Mặc dù sẽ bị thiếu khá nhiều tính năng hay, nhưng bạn vẫn có thể xem ngoại tuyến, tải video (tùy chọn độ phân giải) về bộ nhớ máy thông qua kết nối Wi-Fi nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến sự cố mạng.

Ngoài ra cũng có thể chọn phát video ở độ phân giải thấp hơn hoặc chất lượng cao, kiểm soát mức độ sử dụng dữ liệu mạng một cách hiệu quả nhất. Về hiệu năng, YouTube Go sử dụng ít không gian lưu trữ hơn, đặc biệt là mức độ tiêu thụ RAM khá ít (chỉ 29MB so với 103MB từ YouTube).

Google Assistant

Về phần giao diện sử dụng thì Google Assistant Go không khác biệt nhiều so với Google Assistant. Điểm nổi bật chính là chiếm dụng ít tài nguyên của hệ thống, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi thoại nhanh khi di chuyển, gửi tín nhắn, phát nhạc, yêu cầu thông tin thời tiết và nhận câu trả lời v.v...

Một số điểm bạn không thể nhận được trên Assistant Go bao gồm nhắc nhở, điều khiển thiết bị gia đình thông minh và hầu như chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Anh.

TECHRUM.VN / NGUỒN: BEEBOM

TIN LIÊN QUAN

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Trải nghiệm Pixel Launcher hoàn toàn mới của Google Pixel 3 cho Android One

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera và Pixel Launcher, hiện có thể cập nhật trên các thiết bị Pixel, Nexus và các máy sử dụng Android One. Ngay lập tức các nhà phát triển của XDA đã

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé!

Cách đem giao diện Android O lên smartphone của bạn

Mới cách đây ít hôm, Google đã phát hành phiên bản Android O cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm giao diện của hệ điều...

Hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G.

Tra cứu nghĩa của từ bất kì trên màn hình Android siêu tiện dụng

Kết hợp của ứng dụng dịch đa ngôn ngữ Google Translate và công cụ sao chép mọi đoạn văn bản trên màn hình Clip Layer có thể giúp người dùng tra nghĩa, dịch nhanh cực kì tiện dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành